bgware

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thành thiết kế website

Người cần làm web bao giờ cũng quan tâm tới giá cả, hôm nay chúng tôi sẽ liệt kê các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí một trang web.

Thông thường khách hàng đến với chúng tôi thường thì họ cần làm website nhưng chưa nắm được rõ nhu cầu thực tế của mình mà thường phó mặc toàn bộ cho công ty thiết kế web muốn làm sao cũng được. Mặt khác việc cố gắng thêm quá nhiều tính năng không dùng đến ảnh hưởng đến chi phí cuối cùng của một trang web.

1. Tính năng trang web

Bạn cần nắm rõ bạn muốn gì, tránh tình trạng đưa những câu hỏi chung chung như bạn muốn làm một website giống TheGioiDiDong.com hay giống website A,B,C nào đó không. Vì khi đó đơn vị làm web chắc chắn sẽ cho bạn một cái giá chung chung cho trang web bạn mong muốn. Ngoài ra việc này sẽ làm cho các tính năng website đôi khi bạn không cần nhưng vẫn phải trả chi phí cho nó và đương nhiên không bao giờ có chuyện công ty làm website không tính phí vì họ còn phải nuôi nhân viên để thực hiện điều này cho bạn. Và đương nhiên bạn cần biết chính xác mình muốn gì và nhân viên tư vấn của công ty thiết kế trang web sẽ tư vấn thêm cho bạn.

2. Uy tín và thương hiệu của công ty thiết kế web

Một vấn đề nữa là các công ty thiết kế web trẻ thông thường chưa có nhiều kinh nghiệm nên giá cả cho một trang web sẽ rẻ hơn rất nhiều so với các công ty đã có thương hiệu và năm kinh nghiệm trong quá trình làm web. Trang web của bạn sẽ nhanh chóng hơn và chuyên nghiệp hơn nếu như đơn vị làm web cho bạn một cấu trúc mạch lạc và code website tối ưu giúp ích rất nhiều cho công việc SEO trang web nhanh chóng lên các cỗ máy tìm kiếm. Và khi đó chắc chắn dịch vụ thiết kế website của các công ty thiết kế web 5 năm sẽ khác công ty có 10 năm kinh nghiệm và khác công ty mới thành lập rất lớn.

3. Kiểu trang web và ngành nghề kinh doanh

Yếu tố tiếp theo sẽ ảnh hưởng tới giá cả một trang web là mô hình trang web của bạn, ví dụ về giải pháp thiết kế web khách sạn chỉ cần giới thiệu khách sạn thì tính năng đơn giản hơn so với một giải pháp thiết kế website bất động sản vì trang web bất động sản cần rất nhiều tính năng nếu là một sàn giao dịch bất động sản trực tuyến. Hoặc nếu trang web của bạn muốn tích hợp một số tính năng đặc biệt, hỗ trợ thanh toán trực tuyến qua nhiều cổng thanh toán khác nhau hay một mô hình kinh doanh đặc thù như một trang web TMĐT lớn sẽ khác rất nhiều so với một trang web bán hàng thông thường. Chính vì vậy tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của doanh nghiệp mà chi phí của một trang web sẽ khác nhau.

4. Mô hình trang web

Mô hình một trang web có đông người truy cập đáp ứng hàng triệu người trong ngày hay số lượng người truy cập đồng thời là bao nhiêu cũng ảnh hưởng tới chi phí của một trang web, vì khi mô hình lớn thì mã nguồn website phải đạt được những tiêu chuẩn cần thiết cũng như giải pháp webhosting, VPS (Máy chủ ảo) hay máy chủ dùng riêng cho trang web. Có những website lên tới hàng tỷ đồng vì cần một hệ thống lưu trữ dữ liệu lớn hay giải pháp Big Data và cân bằng tải như giải pháp thiết kế website tin tức. Việc này sẽ ngốn chi phí cho trang web của bạn nhiều hơn nên bạn cũng cần phải nắm rõ điều này.

5. Website dựng sẵn hay thiết kế theo thương hiệu

Một trang web dựng sẵn có giá rẻ hơn rất nhiều so với website thiết kế theo thương hiệu, website dựng sẵn tức là đã lên sẵn mẫu giao diện cho bạn lựa chọn và đương nhiên một trang web sẽ dùng cho nhiều khách hàng khác nhau. Còn với website thiết kế theo thương hiệu, các công ty thiết kế web có tuổi đời, có phòng thiết kế riêng sẽ phải thiết kế bắt đầu từ cái logo và màu sắc logo của bạn, thế nên một khâu nữa phải thực hiện cho trang web là thiết kế giao diện trang web cho riêng doanh nghiệp bạn. Và đương nhiên chi phí sẽ cao hơn so với một mẫu dựng sẵn nhưng đương nhiên bạn sẽ có một trang web đặc biệt không giống bất cứ website nào trên thị trường.

Trên đây là 5 điều quyết định về chi phí cho một trang web mà Ngôi Sao Số tổng hợp từ những kinh nghiệm thực tế của mình, nếu bạn có nhu cầu thiết kế website hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu.
Tác giả bài viết: Patrick Le
Có: 19/4 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây