bgware

Chia sẻ kinh nghiệm tạo ra một trang web chuyên nghiệp

Khi nói đến việc tạo ra một trang web ấn tượng chuyên nghiệp, bạn sẽ luôn luôn phải làm tốt thiết kế website của mình với quy trình kết hợp xu hướng + ý kiến khách hàng + thương hiệu.

Để làm được tốt một trang web thực sự chuyên nghiệp là điều không khó, vấn đề là ở bạn, bài viết hôm nay sẽ cho bạn 5 lời khuyên quan trọng thiết kế web.

1. Phong cách đơn giản hay "hằm bà lằng"

Thế giới xung quanh chúng ta ngày càng trở nên khá lộn xộn và các trang web là không có ngoại lệ. Quảng cáo, biểu ngữ, biểu tượng, phù hiệu, biển hiệu, cửa sổ pop-up, các nút bấm đặt hàng, số hotline .. và như vậy - đôi khi nó tất cả có thể có được một chút nặng. Vì vậy, tại sao không tạo ra trang web của bạn một cách lộn xộn thay vì đi theo một lề lối truyền thống nào đó? Hãy thư làm ngược lại xem hiệu quả thế nào, quăng ngay cái logo sang góc dưới màn hình bên phải cho tôi thử xem. Mặt khác một phong cách đơn giản như "đang giỡn" cũng có thể làm thay đổi tư duy thiết kế của bạn, hãy thử nghĩ một trang web chỉ có hình ảnh đơn giản và một vài chú thích cho ảnh để thay thế dần nội dung.

2. Nghiên cứu hành vi người dùng

Nghiên cứu hành vi người dùng luôn là cần thiết, bạn có biết quy luật 3s trên màn hình máy tính khi người dùng xem, góc trên bên phải màn hình có đến 41% tỉ lệ nhìn, và 3 góc còn lại chỉ chiếm khoảng 59%. Chính vì vậy trên trang web của bạn hãy đặt một hộp phiếu bình chọn dạng: bạn thích nhất nội dung gì trên trang web ... đây là cách nghiên cứu hành vi người dùng trên trang web tưởng chừng vớ vẩn nhưng lại hiệu quả vì lúc này bạn biết cần làm gì cho trang web của bạn, sửa gì trên trang web để người dùn cảm thấy thích thú hơn.

3. Hệ thống menu phân cấp trực quan dễ sử dụng

Trực quan hệ thống cấp bậc trong menu, đó là điều nên làm và tránh làm cho rối tung rối mù menu của bạn khi điều hướng. Điều này không chỉ gây hại cho người dùng vào trang web mà nó còn làm cho con bọ của các Search Engine của Google, Yahoo, Bing ... khó tìm ra bạn hơn.


4. Nội dung càng dễ đọc càng tốt

Ngoài việc font chữ to ra, bạn cần hiểu người dùng lười biếng cỡ nào khi xem trang web, thế nên nội dung cần tập trung vào các chủ đề cuốn hút và dưới đây là một số lời khuyên bổ ích.

  • Hãy chắc chắn rằng màu sắc tương đồng và nhất quán với thương hiêu: đưa chữ màu tối trên nền trắng hoặc chữ sáng trên một nền tối và không phải kết quả lúc nào cũng đạt được như mong muốn - do đó hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra lại tất cả các văn bản nội dung trên của bạn xem có dễ đọc không.
  • Không nên sử dụng chữ "thư pháp": có thể các font chữ đặc biệt cuốn hút và trông dễ thương, nhưng thực tế nó chưa chắc hiển thị tốt trên nhiều thiết bị.

5. Hỗ trợ tốt thiết bị di động

Một trang web chuyên nghiệp không thể không hỗ trợ thiết bị di dộng, một kinh nghiệm để xây dựng trang web trên thiết bị di động là sử dụng framework CSS có tên là Bootstraps (http://getbootstrap.com/), bạn nên biết rằng trong thế giới ngày nay các trang web không hỗ trợ thiết bị di động là từ đánh mất khách hàng vào tay đối thủ, thế nên công việc của thiết kế lại nặng nhọc hơn khi phải thiết kế thêm các giao diện trên các kích thước di động chuẩn.


 

Tác giả bài viết: Patrick Le
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây