bgware

16 website cuốn hút với video làm nền

Các website ngày càng thay đổi công nghệ và các hiển thị, 16 website trong lần giới thiệu này cho phép bạn xem cách bố trí trang web bằng video.

Các thiết kế website không nhất thiết phải là thiết kế tĩnh. Bằng cách kết hợp những video ở background, những website dưới đây đã tạo ra trải nhiệm mới mẻ cho người xem. 

Thiết kế một website không có nghĩa là bạn tạo ra những hình ảnh tĩnh. Với sự phát triển của HTML5, mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn nếu muốn đưa thêm những đoạn hình động vào thiết kế web để làm tăng thêm trải nghiệm cho người xem. Hiệu ứng hình ảnh luôn mang lại ấn tượng, sự hứng thú và trải nghiệm đáng nhớ nếu nó được làm tốt. Điều tương tự cũng xảy ra nếu bạn làm tốt với video.

Một số thiet ke web đang làm những video lớn trải khắp trang để thay thế cho phần nền của web, đều này cho phép thay đổi trải nghiệm hình ảnh theo một cách mới sáng tạo hơn. Một số website sử dụng video background lớn để tạo ra không khí và tâm trạng cho người xem, trong khi mọt số web khác đưa những sản phẩm của họ vào video hoặc kể một câu chuyện nào đó vốn dĩ rất khó kể nếu dùng những cách truyền đại thông thường.

Để giúp bạn có thêm ý tưởng mới, chúng tôi giới thiệu sau đây một số mẫu thiet ke web sáng tạo và kỳ lạ, như những ví dụ tham khảo về việc sử dụng video ở background. Hy vọng rằng những sản phẩm này sẽ có ích cho dự án thiết kế của bạn.

01. mediaBOOM

 Mediaboom

Bộ phim ở nền website này kể câu chuyện về hãng quảng cáo

mediaBOOM là một hãng quảng cáo đã tạo ra cách tiếp cận độc đáo để xây dựng hình ảnh thương hiệu cho họ. Một video nền đã được quay với phong cách retro America để kể câu chuyện vè hãng trong bối cảnh Manhattan những năm 1950.

02. MyProvence Festival

 My Provence festival

Những cảnh phim về năng lượng trong video nền của website này thật đáng ngạc nhiên

Thiết kế web của The MyProvence festival sử dụng background video để nhấn mạnh việc khám phá ra một khu vực của những nghệ sỹ. Phần nhạc và cảnh quanh của video hòa hợp với nhau một cách hoàn hảo để tạo cảm giác thích thú cho người xem.

03. Spotify

 Spotify

Background video bổ sung thêm cảm xúc vào landing page của Spotify

Ứng dụng âm nhạc Spotify sử dụng background video để giúp đưa thêm cảm xúc vào landing page. Thông điệp cốt lõi của website này là Spotify luôn sẵn sàng mang âm nhạc đến cho bạn bất kỳ giây phút nào. Phần video nền là một loạt clip thể hiện những cảm xúc đi kèm theo nhiều cách khác nhau, kết hợp với nhạc nền rất thú vị, tạo ra không khí hào hứng quanh hình ảnh của thương hiệu này.

04. Life of Pi

 Life of PI

Phần video trích từ bộ phim nổi tiếng Life of Pi

Thiết kế website quảng bá cho bộ phim dành giải Oscar này sử dụng phần nền trải toàn màn hình để trình chiếu video có những cảnh quay trích ra từ bộ phim. Mỗi cảnh quay, cũng với âm nhạc, giúp biến một thiết kế web đơn giản trở nên hấp dẫn và giàu cảm xúc hơn nhiều.

05. Telly

 Telly

Video chiếu cảnh những ngọn cỏ đang đong đưa trong gió

Phần "About" được làm bạc màu đi, kết hợp với sự lặp lại của video, tạo ra một cảm giác rất lý thú cho người xem. 

06. Fernando Maclen

 Fernando Maclen

Phần video nền được làm mờ, cho thấy cảnh Maclen đang làm việc

Fernando Maclenlà một nhà thiết kế tài năng, người đã sử dụng video được làm mờ đi để giới thiệu cảnh làm việc của ông. Kết quả của việc này là tạo ra sự thích thú và ấn tượng, trong khi vẫn đảm bảo tính đơn giản và rõ ràng của thiết kế.

07. Windward

 Windward

Phần phụ đề của video nền cũng góp phần tạo cảm hứng cho người xem

Windward là một ứng dụng dành cho iPhone, được thiết kế cho các thủy thủ bằng cách trình diễn dữ liệu qua hình ảnh những ngọn thủy triều, tốc độ gió và nhiệt độ. Video nền với hình ảnh vùng biển động không gây mất tập trung và còn tạo ra tâm trạng tốt cho người xem.

08. Matter

 Matter

Phần nền của website này tạo sự bất ngờ và nổi bật

Matter là một thiết kế web chiến lược có sử dụng những video ngẫu nhiên, mỗi video trong số đó chiếu về một người khác nhau. Tính chân thực giúp làm cho trang này nổi bật, bất ngờ, và đem lại những trải nghiệm ấn tượng và đáng nhớ cho người xem.

09. Eagleclean

 Eagleclean

Video cho thêm những yếu tố hài hước kỳ quặc có thể xảy ra với một trang homepage lộn xộn

Công ty dọn dẹp London có tên Eagleclean mang tới một video ngắn gọi trên thiet ke website của mình với những chi tiết hài hước. Phần landing page sẽ xuất hiện đầu tiên với những vết bẩn nhỏ và sau đó được lau ngay với bàn tay đi găng.

10. Dromoland Castle

 Dromoland Castle

Video nền cổ động việc bảo vệ tự nhiên xung quanh khách sạn

Dromoland Castle là một khách sạn sang trọng và là tài sản quốc gia của Ireland. Trang chủ của website co chúng ta ngắm nhìn một video cỡ lớn về khu vực xung quanh khách sạn, sân golf và các khu vực hoang dã gần kề.

11. Y.CO Yachts

 YCO Yachts

Video background truyền tải được thông điệp mà không sa đà vào mục đích bán hàng

Kể cả bạn không phải là đối tượng khách hàng của những sản phẩm xa sỉ thì Y.CO yacht website vẫn sẽ làm bạn thấy hứng thú. Nó sử dụng phần video cỡ lớn để đem tới hình ảnh một gia đình tận hưởng kỳ nghỉ của mình trên chiếc du thuyền của họ. Video này truyền cảm hứng mà không bị sa đà vào mục đích bán hàng. 

12. Flipboard

 Flipboard

Video background trên trang chủ của Flipboard cho chúng ta thấy phần mềm sẽ hoạt động thế nào trong thực tế

Flipboard là một ứng dụng dành cho  iPhone và iPad app kết nối với RSS, Twitter và Facebook thành một tạp chí điện tử, cho phép chúng ta lật các bài viết một cách dễ dàng. Bởi sự tương tác của người dùng là rất quan trọng nên phần nền của trang web này mang đến cho chúng ta một video về cách hoạt động của ứng dụng này.

13. Nike Jordan M6

 Nike Jordan M6

Video ở nền kể cho chúng ta câu chuyện về quá trình thiết kế của Nike Jordan M6

The Nike Jordan M6 website sử dụng video nền để kể câu chuyện về sự ra đời của mẫu giầy của hãng đó. Không đi theo hướng nhấn mạnh mục đích bán hàng, Nike đơn giản chỉ muốn nói về lý do vì sao mỗi thiết kế sản phẩm lại được chọn để hiện thực hóa. Vói những ai muốn mua sản phẩm Jordan M6, chắc hẳn họ sẽ rất thích thú khi biết vì sao sản phẩm này được tạo ra.

14. Arcade Fire

 Arcade Fire

Phần video nhạc nền có thể tương tác được

Indie rock band Arcade Fire thường được biết đến bởi sự kỳ quặc của mình và lần này họ cũng thể hiện đặc điểm đó bằng việc sử dụng trailer của album Neon Bible cho website của nhóm. Khi phần nhạc được chơi là lúc video ở nền cũng được bật. Những video này tương tác được, bạn chỉ cần click vào tay của nhân vật trong khi video đang chạy.

15. The Cassette

 The Cassette

Video giới thiệu sản phẩm của cửa hàng giầy Pháp này rất sáng tạo

The Cassette là một cửa hàng bán giầy Pháp online. Website của nó có phần video rất sáng tạo ở nền, nó giới thiệu với khách những sản phẩm bán chạy nhất của cửa hàng đã trở thành mốt.

16. The Wood

The Wood là một nhà hàng tọa lạc tại rìa của rừng Sonian Forest, Brussels, Bỉ. Phần phụ đề của video ở để ở trang chủ và xuyên suốt site này, tạo không khí cho người xem, phù hợp với bối cảnh mộc mạc của video.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây