bgware

Thẩm mỹ trong thiết kế web hiện đại

Các quy luật về thẩm mỹ trong lĩnh vực đồ họa nói chung và ngành thiết kế web hiện đại nói riêng đều giống nhau. Các quy tắc bố cục, các qui luật thị giác, luật xa gần, luật phối cảnh, các yếu tố chính phụ, sự tương phản, tính cân bằng …

Trong thiết kế web hiện đại đều cần phải được đảm bảo nhằm tạo ra được một website có tính thẩm mỹ cao nhất. Website đẹp sẽ thu hút người xem, tao sự hấp dẫn và cuốn hút về mặt hình thức sẽ dẫn dắt người xem tìm hiểu sâu về nội dung và tạo nên sự thành công trong công tác quảng bá thương hiệu.

noi dung so

Các quy luật thẩm mỹ trong thiết kế web hiện đại

1.  Ý tưởng

Khi tiếp nhận bất kỳ một đơn hàng nào về thiết kế đồ hoạ, điều đầu tiên của người thiết kế nghĩ đến đó là ý tưởng thể hiện thế nào? Trong website cũng không ngoại lệ. Với một giao diện đẹp trong đó ẩn chứa một ý tưởng độc đáo sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng người xem. Tuy nhiên với dang web tin tức, dạng web thương mai điện tử thì phần ý tưởng sẽ không được quan tâm nhiều mà các vấn đề được đặt nặng hơn đó là sự sắp xếp hợp lý và dùng màu hiệu quả.

2.  Bố cục

Tất cả các kiến thức được học về bố cục tại trường đó là một nền tảng vững chắc cho người thiết kế layout web. Đặc biệt đối với các website cá nhân, web sử dụng flash thì vấn đề này được quan tâm hàng đầu. Quan niệm về cái đẹp trong web cũng giống như các lĩnh vực đồ hoạ khác như thiết kế poster, brochure, catalogue,… Cũng phải có điểm nhấn, phải tuân theo qui luật thị giác, phải đảm bảo điểm vàng trong bố cục,… Vì vậy người được đào tạo căn bản về mỹ thuật khi tiếp cận lĩnh vực web này là một lợi thế.

3.  Màu sắc:

Màu sắc là yếu tố hết sức quan trọng trong thiết kế web hiện đại, phải có tông màu chủ đạo cho web, phải xác định các màu nào tham gia trong hệ thống web để tạo sự thống nhất cho toàn bộ hệ thống. Về cách chọn màu cho web chúng ta hãy chọn theo từng bước như sau: chọn tông màu chính, chọn 1 màu bổ sung, và chọn thêm 1 màu nhấn.

4/  Xu hướng thíết kế web hiện đại:

Fresh and Clear:  dạng web này được thiết kế đơn giản, màu sắc sử dụng nhè nhàng, sự tương phản cũng nhẹ nhàng tạo cảm giác trong trẻo, rõ ràng, minh bạch. Sự sáng sủa và tươi mát của dạng web này đang rất thu hút sự chú ý của người sử dụng thích hợp với đa phần thể loại web dành cho doanh nghiệp.

Phong cách cá tính mạnh mẽ:  thường dùng những màu tương phản mạnh, hoa văn, đường nét đặc trưng, những hình ảnh cá tính mạnh mẽ, những bộ lọc độc đáo. Thể loại này thích hợp cho web cá nhân, blog, .. thể hiện web theo phong cách này cũng là để thể hiện cá tính, khẳng định cá nhân

Web phẳng 2D hay web dạng khối 3D: mỗi thể loại đều có cái đẹp riêng, chọn dạng khối hay dang phẳng phụ thuộc vảo chủ quan của người thiết kế trong thời điểm đó, hay yêu cầu của khách hàng. Thêm nữa là sự phối hợp hài hoà của tất cả các thành phần trong một trang và trong toàn bộ hệ thống website với thể loại phẳng hay dạng khối.

5. Liên kết trang

Trong thế giới web, sự liên kết các trang đó là sự sắp xếp các nội dung trong cùng một trang sau cho hơp lý, các đường dẫn đi tới những trang khác, những link quay về, những nhóm thông tin liên quan được bố trí thuận tiện, giúp người xem dễ dàng tiếp cận thông tin và cuốn hút họ duyệt web của mình, giữ chân họ tại website lâu hơn. Và lời kết là bạn cần tìm những công ty thiết kế web uy tín nhằm giúp thực hiện một website chuẩn mực.
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây