bgware

Thiết kế website là gì ?

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển và len lỏi và từng ngành nghề, từng khía cạnh của cuộc sống và bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần công nghệ thông tin và đặc biệt là trang web. Chính vì vậy ngành thiết kế website ngày càng phát triển không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới.


Theo thống kê từUdemy là nền tảng học trực tuyến lớn nhất thế giới với hơn 40.000 khóa học, thu hút trên 50 triệu lượt đăng ký. Số lượng người học trực tuyến ngành phát triển web luôn luôn đứng đầu trong top các ngành học quan trọng nhất. Bạn có thể xem thống kê dưới đây:



Nguồn Vnexpress và Udemy. (Click vào hình để xem kích thước lớn).

 

Vậy ! thiết kế website là gì ?

Cụm từ Web Design trong tiếng anh có nghĩa là thiết kế web, thiết kế web là công việc của nhà phát triển web tạo ra một trang thông tin của doanh nghiệp hay cá nhân trên internet để giới thiệu thông tin hoặc dịch vụ, sản phẩm của mình đến khắp nơi trên thế giới.

Chính vì vậy hiện nay ngành công nghệ thông tin được mở rộng thêm một lĩnh vực mới là học thiết kế web, thiết kế web thông thường có nhiều cách mà một nhà phát triển web sẽ làm và cũng có rất nhiều cách làm khác nhau. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết trong mục blog của chúng tôi để có thêm thông tin.

Web designers và Web developers


Và bạn cũng cần phân biệt hai cụm từ Web designers Web developers, hai cụm từ này dành cho hai ngành khác nhau trong nghề thiết kế web và có thể hiểu nôm na như sau:

  • Web Designers: Là người thiết kế ra giao diện trang web, thông thường họ dùng các phần mềm thiết kế đồ họa như Photoshop hay AI để thiết kế ra giao diện trang web.
  • Web Developers: Là người phát triển ra các tính năng, hiệu ứng ... cho trang web và có thể hiểu đại khái là người lập trình ra trang web.

Tìm hiểu thêm về nhà phát triển web

Ngày nay các nhà phát triển web có được rất nhiều công cụ bổ trợ cho quá trình phát triển trang web của mình, dựa trên các ngôn ngữ lập trình khác nhau. Trong bài viết này chúng tôi cũng sẽ không đi sâu vào các ngôn ngữ lập trình web vì phân tích chúng mất rất nhiều thời gian, chúng tôi sẽ dành cho các bài sau.

Bạn có bao giờ đặt câu hỏi nghề thiết kế web cần những gì ? Để bắt đầu công việc thiết kế website. Bạn cần rất nhiều công cụ bổ trợ, ở Việt Nam chi phí xây dựng một trang web tương đối rẻ hơn so với các nước khác trong khu vực và đặc biệt trên thế giới. Chính vì vậy một người làm web đa phần "ôm đồm" tất cả mọi việc liên quan tới thiết kế web như: thiết kế đồ họa web, lập trình web, upload trang web lên máy chủ, khởi tạo tên miền, đăng ký tên miền ... và đương nhiên giá trị của một trang web sẽ không thể tốt được.

nghề thiết kế web cần những gì

Cũng chính vì sự cạnh tranh khốc liệt, giá thành của web rẻ đi, miếng bánh nhỏ lại nên các nhà phát triển web tại Việt Nam có thể gọi chung là "tạp vụ". Vì thông thường một công ty thiết kế web sẽ có rất nhiều bộ phận và 2 bộ phận quan trọng nhất là thiết kế đồ họa web và lập trình trang web. Hai bộ phận này quyết định chất lượng của một trang web và nói đến đây bạn cũng hình dung ra nghề thiết kế web cần những gì ? Nếu bạn giỏi lĩnh vực nào thì sẽ học lĩnh vực đó và sử dụng thiết kế web đúng và hiểu về nó, bạn sẽ lựa chọn được ngành nào trong thiết kế web mình cần để học.

Trong từng lĩnh vực khác nhau như thiết kế giao diện trang web (Web Designed) người thiết kế giao diện web còn biết thêm những kiến thức nền tảng để có thể thiết kế ra giao diện phù hợp với môi trường web và họ cần phải biết thêm về CSS, HTML để có thể thiết kế ra giao diện chuẩn mực, phù hợp với trang web để hiển thị chính xác những gì họ cần trên màn hình máy tính. Còn với lập trình web (web developers) họ cần hiểu chuyên sâu các ngôn ngữ lập trình cần cho web trên một nền tảng ngôn ngữ lập trình nào đó ví dụ như PHP và ASP.net là hai ngôn ngữ lập trình web phổ biến hiện nay.

Các công ty thiết kế web ở Việt Nam cũng có 2 dạng: thứ nhất là dạng web dựng sẵn là dạng web đã có sẵn giao diện và tính năng, khách hàng chỉ việc lựa chọn và mua. Và dạng thiết kế web theo yêu cầu, tức là tùy vào thương hiệu, tính năng mà giá cả khác nhau.

Tác giả bài viết: Thewall
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây