bgware

Tìm hiểu về ngữ pháp đường nét

Nếu bạn du lịch đến một quốc gia khác, điều đầu tiên bạn cần làm là học ngôn ngữ của quốc gia đó. Giao tiếp là một phần quan trọng của cuộc sống. Còn với các nhà thiết kế đồ họa và web, họ giao tiếp bằng trực quan. Và đường nét là một trong những loại ngôn ngữ trực quan họ cần tìm hiểu.

Một đường nét thường kết nối 2 điểm với nhau. Đường nét cũng có thể được tạo nên bằng sự di chuyển của một điểm. Đường nét có thể dày hoặc mỏng; ngắn hoặc dài; nằm theo chiều ngang, chiều dọc hoặc chéo. Chúng có thể là đường liền, đường chấm hoặc đứt đoạn; uốn cong, thẳng hoặc kết hợp cả hai. Có vô vàn các loại khác nhau khi chúng ta nói về một đường nét.

Đường nét có thể hiểu theo nghĩa đen hoặc nghĩa bóng. Hãy vẽ khoảng 3, 4 hoặc 5 dấu chấm và bạn nối các dấu chấm đó với nhau trong tâm trí.

Đường nét có thể hiểu theo nghĩa đen hoặc nghĩa bóng

Mỗi cách bạn vẽ hoặc tưởng tượng đều đại diện cho các đặc điểm độc đáo khác nhau. Đường nét mỏng lại truyền đạt một ý nghĩa khác so với đường nét dày. Một đường cong lại có một thông điệp khác so với một đường thẳng sắc nét.

Các loại đường nét

Dựa vào cách sử dụng, dường nét được phân chia như sau:

1. Đường viền (Contour line)

Đường viền được sử dụng để xác định các cạnh, tạo ra ranh giới xung quanh hoặc bên trong một đối tượng. Hầu hết các đường nét bạn nhìn thấy đều là đường viền. Trong thiết kế website, chúng có thể là đường biên bạn thêm xung quanh một chủ thể hoặc một nhóm chủ thể.

2. Đường phân chia (Dividing line)

Đường phân chia cũng được sử dụng để xác định các cạnh nhưng để phân biệt chúng với đường viền, bạn có thể hiểu nôm na đường phân chia dùng để phân chia không gian. Đường nét giữa các cột trong văn bản, đường tách các mục trong menu là đường phân chia.

3. Đường trang trí (Decoration line)

Đường trang trí được sử dụng để tô điểm thêm cho đối tượng. Gạch chéo là một ví dụ của đường trang trí để thêm bóng và định hình cho đối tượng. Dòng bên dưới văn bản là đường trang trí cũng như các đường nét được sử dụng để tạo nên hình ảnh hoa văn.

4. Đường chuyển động (Gesture line)

Đường chuyển động là những đường nét nhanh, thô và liên tục được sử dụng để tạo cảm giác chuyển động và nắm bắt hình ảnh. Chúng thường được sử dụng khi nghiên cứu về các hình dạng và chuyển động của con người. Bạn thường không sử dụng đường chuyển động (dựa trên định nghĩa kỹ thuật) trong thiết kế website nhưng bạn có thể tạo ra các mô hình đường nét và xây dựng hình ảnh trong thiết kế đồ họa.

Đường chuyển động (Gesture line)
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây