bgware

3 mẹo thiết kế logo tạo ấn tượng khó phai

Bạn có thể nhớ được trong đầu bao nhiêu thiết kế logo nổi tiếng của các hãng mà bạn đã từng biết? Tạo ra một logo khá đơn giản nhưng để logo đó có ý nghĩa và được ghi nhớ lâu dàu trong tâm trí người xem mới là điều quan trọng nhất.

Cách thiết kế logo với hình ảnh thực tế, chẳng hạn như hình con gấu, con mèo, một con người, một ngôi nhà...là cách khiến cho người ta dễ nhớ nhất về logo của bạn. Đó là bởi những thứ đơn giản kia đã được nhìn thấy cả triệu lần với mọi người, chúng ta dễ dàng nhận dạng các hình ảnh đó và ghi nhớ được chúng dễ dàng. Ngược lại, nếu bạn dùng phong cách logo trừu tượng, mọi người sẽ phải tư duy xem hình ảnh đó là gì và phải nhớ mọi chi tiết để nhận dạng nó sau này.

Dưới đây là 3 mẹo thiết kế đơn giản để bạn tạo được một logo với hình ảnh tả thực ấn tượng và dễ nhớ.

1. Chọn ra một con vật biểu tượng

animal_logos_famous thiet ke logo

Một số những thương hiệu tiêu bbieeur nhất đã sử dụng biểu tượng là các con vật  

Mặc dù trong lịch sử, động vật luôn là một nguồn cảm hứng bất tận cho các nghệ sỹ, xong người ta vẫn luôn tìm ra cách khai thác hình ảnh này để làm đại diện hình ảnh cho các công ty, sản phẩm và dịch vụ. Đó là bởi cá tính và đặc điểm đặc thù của các loài này ẩn chứa thông điệp mà một công ty nào đó muốn sử dụng. 

Để thiết kế một logo lấy cảm hứng từ động vật, đầu tiên phải cân nhắc xem con vật như thế nào sẽ phù hợp với tính các của khách hàng. Một con sư tử đại diện cho sức mạnh, sự quyết đoán, cá heo lại khiến chúng ta nghĩ đến sự thân thiện và vui vẻ. Con báo là biểu tượng của sức mạnh và sự lộng lẫy... 

animal_logos thiet ke logo

Mặc dùng cùng sử dụng chất liệu hình ảnh là các loài động vật, xong mỗi logo có thể mang các phong cách thiết kế khác nhau. Hãy xem 3 ví dụ phía trên để thấy 3 con vật đã được khắc họa theo những phong cách hoàn toàn khác biệt.

Khi bạn đã chọn một con vật đại diện, hãy nghĩ xem phong cách nào bạn sẽ dùng. Một người thiết kế giỏi sẽ tạo ra 2 sản phẩm thiết kế hoàn khác nhau mặc dù thậm chí đều nói về một loài vật cụ thể. 

2. Về với thiên nhiên

Famous-Nature-Logos thiet ke logo

Có lẽ đây là logo nổi tiếng nhất trong bộ sưu tập này.

Hoa, lá, cây cối và các địa điểm luôn là chủ đề thu hút sự chú ý. Trở về thiên nhiên là một cách thu hút sự chú ý cho các thiết kế logo

Nature-Logos thiet ke logo

Nghĩ xem Spice Mountain và Kiwi Diamond kể 2 câu chuyện của họ

3. Đặt lên logo một khuôn mặt

Famous-Face-Logos thiet ke logo

KFC và Starbucks là 2 trong số những logo được ghi nhớ nhiều nhất

Kể từ thủa sơ khai, con người đã dựa vào nhau để sinh sống. Không có gì ngạc nhiên khi chúng ta có khả năng nhớ các khuôn mặt rất tốt, bất kể các kiểu mặt có đa dạng nhau thế nào.

Face-Logos thiet ke logo

Mỗi logo đều có hình ảnh khuôn mặt với biểu cảm riêng

Não của chúng ta ghi nhớ được những logo với hình khuôn mặt và nhân vật. Để tạo được một logo với khuôn mặt ấn tượng, hãy chú ý tập trung vào các chi tiết như mắt, râu, mũ hoặc bắt kỳ chi tiết nhận diện nào. 

Cuối cùng

Hãy nhớ rằng một logo tả thực có cái lợi lẫn cái hại. Bạn cần nhớ rằng ngoài kia có vô số logo mang hình ảnh con sư tử như logo của bạn. Nếu bạn dùng mẫu thiết kế logo có sẵn trên mạng, thì khả năng trùng ý tưởng giữa 2 thương hiệu rất cao. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây