10 bí quyết thiết kế startup website hiệu quả (P.2)

Thứ bảy - 23/06/2018 22:15

Thiết kế website chuyên nghiệp là một qúa trình của xây dựng, thử nghiệm, đo lường và lắp ráp.

10 bí quyết thiết kế startup website hiệu quả (P.2)

Chúng ta sẽ tiếp tục đến với 5 kinh nghiệm thiết kế website startup hiệu quả tiếp theo. 

6. Thực hiện A/B Test

Thiết kế website chuyên nghiệp là một qúa trình của xây dựng, thử nghiệm, đo lường và lắp ráp. Không bao giờ giới hạn trong một phương án thiết kế landing page hoặc giao diện bảng điều khiển, hãy liên tục thử nghiệm để tìm ra phương án thiết kế tốt nhất và lặp lại những yếu tố thành cô của nó.

Các thành phần chính để test:

  • Thông điệp copy chính
  • Nút bấm Call to action 
  • Form
  • Hình ảnh

Đây là một số công cụ để bạn thực hiện A/B test: Unbounce, Google Analytics,Optimizely, KISSmetrics.

Unbounce

unbounce thiet ke web startup

Unbounce cho phép bạn dễ dàng thử nghiệm thiết kế của mình và đo lường hiệu quả. 

7. Sử dụng hình ảnh đẹp mắt

Một hình ảnh đáng giá cả ngàn lời, vậy thì hãy tiết kiệm lời và dùng những bức ảnh đẹp để gây chú ý. 

Hãy đảm bảo bạn hiểu được đâu là khách hàng mục tiêu của mình, tạo bảng tâm trạng cho hình ảnh và dành thời gian tìm kiếm hình ảnh có nội dung kết nối cảm xúc. 

Square

square thiet ke web startup

Square sử dụng hình ảnh sản phẩm gọn gàng và sáng sủa, giúp tạo cảm xúc tích cực.

Để tìm các ảnh minh họa chất lượng cao cho thiết kế website đẹp, chúng tôi có một vài gợi ý: 

  • Stocksy
  • Offset
  • 500px Prime

8. Tạo các nút Call to Action rõ ràng

Việc đẩy mạnh sự tương tác trên website là một nhiệm vụ quan trọng. Hãy test phiên bản startup của bạn với các nút call to action, bất kể là nút sign up cho newsletter hay test sản phẩm, các nút này đều phải hiển thị rõ ràng. Hãy dảm bảo rằng thông điệp trên các nút đó nói đúng những gì mà bạn muốn người dùng làm theo. Tránh dùng tiếng lóng để khiến mọi thứ khó hiểu hơn, Chẳng hạn nói“Jump In” thay vì “Sign Up”), nó có thể nghe vui tai nhưng dễ hiểu lầm. 

Pixate

pixate thiet ke web startup

Pixate tạo các nút bấm rõ ràng, to và đậm đà với thông điệm súc tích ở trên khiến ai đọc cũng hiểu ngay vấn đề. 

9. Nghĩ về người dùng cuối

Dành thời gian để hiểu về người dùng cuối của bạn. Nhận diện khách hàng mục tiêu và xây dựng hồ sơ khách hàng điển hình. Thiết kế nội dung dành cho người dùng cuối và tập trung mang đến giá trị cho khác hàng. Luôn nhớ rằng bạn đang thiết kế cho khách hàng chứ không phải cho bạn. 

  • Những lợi ích thông qua tính năng. Trang startup cần tập trung nói về những lợi ích mà sản phẩm và dịch vụ mang đến cho khách hàng như thế nào thay vì miêu tả thành phần hoặc đặc điểm của bản thân sản phẩm, dịch vụ đó.
  • Mọi người không mua thứ bạn làm mà mua lý do bạn làm nó. Bài nói chuyện của Simon Sinek trong show TED “How great leaders inspire action” nói về cách định hình tầm nhìn và mục tiêu của các công ty.

Project Fixup

fixup thiet ke web startup

Project Fixup bán đi lợi ích của việc gặp gỡ mọi người thay vì bán các dich vụ hỗ trợ hẹn hò. 

10. Thêm một chút vui nhộn

Hãy cho thêm cảm xúc vào thiết kế của bạn, mọi người cần mua hàng với tâm trạng hạnh phúc và hào hứng. Sự hài hước sẽ khiến một ngày của khách hàng trở nên vui vẻ. Hãy nói ngôn ngữ của khách hàng, một cách ngạc nhiên và hứng thú, hiểu họ và cho họ thấy thứ mà họ muốn thấy. 

facebook thiet ke web startup

Facebook mang tới các phiên bản ngôn ngữ khác nhau cho người dùng. Nói chuyện với người dùng để biết họ thích gì, họ dành thời gian cho cái gì nhất và muốn thấy gì nhất để biết được mục tiêu thiết kế của mình phải là gì. 

 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng