bgware

Thiết kế công cụ điều hướng cho website: Ý tưởng và cảm hứng

Các Menu điều hướng trong thiết kế Website cũng giống như những bản báo hiệu đường bộ hay những quầy trưng bày trong siêu thị.

Các Menu điều hướng trong thiết kế website cũng giống như những bản báo hiệu đường bộ hay những quầy trưng bày trong siêu thị. Các bạn không thể tìm ra những gì mình muốn khi không biết đang ở đâu. Giống như đời thực, những Menu điều hướng trong thiết kế Website rất là quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người dùng. Nói cách khác là, Menu điều hướng hợp lý sẽ tạo ra thành công cho Website.
 
Ngày nay, bạn có thể thấy rất nhiều loại menu điều hướng khác nhau với thiết kế thú vị, sáng tạo và độc đáo. Nhưng những Menu đó ảnh hưởng đến Website như thế nào? Hình dạng ra sao? Kích thước bao nhiêu là đủ? Đây là những câu hỏi cần thiết phải đặt ra trước khi bắt đầu một dự án thiết kế.
 
Bài viết này sẽ cho thấy tầm quan trọng của những thanh điều hướng đối với một Website chuyên nghiệp.  Bên cạnh đó, bài viết sẽ cung cấp cho bạn một vài gợi ý đơn giản để thiết kế và làm tăng độ khả dụng cho trang Web thông qua  các menu điều hướng đã sử dụng thành công. Dựa vào đó, bạn có thể tìm ra một số ý tưởng để lập kế hoạch thiết kế web trong tương lai. 

Cấu trúc thông tin

Thiết kế công cụ điều hướng cho Website: Ý tưởng và cảm hứng

Kế hoạch điều hướng nên bắt đầu với cấu trúc thông tin. Bạn phải tìm ra những tính năng mà trang Web yêu cầu. Hay nói cách khác là bạn phải biết được Website thiết kế cho lĩnh vực nào và đối tượng khách hàng cụ thể.  Cấu trúc thông tin bao gồm các tính năng, nhu cầu của người sử dụng, sơ đồ trang web, kiểm tra và wireframe.

Đơn giản và thân thiện

Thiết kế đơn giản, rõ ràng các mục của Menu điều hướng giúp khách hàng nhận biết được những gì mà bạn muốn cung cấp. Một nút công vụ điều hướng cho ra qua nhiều trang khi nhấp vào sẽ gây ra lỗi hiển thị rất lớn. Nếu như người dùng phải chọn một Link liên kết dẫn đến một link khác mà họ cần để truy cập vào mục mà họ muốn tìm kiếm thì sẽ gây ảnh hưởng  xấu đến trải nghiệm người dùng.
 
Thiết kế công cụ điều hướng cho Website: Ý tưởng và cảm hứng

Tiêu chuẩn hóa thiết kế công cụ điều hướng. 

Bạn phải dùng  Menu điều hướng giống nhau ở tất cả các trang. Nếu như không có sự thống nhất giữa các trang người dùng sẽ lầm tưởng là mình đang ở một Website khác. Các nút menu điều hướng phải giống nhau từ Font chữ, màu sắc cho tới kích thước. 

Cho biết khách hàng đang ở đâu

Bạn phải làm sao cho người dùng biết mình đang ở đâu tại mọi thời điểm. Bạn có thể làm điều này bằng cách thay đổi hình nền của liên kết, màu sắc của tên trang hoặc in đậm trong các mục của menu điều hướng là sao cho nó nổi bật hơn phần còn lại.

Thiết kế công cụ điều hướng cho Website: Ý tưởng và cảm hứng

Cung cấp công cụ quay về trang chủ

Vào cuối mỗi trang bạn nên đặt nút lệnh Quay lại đầu trang hay trang chủ để người dùng có thể chọn những mục khác của trang Web một cách dễ dàng . Đó là tâm lý chung của người dùng Website hiện nay.

Kiểm tra 

Bạn nên kiểm tra khả năng điều hướng của một trang Web thông qua một nhóm người hay sử dụng Internet.  Những người này thường phải là những người không biết đến bản thiet ke website của bạn trước đó. Hãy đánh giá cảm xúc của họ khi sử dụng trang Web và tính toán thời gian mà họ dùng Menu điều hướng để tìm ra cái mà họ muốn. 
 
Để chính xác hơn, bạn hãy làm việc với nhiều người, thu thập dữ liệu, phân tích và tóm tắt sao cho hợp lý. Sau đó,có thể làm ngay một bài khảo sát nếu cần thiết. Dựa vào đó, Bạn có thể tìm ra được những ý tưởng tuyệt vời và tìm ra được những điểm lỗi của Menu điều hướng.

Kết luận

Công cụ điều hướng sẽ giúp cho việc sử dụng trang Web của bạn thêm dễ dàng. Bạn phải tạo ra những những bộ Menu điều hướng đơn giản, rõ ràng và thống nhất giữa các trang. Một Website sử dụng điều hướng tốt sẽ là tăng trải nghiệm người dùng và tạo ra thành công vượt trội. Cám ơn các bạn đã theo dõi! Chúc các bạn thành công!
 
 
Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Hữu Huy
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây