bgware

Thiết kế logo ? cùng nhìn những thất bại của các thương hiệu lớn

Logo của doanh nghiệp là một thành phần quan trọng trong việc xác định mục tiêu, định hướng của doanh nghiệp bạn. Vì nó thể hiện và đại diện trực quan nhất của thương hiệu doanh nghiệp, nó cần phải nổi bật và dễ nhớ.

website-logo-failure

Logo của doanh nghiệp là một thành phần quan trọng trong việc xác định mục tiêu, định hướng của doanh nghiệp bạn. Vì nó thể hiện và đại diện trực quan nhất của thương hiệu doanh nghiệp, nó cần phải nổi bật và dễ nhớ.

Tuy nhiên, một số công ty có xu hướng lạm dụng màu sắc, cách làm của nhau khi nói đến logo của họ. Thậm chí một số doanh nghiệp nổi tiếng hàng đầu cũng đã trải qua sai lầm lớn khi thiết kế lại logo của họ. Hãy nhìn vào những điều sau đây để xem lý do tại sao một số doanh nghiệp lớn hầng đầu thất bại trong việc thiết kế logo của mình.

 

Thiết kế logo tồi tệ

Logo của GAP

gap logo old new

Hình ảnh bên trái là logo Gap ban đầu và được công nhận và phổ biến rộng rãi. Trong năm 2010, họ đã thiết kế lại logo của mình và thực tế đã nhận được những gì từ nó. Trong thực tế, sau khi thiết kế lại logo tài khoản Facebook của công ty tràn ngập những lời chỉ trích tiêu cực. Sau khi phản đối công khai, công ty chuyển trở lại biểu tượng ban đầu.

Logo của Kraft Foods

kraft-logo-old-new

Ban đầu logo được sử dụng hai tone màu chủ đạo, điều này cho thấy một sự khởi đầu ấn tượng từ các biểu tượng mà hầu hết mọi người cảm nhận được liên kết với Kraft. và khi nó được đổi tên thành Kraft Foods và một slogan khẩu hiệu đã được thêm vào nó. Thay vì gắn bó với màu đỏ và màu xanh đặc biệt, họ đã sử dụng một hỗn hợp nhiều màu sắc.

kraft-new-logo

Logo của Seattle

seattles-best-logo-old-new

Logo tốt nhất của Seattle được sử dụng từ những năm 70 và điều này gây được tiếng vang với logo ban đầu này của họ. Nó đã thực sự cổ điển và gọi một cảm giác ấm cúng. Với việc thiết kế lại,không đến nỗi quá tệ nhưng cảm nhận nhìn chung chung hơn.

Thiết kế tốt

toysrus

Khi bạn nhìn vào biểu tượng của Toys RUs, bạn ngay lập tức có thể cho biết những gì họ đang làm. Ngoài sử dụng từ ngữ rất rõ ràng là "đồ chơi" và sử dụng màu sắc và phông chữ phản ánh đúng ưu thế của thương hiệu.

apple-logo

Logo của Apple chỉ cho thấy một trái cây với một vết cắn đưa ra khỏi nó. Mặc dù sử dụng một thực phẩm rất phổ biến, bằng các sử dụng bóng đổ trên quả táo và các chi tiết giúp làm cho nó nổi bật.

twitter-logo

Twitter cho thấy một cách tốt để hài hòa tên công ty của mình với logo của nó. Một sự thông minh và đột phá trong cách làm của Twiter.

1) Đơn giản

Đơn giản là đẹp , nó không những đẹp mà còn làm cho người dùng dễ nhớ vì sự đơn giản của nó. Đó là tất cả về việc sử dụng số tiền tối thiểu của màu sắc và các yếu tố có thể tạo ra một hình ảnh sạch sẽ và gọn gàng đại diện cho thương hiệu của bạn .

2) Thiết kế nhận dạng thương hiệu

Logo của bạn nên được nhận biết . Cho dù đó là thiết kế để phù hợp với một bảng quảng cáo hoặc thu nhỏ để phù hợp với một biểu tượng , nó nên luôn luôn được nhận dạng .

3) Độc đáo

Một yếu tố quan trọng để có một biểu tượng dễ nhớ là nó phải là duy nhất. Nếu bạn đang đi trong một hình dạng thông thường , hãy tự hỏi những gì khác bạn có thể làm để làm cho nó khác với phần còn lại.

4 ) Sử dụng màu sắc hợp lý

Thông qua logo của bạn , bạn đang nói với công chúng "Chúng ta là ai và đây là những gì chúng tôi làm " . Vì vậy, tất cả mọi thứ từ hình dạng đến văn bản chứa trong logo sẽ có thể phản ánh điều đó. Nếu bạn là một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực giải trí hay  vui vẻ , yêu thương ... thì nên sử dụng các tone màu sắc nóng và bắt mắt.

5) Khả năng tương thích

Luôn luôn nhớ rằng logo của bạn sẽ không chỉ được sử dụng trên trang web của bạn mà còn trên các phương tiện khác phải thực sự tốt, bao gồm tờ rơi, thẻ gọi điện thoại , các mục quảng cáo , các tài khoản truyền thông xã hội và các bảng quảng cáo . Những gì bạn cảm nhận có vẻ tốt trên màn hình máy tính của bạn nhưng chưa chắc đã phù hợp với toàn bộ mọi hoàn cảnh sử dụng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng logo của bạn dễ dàng nhận ra ngay cả trong các định dạng khác nhau.

Kết luận

Mục tiêu chính của bạn là để có được thương hiệu của bạn và công nhận bởi người dùng là nó phải mang lại cho mọi người một hình ảnh mà họ có thể kết hợp với cách nhìn vào thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng kết hợp giữa các dịch vụ của bạn và 5 yếu tố trên để tạo ra một logo như ý.

Tác giả bài viết: TheWall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây