bgware

Những website độc đáo với sự bất đối xứng trong thiết kế (P.1)

Trong bộ sưu tập bên dưới, chúng tôi đã liệt kê một số thiết kế website sáng tạo nhờ khả năng phá vỡ trục cân bằng thông thường.

Website với bố cục cân đối là một điều phổ biến hiện nay. Các chuyên gia thiết kế website chuyên nghiệp thường tạo sự cân bằng tren landing page để tập trung sự chú ý ngay tức thời của người xem vào những nội dung quan trọng nhất, mang lại liên kết thị giác mạnh mẽ nhất. 

Việc không vẽ một đường thẳng của trục đối xứng giúp chia navigation hoặc sidebar khỏi phần còn lại của nội dung một cách tự nhiên, mang đến nhiều diện tích hơn cho các phần thông tin. Sự bất đối xứng giúp truyền trải nhiều cảm xúc và hình ảnh của chuyển động. Mặc dù bất đối xứng thường không mang lại sự cân bằng nhưng thực tế nó mang lại nhiều điểm có lợi hơn là bất lợi và mở ra rất nhiều khả năng thể hiện mới.  

Trong bộ sưu tập bên dưới, chúng tôi đã liệt kê một số thiết kế website sáng tạo nhờ khả năng phá vỡ trục cân bằng thông thường. 

The Touch Agency là một ví dụ tuyệt vời của website có tổ chức tốt. Bất chấp việc nó là một trang web giàu nội dung, website vẫn mang lại cho người dùng những thông tin cần thiết. Thiết kế có 3 cột nội dung nhưng độ rộng khác nhau, tạo ra sự bất đối xứng ngay khi nhìn vào. 

the touch agency bo cuc thiet ke web

Osito có một landing page bóng bẩy với kiểu dáng đẹp. Tại đây sự bất đối xứng đạt được bởi sự tương phản giữa hình ảnh và chữ, ở đây là chữ chiếm nhiều diện tích hơn hình ảnh và người xem sẽ phải chú ý đến slogan đầu tiên. . 

osito bo cuc thiet ke web

Eggsquis có trang chủ với 2 côt chính, trong đó cột đầu tiên hẹp và gọn giữ vị trí navigation, còn cột thứ hai toàn là slide hình ảnh lại chiếm đến 2/3 diện tích trang. 

eggsquis bo cuc thiet ke web

Alcyon Communication mang đến hiệu ứng của sự bất đối xứng nhờ lớp trong suốt chia đôi trang chính thành 2 phần bằng nhau nhưng có hình trang lộn ngược nhau.

alcyon communication bo cuc thiet ke web

Stylist Christel Winther là một ví dụ tốt về thiết kế mà không có sự đối xứng nhưng vẫn thu hút được sự chút ý. Giải pháp thay thế ở đây là tạo ra những ô kỹ thuật số mang lại ấn tượng mạnh mẽ. Sự pha trộn của nhiều bức ảnh trời trang đã khiến mọi người phải khám phá từng trang con trên website một cách tự nhiên.  

stylist christel winther bo cuc thiet ke web

M4ID là một portfolio website với những khối hộp gọn gàng. Các cột với độ rộng khác nhau được dùng để tạo sự chú ý vào những thứ quan trọng nhất, chẳng hạn như “Services Section” hoặc hộp chứ slogan. 

m4id bo cuc thiet ke web

Reinast là một ví dụ tốt nữa nơi bạn có thể chứng kiến sự bất cân đối đã làm nên hiệu quả.Mặc dù trang chủ có thể dễ dàng chia làm 2 phần nhưng không có nghĩa là 2 phần đó đồng dạng nhau về kích thước và nội dung. 

reinast bo cuc thiet ke web

Flavorit sử dụng sức mạnh của sự bất đối xứng để giúp chia các chữ ra và hướng con mắt người dùng trực tiếp vào những lợi ích của ứng dụng đang được quảng bá. 

flavorit bo cuc thiet ke web

Kinetik sử dụng một bức ảnh khổng lồ ở bên trái và chính xác là nó đã phá vỡ sự cân bằng của trang chính, tạo ra một  khoảng không nhỏ hơn cho logo. Các họa tiết hình học ở nền kết hợp với một đường chéo có tác dụng làm tăng hiệu quả hình ảnh. 

kinetik bo cuc thiet ke web

Panna’s en Akka’s sở hữu một được kẻ chéo màu hồng to bản, phá vỡ hoàn toàn tính cân đối củ website, vừa tạo không gian cho nội dung, vừa làm cho thiết kế web đẹp hơn. 

pannas en akkas bo cuc thiet ke web

 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây