bgware

Các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế đồ họa – Thống nhất và ưu tiên, tỷ lệ

Trong thiết kế đồ họa có 6 nguyên tắc cơ bản: cân bằng, thống nhất và ưu tiên, tỷ lệ, tương phản, nhịp điệu và hài hòa. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tiếp túc tìm hiểu 2 nguyên tắc tiếp theo: nguyên tắc thống nhất và ưu tiên, nguyên tắc tỷ lệ.

1. Thống nhất và ưu tiên

Tồn tại 2 tiêu chuẩn cùng nhau trong một nguyên tắc thiết kế vì chúng có liên kết mạnh mẽ với nhau. Cả hai đều có liên quan đến kinh nghiệm người dùng vì nếu thiếu thống nhất và ưu tiên thì các yếu tố thiết kế có thể bị lộn xộn. Mức độ thống nhất và ưu tiên là việc lựa chọn sự ưu tiên dựa vào tầm quan trọng của các yếu tố khác nhau, ví dụ trong thiết kế website là các yếu tố như menu, logo, nội dung hoặc footer. Điều này diễn ra trong mọi thao tác thiết kế đồ họa.
Các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế đồ họa – Thống nhất và ưu tiên, tỷ lệ

Có 3 cấp độ ưu tiên chính. Sau đây, chúng ta sẽ lấy thiết kế website làm ví dụ: phần tiêu đề và phần call – to – action được gọi là yếu tố chính, tiếp theo, chúng ta có các yếu tố phụ như hình ảnh để tạo điểm nhấn hoặc thanh điều hướng. Chúng rõ ràng không phải là yếu tố quan trọng nhất của website nhưng bạn sẽ không thể làm gì nếu không có chúng.

Yếu tố thứ cấp là thông tin như các đường link ở footer, thông tin trên blog hoặc các yếu tố khác và một website có thể tồn tại mà không có chúng. Tuy nhiên, chúng được sử dụng thường xuyên vì chúng hoàn thiện thiết kế với những cách khác nhau hoặc bằng cách cung cấp thêm thông tin hoặc hoàn thiện các layout với một số yếu tố.

2. Tỷ lệ

Tỷ lệ rất quan trọng và thể hiện kích thước của các yếu tố so với những yếu tố khác. Chúng có ảnh hưởng mạnh mẽ đến người dùng và cũng liên kết với nguyên tắc bên trên. Không ngạc nhiên khi các yếu tố lớn hơn có tác động mạnh hơn đế người dùng so với các yếu tố nhỏ. Sự thống nhất, ưu tiên và tỷ lệ hoạt động cùng nhau để đảm bảo rằng người dùng nhìn thấy đúng thông điệp của tác phẩm thiết kế.
Các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế đồ họa – Thống nhất và ưu tiên, tỷ lệ 2
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây