bgware

Tìm hiểu về internet marketing trực tuyến và hiệu quả của nó

Sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông và mạng internet trong những năm gần đây, doanh nghiệp đã tìm ra những hướng đi tối ưu hóa chi phí tiếp thị mà vẫn đảm bảo hiệu quả so với các phương thức marketing truyền thống. Internet markting (online markting) là một hình thức quảng cáo trực tuyến.

Sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông và mạng internet trong những năm gần đây, doanh nghiệp đã tìm ra những hướng đi tối ưu hóa chi phí tiếp thị mà vẫn đảm bảo hiệu quả so với các phương thức marketing truyền thống. Internet markting (online markting) là một hình thức quảng cáo trực tuyến.

Marketing online bao gồm nhiều hình thức:Mobi Marketing ,Website Marketing, Search Engine Marketing (SEM),Social Networking, Email Marketing… Internet Marketing là một thuật ngữ mới xuất hiện nhưng không còn xa lạ, hàng ngày chúng ta thấy internet luôn hiện hữu trong cuộc sống qua những phương tiện truyền thông.

Nhờ sự bùng nổ của công nghệ số mà Internet marketing mang lại những lợi ích nhất định.

1. Rút ngắn khoảng cách: Vị trí địa lý không còn là một vấn đề quan trọng. Internet đã rút ngắn khoảng cách, ngày nay các đối tác có thể gặp nhau qua không gian máy tính mà không cần biết đối tác ở gần hay ở xa. Điều nàygiúp ích nhiều người mua và bán bỏ qua những khâu trung gian truyền thống.

2. Tiếp thị toàn cầu: Internet là một phương tiện hữu hiệu để các nhà hoạt động marketing tiếp cận với các thị trường khách hàng trên toàn cầu. Điều mà các phương tiện marketing thông thường khác hầu như không thể.

3. Giảm thời gian: Thời gian không còn là một yếu tố quan trọng vì những người làm marketing trực tuyến có thể truy cập lấy thông tin cũng như giao dịch với khách hàng 24/7.

4. Giảm chi phí: Chi phí sẽ không còn là gánh nặng, chỉ với 1/10 chi phí thông thường, marketing trực tuyến sẽ đem lại hiệu quả gấp đôi.

Nhưng để marketing một cách hiệu quả bạn cũng cần những kĩ năng nhất định.

1. Hiểu biết về công nghệ thông tin: Điều đầu tiên quan trọng và thiết yếu là bạn phải am hiểu về công nghệ vì phương tiện chủ yếu đó chính là internet. Các nhà marketing trực tuyến cần phải hiểu biết về các kỹ năng công nghệ thông tin để ứng dụng trong công việc của mình.Ví dụ như các nhà marketing trực tuyến cần phải biết sử dụng công cụ tìm kiếm (Search Engines) để có thể tìm kiếm thông tin một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất trên Internet.  Hoặc khi khách hàng muốn mua hàng tại một website, là người làm marketing trực tuyến phải biết cách xây dựng các giải pháp tiếp nhận và tự động xử lý các đơn đặt hàng, ngoài ra còn tự động theo dõi quá trình bán hàng cho đến khi người mua nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đặt mua. Tất cả đều phải linh hoạt không có sự ngắt quãng. Thực hiện được điều đó bạn sẽ tiết kiệm được chi phí và giữ được khách hàng tiếp tục quay trở lại mua hàng. Do vậy, các nhà marketing trực tuyến cần phải có sự hiểu biết nhất định về công nghệ thông tin để thành công.

2. Kĩ năng quản lí thông tin: Những nhà quản lí marketing cần chọn lọc, xử lí thông tin một cách chính xác nhất điều này sẽ giúp cho công việc kinh doanh của họ có hiệu quả hơn. Ví dụ như bạn quản lí thông tin về các khách hàng, thông tin về sản phẩm...

3. Khả năng xử lí thông tin nhanh: Ngày nay, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp là rất cao vì vậy khả năng xử lí thông tin và đưa ra những quyết định là điều vô cùng quan trọng. Khách hàng là những thượng đế và họ rất khắt khe, đừng bắt họ phải chờ đợi bạn. Bởi khi bạn chậm trễ là bạn đang trao cơ hội cho một “đối thủ” khác.

4. Vốn tri thức: Sự sáng tạo và khả năng kinh doanh là một tài sản vô giá trong xã hội ngày nay. Bạn có thể kiếm được tiền, nhưng sự sáng tạo là chất xúc tác để bạn có được thành công. Bạn cần trau dồi kiến thức chuyên môn và không ngừng sáng tạo. Những ý tưởng và sự sáng tạo của bạn là những yếu tố quan trong hơn cả vốn bằng tiền.

5. Kết hợp truyền thông xã hội với quảng cáo hiện tại: Nếu bạn đang cân nhắc hoạt động quảng cáo hiện tại nào của bạn là có lợi  với phương tiện truyền thông xã hội, thì các doanh nghiệp cần phải xem xét kết hợp các kênh tiếp thị hiện tại với cơ hội phương tiện truyền thông xã hội mới. Ví dụ, bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm Google (SEO) có trong danh sách ưu tiên của tất cả mfinọi người. Viết blog là một cách tuyệt vời để tối ưu hóa nội dung của bạn cho Google. Bạn có thể thiết kế nội dung hoạt động tốt trên blog của bạn, nhưng không dừng lại ở đó.  Bạn cũng có thể dùng các trang mạng xã hội khác để cập nhật như Twitter, Facebook. Phương tiện truyền thông xã hội cũng cung cấp một cách hiệu quả  để bạn có thể thúc đẩy và ra mắt sản phẩm mới. Bạn có thể Twitter tin tức công ty và thông báo (thông qua liên kết), bạn có thể thêm sản phẩm độc đáo và trình diễn thú vị trong định dạng video lên YouTube, hoặc tải  bức ảnh sản phẩm mới lên Flickr hoặc Facebook Fanpage của bạn.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây