bgware

Texture - xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm nổi bật nhất năm 2016

Làm thế nào để sản phẩm của bạn nổi bật hơn so với những sản phẩm cùng loại? Để trả lời câu hỏi này, các nhà thiết kế đang dần chuyển thiết kế bao bì sản phẩm sang phong cách texture tạo ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

Texture là một khái niệm để chỉ các tính chất có liên quan đến đặc điểm bề mặt của vật thể. Texture có kích thước, hình dáng, mật độ, sự sắp xếp cũng như tỷ lệ các thành phần cơ bản trong vật thể.

Có 2 loại texture: tectile texture và visual texture. Trong đó, tectile texture có thể hiểu nôm na là sự gồ ghề của bề mặt vật thể còn visual texture là cách bố trí màu sắc, xu hướng và mật độ các chi tiết trong một bức ảnh.

Do vậy, texture thực sự là một phong cách tác động đến hầu hết các giác quan của khách hàng. Thiết kế bao bì texture có thể sử dụng hình dạng và màu sắc để kể một câu chuyện về sản phẩm bên trong.

Dưới đây là 5 cách thiết kế bao bì sản phẩm sử dụng phong cách texture nổi bật trong năm 2016.

1. Phong cách bột giấy

Đây là thiết kế bao bì sản phẩm có xu hướng thân thiện với môi trường, các bao bì hoàn toàn tự nhiên khi sử dụng các họa tiết bột giấy. Doanh nghiệp sử dụng các texture chất lượng cao trong thiết kế để mô phỏng tờ giấy được sản xuất thủ công.
thiet ke bao bi san pham 1
 
thiet ke bao bi san pham 2

2. Phong cách cẩm thạch

Đây là một kỹ thuật được thực hiện trong nhiều thế kỷ, sử dụng giấy cẩm thạch trong thiết kế bao bì sản phẩm tạo sự độc đáo và thu hút cho sản phẩm. Do đó, các nhà thiết kế đã đưa kỹ thuật này trở lại trong một vài năm gần đây nhưng sáng tạo hơn, thay vì chỉ sử dụng họa tiết đen trắng, họ sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng và mịn màng hơn.
thiet ke bao bi san pham 3
 

3. Phong cách bản đồ địa hình

Sử dụng giấy gói có hình bản đồ địa hình chính là cách sử dụng mẫu texture rất thông minh. Ngoài việc sử dụng hình bản đồ, các nhà thiết kế sử dụng cả những dòng kẻ trên những tấm bản đồ phức tạp để thể hiện trên thiết kế logo, thiết kế bao bì sản phẩm. Các thiết kế bao bì theo phong cách bản đồ thường được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm và nước giải khát.
thiet ke bao bi san pham 4
 
thiet ke bao bi san pham 5
 
thiet ke bao bi san pham 6

4. Phong cách chấm bi

Chấm bi là một hiện tượng không chỉ xuất hiện trong thiết kế bao bì sản phẩm mà chúng còn xuất hiện trong lĩnh vực thời trang. Do đó, sức hút của phong cách chấm bi quả thực đã được minh chứng. Những chấm nhỏ xuất hiện với số lượng lớn trên bề mặt tạo nên một sự hấp dẫn khó diễn tả.
thiet ke bao bi san pham 7
 
thiet ke bao bi san pham 8
 

5. Phong cách kể chuyện

Bằng cách sử dụng nhiều hoa văn trên bao bì sản phẩm để kể một câu chuyện cũng là xu hướng nổi trội trong phong cách thiết kế bao bì sản phẩm texture. Việc đặt các họa tiết mô hình và các hình minh họa cạnh nhau như một dòng chảy và lặp lại liên tục, không đặt nặng yếu tố đối xứng tạo ấn tượng về một bản vẽ đang truyền đạt một câu chuyện nào đó.
 
 

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây