bgware

Google nói về trang web mới mất bao lâu để được index

John Mueller (Google) trả lời SEO về việc mất bao lâu cho các trang mới có thể được index lên Google.

John Mueller (Google) trả lời câu hỏi: "SEO mất bao lâu cho các trang mới?" trong tập mới nhất trên Googlebot on YouTube.

Không có khung thời gian cho việc mất bao lâu để có được kết quả với SEO. Tuy nhiên, có một số cách để đảm bảo xếp hạng trong Google Tìm kiếm sẽ nhanh chóng hơn.

google noi ve trang web moi mat bao lau de duoc index 1

Câu trả lời của Mueller cho việc SEO mất bao lâu tập trung vào những việc mà quản trị trang web có thể thực hiện để việc thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nội dung trang web sẽ nhanh hơn.

Mueller giải quyết câu hỏi này bằng cách chia câu trả lời của mình thành hai phần: lập chỉ mục và tăng tốc mọi thứ.

Lập chỉ mục của Google

Khi một trang mới được xuất bản, có thể mất vài giờ đến vài tuần để nó được lập chỉ mục (indexing).

Mueller cho rằng hầu hết các trang web có nội dung tốt được chọn và lập chỉ mục trong khoảng một tuần.

Đôi khi có những vấn đề kỹ thuật trên web khiến quá trình này mất nhiều thời gian hơn và đôi khi hệ thống của Google bận rộn với những việc khác.

Tuy nhiên, có một số điều mà quản trị trang web có thể làm để giúp tăng tốc độ thu thập dữ liệu và lập chỉ mục. Dưới đây là một số cách:

Tăng tốc độ thu thập thông tin và lập chỉ mục

Để đẩy nhanh tiến độ, Mueller đề xuất các cách để thực hiện sau.

Ngăn chặn tình trạng quá tải của máy chủ

Đảm bảo rằng máy chủ lưu trữ trang web của bạn có thể xử lý số lượng yêu cầu hợp lý một cách kịp thời. Khi máy chủ của bạn chậm lại, các công cụ tìm kiếm có xu hướng chậm lại với nó.

Liên kết đến các trang nội bộ mới một cách nổi bật trong trang web của bạn.

Hệ thống của Google càng dễ dàng nhận ra những trang bạn cho là quan trọng, thì việc ưu tiên thu thập thông tin và lập chỉ mục sẽ dễ dàng hơn.

Ví dụ: với một trang web thương mại điện tử, sẽ giúp có liên kết đến các sản phẩm mới trên trang chủ để Google không phải thu thập thông tin qua một số danh mục để tìm chúng.

Tránh các URL không cần thiết trên trang web của bạn

Duyệt qua trang web của bạn và xóa bất kỳ URL nào bạn không cần nữa.

Các công cụ tìm kiếm có thể bị sa lầy vào mạng lưới liên kết không chặt chẽ của bạn, khi đó nó sẽ cố gắng tìm ra tất cả các URL trên một trang web và có thể bỏ lỡ những URL bạn cho là quan trọng.

Luôn giữ chất lượng trang web cao

Google càng ngày càng thông minh và dễ dàng nhận ra một trang web là quan trọng đối với người dùng trên web, thì Google càng có thể ưu tiên trang web đó để thu thập thông tin và lập chỉ mục.

Có rất nhiều khía cạnh cần xem xét khi nói đến việc hiển thị các trang mới trong Google Tìm kiếm.

Mueller nói không có mốc thời gian tuyệt đối cho bất kỳ bước nào trong số này và các bước có thể thay đổi theo thời gian.

Ngoài việc giải quyết các vấn đề kỹ thuật, Mueller nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lưu ý đến chất lượng tổng thể của trang web.

Cuối cùng, không có gì đảm bảo Google sẽ lập chỉ mục bất kỳ trang cụ thể nào. Hầu hết các công cụ tìm kiếm không lập chỉ mục nhiều nội dung trên web. Ngay cả khi nội dung nào đó được lập chỉ mục, không có nghĩa là nó được hiển thị cho người dùng. Và nó có thể rớt khỏi chỉ mục theo thời gian.

Dịch lược từ searchenginejournal.com/

Có: 10/2 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây