bgware

Tìm hiểu về thời hạn của nhượng quyền thương hiệu

Ở phần trước mình đã giới thiệu cho các bạn về khái niệm, ưu điểm và nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm một kiến thức về thời hạn của nhượng quyền thương hiệu.

Khi tiến hành hoạt động mua một nhượng quyền thương hiệu, bạn không mua quyền sở hữu nhượng quyền thương hiệu đó trong một khoảng thời gian không xác định. Thay vào đó, bên nhượng quyền sẽ cấp cho bạn một giấy phép hoạt động nhượng quyền thương hiệu trong một thời gian cụ thể và khoảng thời gian đó được gọi là Thời hạn nhượng quyền thương hiệu (Franchise Term).

Thời hạn nhượng quyền thương hiệu có thể rất khác nhau tùy thuộc vào loại nhượng quyền thương hiệu. Thông thường, thời hạn kéo dài từ 5 đến 10 năm với các tùy chọn gia hạn thời gian nhượng quyền được cung cấp sẵn nếu bạn là một đối tác nhận nhượng quyền có chất lượng tốt. Thời gian và các điều khoản gia hạn như thanh toán khoản phí gia hạn và liệu bạn có buộc phải cải tạo và cập nhật các khía cạnh kinh doanh mới hay không, sẽ được nêu rõ ràng trong hợp đồng nhượng quyền thương hiệu.

hợp đồng nhượng quyền thương hiệu

Thông thường, khoảng thời gian cần phải công bằng và đủ lâu để bạn có thể thu hồi vốn đầu tư và các khoản nợ vay có liên quan đến việc mua nhượng quyền thương hiệu. Khi tìm hiểu các kiến thức thương hiệu và kiến thức kinh doanh, bạn sẽ nắm được rõ ràng hơn về khoản thời gian thu hồi vốn và có lợi cho đôi bên – bên nhượng quyền thương hiệu và bên nhận nhượng quyền thương hiệu.

Bên nhận nhượng quyền có thể bán hoạt động kinh doanh trước khi kết thúc thời hạn nhượng quyền thương hiệu của họ. Nếu làm điều này, bạn cần liên lạc với bên nhượng quyền và làm việc với họ để đảm bảo rằng bạn đang thực hiện các bước đúng pháp luật và đúng hợp đồng.

kết thúc thời hạn nhượng quyền thương hiệu

Ngoài ra, nếu bạn có ý định bán hoạt động kinh doanh trước khi kết thúc thời hạn nhượng quyền thương hiệu hoặc gia hạn thời gian nhượng quyền thương hiệu, bạn cần tham khảo các lời khuyên pháp lý từ một luật sư chuyên về nhượng quyền thương hiệu, đặc biệt, nếu một số điều khoản nhất định của bản hợp đồng cũng cần thay đổi nếu gia hạn.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây