bgware

So sánh tốc độ giữa các máy chủ sử dụng webserver OpenLiteSpeed và NGiNX và Apache

Tại Việt Nam đa phần các máy chủ Linux vận hành trên nền tảng Apache, NGiNX ... Trong bài viết biên dịch này, Ngôi Sao Số sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan về tốc độ xử lý giữa OpenLiteSpeed và các nền tảng còn lại

Có quá nhiều số liệu nói về tốc độ giữa các web server này làm bạn phải phân tâm. Bạn không thể biết cách để so sánh OpenLiteSpeed với NGiNX và Apache như thế nào? Chúng tôi nghĩ rằng đây là 1 câu hỏi đáng được trả lời, vì vậy chúng tôi đã thiết lập một môi trường thử nghiệm cho các máy chủ sử dụng các nền tảng webserver này.

Chúng tôi làm gì?

Chúng tôi đã xem xét OpenLiteSpeed, NGiNX và Apache và chúng tôi đã chạy thử nghiệm mô phỏng với 10.000 yêu cầu trên 100 người dùng đồng thời. Chúng tôi đã xem xét cách ba máy chủ web xử lý một tệp tĩnh nhỏ và tập lệnh PHP đơn giản, sau cùng chúng tôi đánh giá hiệu suất hoạt động trên mã nguồn WordPress của chúng.

Khi nói đến WordPress, bộ nhớ đệm rất quan trọng, vì vậy chúng tôi đảm bảo sử dụng một giải pháp bộ đệm phù hợp cho từng máy chủ web trong các thử nghiệm của chúng tôi.

Tất cả các thử nghiệm đã được thực hiện kích hoạt Keep-Alive.

Kết quả các thử nghiệm

Các biểu đồ sau cho thấy có bao nhiêu yêu cầu mỗi giây mà ba máy chủ đã xử lý trong loạt thử nghiệm của chúng tôi (số càng lớn càng tốt).

Compare OpenLiteSpeed to NGiNX and Apache: Small Static File Benchmark

Các tệp tĩnh không yêu cầu xử lý và vì vậy kiểm tra này rất hữu ích để đo thời gian phản hồi của máy chủ. Làm thế nào nhanh chóng mỗi máy chủ có thể cung cấp các tệp tĩnh nhỏ?

Compare OpenLiteSpeed to NGiNX and Apache: Hello World PHP Benchmark

Khi đánh giá điểm chuẩn với ứng dụng PHP Hello World đơn giản, chúng tôi không kiểm tra các điều kiện trong thế giới thực. Tuy nhiên, đây là cách tốt nhất để tách biệt giao tiếp giữa máy chủ và PHP khỏi việc xử lý chính PHP. Với thử nghiệm này, điều chúng tôi quan tâm nhất là máy chủ giao tiếp với công cụ PHP hiệu quả như thế nào.

Compare OpenLiteSpeed to NGiNX and Apache: WordPress Cache Benchmark

WordPress là một ứng dụng PHP nặng và vì thế, bộ nhớ đệm được khuyến khích mạnh mẽ. Trong thử nghiệm này, chúng tôi ghép từng máy chủ với một tùy chọn bộ đệm phù hợp.

Như bạn có thể thấy, OpenLiteSpeed vượt trội hơn NGiNX và Apache trong tất cả các kịch bản của chúng tôi.

Tự thử nghiệm nếu bạn chưa tin?

Để tăng thêm tính minh bạch, chúng tôi đã sử dụng các thông số kỹ thuật và cấu hình máy chủ web cũng như môi trường thử nghiệm bên dưới như nhau. Và với điểm chuẩn tương tự để so sánh OpenLiteSpeed với NGiNX và Apache. Bạn có thể sử dụng các thông số bên dưới và thử lại với kết quả kiểm nghiệm của chúng tôi.

Đây là lệnh chúng tôi đã sử dụng trong tất cả các thử nghiệm (Thay thế example.com/path bằng vị trí của các đối tượng thử nghiệm của bạn):

ab -n 10000 -k -H "Accept-Encoding: gzip,deflate" -c 100 example.com/path

Mỗi bài kiểm tra được chạy 5 lần và kết quả trung bình đã được sử dụng cho các biểu đồ của chúng tôi.

Cấu hình máy chủ web

Cài đặt chung cho tất cả các máy chủ:

  • Keep-Alive
  • gzip
  • OPCache
  • PHP use socket
  • PHP version 7.1.2

Cài đặt OpenLiteSpeed bổ sung:

  • Number of Workers 4
  • PHP_LSAPI_CHILDREN=20
  • LSAPI_AVOID_FORK=1

Cài đặt NGiNX bổ sung:

  • worker_processes 4
  • worker_connections 4096
  • pm.start_servers = 20

Môi trường thử nghiệm

Software

Web Server version:

  • OLS: v1.4.28
  • NGiNX: v1.12.2
  • Apache: v2.4.6

Server API version:

  • OLS: LSAPI v6.11
  • NGiNX: FPM/FastCGI
  • Apache: Apache 2.0 Handler

Cache version:

WordPress version:

  • Version: 4.9.4

Phần cứng

Thông số kỹ thuật của Máy khách và Máy chủ:

  • Intel Xeon CPU E7- 4870 4 Core @ 2.40GHz
  • 4GB RAM
  • 120GB ZFS RAID-Z2 iSCSI Drive
  • CentOS 7

Mặc dù chúng tôi đã sử dụng một trong những điểm chuẩn của mình nhưng chúng tôi khuyên dùng Ổ đĩa thể rắn (SSD) trong môi trường máy chủ vận hành thực tế.

Tạm kết

Điều chúng tôi hy vọng bạn và nhận thấy đó là OpenLiteSpeed dễ dàng vượt trội so với đối thủ. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp máy chủ web mới và bạn đang nghĩ về nguồn mở, hãy dùng thử OpenLiteSpeed. Chúng tôi khuyến khích bạn lặp lại các thử nghiệm của chúng tôi trên phần cứng của riêng bạn và xem sự khác biệt cho chính bạn! Hoặc, tham gia với chúng tôi trong loạt đá luân lưu điểm chuẩn của chúng tôi! Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể định cấu hình NGNiX hoặc Apache để đánh bại LiteSpeed, chúng tôi sẽ rất thích đối đầu với bạn.

Tìm hiểu thêm?

Esteban tại infranetworking đã viết một so sánh rất chi tiết và kỹ lưỡng giữa Máy chủ web Apache, NGNiX và LiteSpeed. Xem tại https://blog.infranetworking.com/apache-vs-nginx-vs-litespeed/ (Bài viết sử dụng tiếng Tây Ban Nha này, bạn có thể sử dụng Google Dịch để đọc nội dung này.)

Hiện tại máy chủ đang sử dụng cho các website vận hành tại Ngôi Sao Số cũng đang sử dụng webserver này để thử nghiệm trước khi sử dụng cho khách hàng chính thức.


- Bài viết của: Lisa Clarke
- Điểm chuẩn Thực hiện bởi: Eric Leu
- Đồ thị bởi: Mark Zou
- Dịch bởi: Ngôi Sao Số

Nguồn: https://blog.litespeedtech.com/2018/03/05/compare-openlitespeed-to-nginx-and-apache/

Có: 14/3 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây