bgware

Cảnh báo của Google chống lại việc sử dụng quá nhiều liên kết nội bộ

Google cho biết việc sử dụng quá nhiều liên kết nội bộ trên cùng một trang có thể làm giảm giá trị của chúng.

John Mueller (Google) giải thích rằng việc sử dụng quá nhiều liên kết nội bộ trên cùng một trang có thể làm giảm giá trị của chúng và thay vào đó, hãy xem xét những việc cần làm.

Chủ đề này được thảo luận Google Search Central SEO hangout được ghi lại vào 02/07/2021.

Chủ sở hữu trang web gửi câu hỏi, hỏi xem liệu có bất kỳ mối nguy hiểm nào liên quan đến việc sử dụng quá nhiều liên kết nội bộ hay không.

Chủ đề về các liên kết bên ngoài thường được thảo luận trong hangout này, tuy nhiên hiếm khi được thảo luận về tác động của các liên kết nội bộ.

Liên kết nội bộ rất quan trọng đối với SEO vì chúng gửi tín hiệu đến Google về những trang nào quan trọng nhất đối với một trang web cụ thể. Chúng không gửi các tín hiệu xếp hạng giống như các liên kết bên ngoài, nhưng chúng vẫn quan trọng.

Ngoài ra, Google sử dụng các liên kết nội bộ để hiểu rõ hơn về cấu trúc của một trang web. Sơ đồ trang web cũng có thể được sử dụng để truyền đạt thông tin đó, nhưng cấu trúc hợp lý của các liên kết nội bộ sẽ giúp làm cho nó rõ ràng hơn.

Với các nội dung trong đó chứa các liên kết nội bộ quá nhiều, trong số chúng có thể sẽ gây ra hậu quả? Đây là những gì Mueller nói.

John Mueller (Google) cho biết iệc sử dụng quá nhiều liên kết nội bộ

Sử dụng liên kết nội bộ quá tự do trên toàn bộ trang web có thể dẫn đến các vấn đề. Vấn đề đầu tiên là Google sẽ không thể hiểu cấu trúc của trang web.

Khi được hỏi liệu quá nhiều liên kết nội bộ trên một trang có hại nhiều hơn lợi không, Mueller trả lời:

"Có và không. Tôi nghĩ, theo nghĩa chúng tôi sử dụng các liên kết nội bộ để hiểu rõ hơn cấu trúc của một trang và bạn có thể tưởng tượng tình huống nếu chúng tôi đang cố gắng hiểu cấu trúc của một trang web. Tuy nhiên, nếu nội dung đó có chứa tất cả các liên kết với nhiều trang khác trên trang web. Về cơ bản bạn có thể hiểu mỗi nội dung của bạn đều chứa một liên kết nội bộ hoàn chỉnh, thì không có cấu trúc thực sự nào cho trang web đó.

Nó giống như một khối lượng lớn các liên kết được dồn vào một trang và tất cả chúng đều được liên kết với nhau, chúng tôi không thể hiểu được trang nào là quan trọng nhất. Chúng tôi không thể tìm ra cái nào trong số này có liên quan đến nhau. Và trong trường hợp này, tất cả các liên kết nội bộ không thực sự mang lại hiệu quả cho trang web của bạn.

Vì vậy, cơ bản bạn không cung cấp cấu trúc rõ ràng của trang web. Và điều đó làm cho các công cụ tìm kiếm khó hiểu ngữ cảnh của các trang riêng lẻ trong trang web của bạn. Vì vậy, đó là cách mà tôi sẽ xem xét nó ở đó. "

Vấn đề thứ 2 là sử dụng quá nhiều liên kết nội bộ sẽ làm loãng giá trị của chúng. Một liên kết nội bộ có thể báo hiệu cho Google rằng một trang quan trọng đối với trang web này. Nhưng nó bắt đầu có vẻ ít quan trọng hơn khi nhiều liên kết được cố gắng thêm vào các nội dung khác.

Nếu có 20 liên kết nội bộ trên một trang thì tất cả chúng sẽ không được coi trọng như nhau, và đương nhiên nó như kiểu chỉ có 1  hoặc 2 liên kết.

“Liên quan đến việc liên kết nội bộ gây hại nhiều hơn lợi. vâng, nếu bạn làm loãng giá trị cấu trúc trang web của mình bằng cách có quá nhiều liên kết nội bộ đến mức chúng tôi không thấy cấu trúc nữa thì điều đó khiến chúng tôi khó hiểu những gì bạn cho là quan trọng trên trang web của mình.

Nếu bạn nói với các công cụ tìm kiếm rõ ràng và trực tiếp, thì đây là trang chính của tôi, và từ đó bạn liên kết đến các danh mục khác nhau và các danh mục liên kết đến các sản phẩm khác nhau, thì chúng tôi sẽ dễ dàng hiểu rằng nếu ai đó đang tìm kiếm danh mục này của sản phẩm, đây là trang mà chúng tôi sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Trong khi nếu mọi thứ được liên kết chéo thì tương tự như vậy, bất kỳ trang nào trong số này đều có thể có liên quan. Và sau đó, có thể chúng tôi sẽ đưa người dùng đến một số sản phẩm ngẫu nhiên thay vì đến trang danh mục của bạn khi bạn thực sự đang mong muốn điều hướng một danh mục sản phẩm. ”

Theo lời khuyên của Mueller, chủ sở hữu trang web nên hướng đến việc có cấu trúc cho các liên kết nội bộ giống với cấu trúc trang web của chính họ.

Bạn có thể hình dung có thể giống mô tả như sau: Trang chủ> Trang danh mục> Trang dịch vụ> Yêu cầu trang báo giá.

Hoặc nếu bạn đang thêm liên kết nội bộ vào một bài viết blog, bạn có thể thêm liên kết theo ngữ cảnh vào các bài viết có liên quan trên trang web. Mặc dù một số liên kết nội bộ là tốt nhưng nhiều liên kết hơn không phải là tốt hơn. Bạn sẽ gửi tín hiệu mạnh hơn với ít liên kết hơn.

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây