bgware

Những ví dụ về sử dụng không gian âm hiệu quả trong nghệ thuật thiết kế đồ họa

Hiểu theo một cách đơn giản, không gian âm là khoảng không gian bao quanh một đối tượng trong hình ảnh. Tầm quan trọng của không gian âm tương đương với đối tượng đó, chúng hỗ trợ việc xác định ranh giới với không gian dương và mang lại sự cân bằng cho tác phẩm thiết kế.

Không gian âm đóng vai trò quan trọng trong các sản phẩm thiết kế đồ họa, tạo sự cân bằng trong thiết kế. Khi ứng dụng tốt không gian âm, sản phẩm thiết kế của bạn sẽ có hiệu quả bất ngờ, đòi hỏi nhà thiết kế phải có kỹ năng tốt, sự sáng tạo vô hạn và các kiến thức thiết kế sâu rộng.

Việc sử dụng không gian âm có tác động hiệu ứng mạnh mẽ đến người xem. Không gian âm sẽ là một công cụ hữu ích, giúp các nhà thiết kế đồ họa truyền tải một thông điệp đầy ẩn ý đến mọi người.

Ứng dụng không gian âm hiệu quả là một kỹ năng tương đối khó. Đòi hỏi các nhà thiết kế cần có sự sáng tạo, kiến thức thiết kế tốt. Tuy nhiên, khi sử dụng không gian âm thành công, kết quả sẽ mang lại rất nhiều yếu tố bất ngờ.

Tiếp tục với loạt bài về những sản phẩm thiết kế ứng dụng không gian âm hiệu quả. Các bạn hãy tham khảo và tận dụng những lợi thế của ý tưởng sáng tạo đó vào sản phẩm của mình nhé.

1. Forma and Co

Forma and Co
 

Được sáng tạo bởi studio thiết kế đồ họa, illustration và đồ họa chuyển động Forma and Co, nhóm nghiên cứu Barcelona được ủy quyền bởi tạp chí Yorokobu Magazine để sáng tạo nên một số kiểu xếp số khởi đầu dành cho phát hành mới nhất của họ.

Sử dụng các popping màu sắc cơ bản và việc ứng dụng không gian âm một cách thông minh đã sáng tạo nên hiệu ứng gần giống như 3D, nhóm nghiên cứu đã hoàn thành tốt công việc với sản phẩm là một font số độc đáo.

2. Johnson banks

Johnson banks
 

Tóm tắt bản thiết kế logo đặc biệt dành cho một start-up với đối tượng khách hàng mục tiêu là những người trưởng thành uống rượu và những người sành ăn kem có tên gọi là Mr Cooper, công ty xây dựng thương hiệu Johnson banks đã sử dụng không gian âm để phát triển một hệ thống nhận diện bắt mắt sử dụng trên bao bì, đồng mục và hàng hóa.

3. The Typefaces

The Typefaces
 

The Typefaces là một quyển sách mới của một nhà thiết kế và illustrator đến từ Singapore, Scott Lambert với mục đích kỷ niệm các sản phẩm vui nhộn dành cho trẻ em. “Lấy cảm hứng từ kỹ thuật in letterpress và óc quan sát của trẻ em, The Typefaces chỉ là những khuôn mặt đơn giản với các hình khác nhau”, Lambert giải thích. Không gian âm cho phép Lambert thể hiện các chữ cái khác nhau thành hình khuôn mặt.

4. Bodea Daniel

Bodea Daniel
 

Nghệ sĩ Bodea Daniel đến từ Romania là một cao thủ sử dụng không gian âm, hầu hết các sản phẩm thiết kế của ông đều mang phong cách nổi bật này với hình ảnh động vật được thể hiện một cách thông minh trong thiết kế chính. Trong khi một số nhà thiết kế sẽ thể hiện tác phẩm một cách rõ ràng thì những người khác lại muốn bạn phải dành một chút thời gian để suy ngẫm.

5. Alexander Johnson

Alexander Johnson
 

Nhà thiết kế Alexander Johnson đến từ Leeds đã sáng tạo bìa sách Moby Dick dành cho câu chuyện kinh điển Moby Dick theo cách rất thông minh. Bao gồm cả cây lao để đâm cá voi và câu chuyện của chú cá vôi một cách đơn giản, nổi bật và độc đáo nhất có thể.

6. Tang Yau Hoong

Tang Yau Hoong
 

Tang Yau Hoong là một nghệ sĩ, illustrator, một nhà thiết kế đồ họa sống ở Kuala Lumpur, Malaysia. Với niềm đam mê sáng tạo, ông đã sáng tạo nghệ thuật với phong cách siêu thực và thú vị nhưng vẫn mang vẻ đơn giản và độc đáo.

7. Ben Farrow

Ben Farrow
 

 Ben Farrow là một nghệ sĩ thuyết hình người và nhà thiết kế đồ họa có chuyên môn về nghệ thuật vector. Tác phẩm Titanic này là một cách sử dụng không gian âm thông minh, minh họa cho sự đơn giản một cách xuất sắc đi kèm với một chút trường phái Tân nghệ thuật.

8. Troy DeShano

Troy DeShano
 

Troy DeShano đã sáng tạo rất nhiều tác phẩm nghệ thuật không gian âm nhưng riêng tác phẩm này dựa trên ‘The Birds’ của Hitchcock thực sự bắt mắt người xem. Việc kết hợp mái tóc của cô gái trong tác phản trở thành những hình bóng chim bay rất tinh tế và ấn tượng.

9. Caroline Remy

Caroline Remy
 

Nhà thiết kế Caroline Remy đến từ Bỉ giải thích cho tác phẩm này của ông là dành cho một công ty chuyên về gia súc. Hình ảnh đầu chú bò được lồng ghép không gian âm một cách độc đáo, ẩn hiện hình của của những loại động vật nhỏ hơn ở bên trong. Điều này khiến người xem phải có chút tinh tế và liên tưởng khi ngắm nhìn tác phẩm này.

10.  Harvey Esparcia

Harvey Esparcia

Thiết kế logo nổi bật nhưng lại hoàn toàn đơn giản. Mẫu thiết kế này là tác phẩm nghiên cứu logo cá nhân của nhà thiết kế Harvey Esparcia đến từ Philippines. Harvey Esparcia đã sử dụng không gian âm để liên kết các chữ cái đầu tiên trong tên của mình, tạo nên mẫu thiết kế logo cá nhân thực sự ấn tượng.


11. Painting the Universe

Painting the Universe
 

Đây là một ví dụ vượt ra khỏi thế giới của không gian âm, không ian trắng nổi bật phù hợp với những màu sắc đẹp mắt và có chút kỳ cục tạo nên một sản phẩm đáng nhớ và ấn tượng của nhà thiết kế Philipp Rietz.

12. Flying far, far away

Flying far, far away
 

Tác phẩm thiết kế không gian âm của nghệ sĩ và nhà illustrator Ale M mang một vẻ đẹp tinh tế và bí ẩn, thể hiện những đốm màu sắc có thể tạo nên sự khác biệt. Nghệ sĩ đã ứng dụng không gian âm một cách thông minh và tinh tế.

13. Songbird

Songbird
 

Nhà thiết kế Tang Yau Hoong sử dụng phong cách illustration đơn giản và cách tiếp cận trực tiếp tạo nên một tác phẩm không gian âm nổi bật. Chỉ cần sử dụng 2 hình bóng cũng cho phép không gian âm phát huy được hiệu quả của mình.

14. Nature’s Choir

Nature’s Choir
 

Tác phẩm mang sự phức tạo được tạo bởi từ nghệ sĩ và nhà illustrator Radiomode. Sử dụng không gian âm để miêu tả vẻ đẹp của thiên nhiên, nghệ sĩ được thiết kể tỉ mỉ từng chi tiết trên lá, tạo nên một vẻ đẹp thu hút khó cưỡng.

15. Guild of Food Writers

Guild of Food Writers

Cơ quan sáng tạo ‘300milions’ thường mang đến những tác phẩm thiết kế thông minh, sáng tạo và có thường có phản hồi tốt. Đây là một ví dụ khác của cơ quan này, mẫu logo của ‘Guild of Food Writers’, sự thay thế ngòi bút với một hình dạng thìa đơn giản, thông minh nhưng có tác động cực kỳ mạnh mẽ.


16. Spartan Golf Club

Spartan Golf Club
 

Ric-hard Fonteneau làm một nhà thiết kế đồ họa tại Lexington, Hoa Kỳ. Spartan Golf Club là một ví dụ hoàn hảo của không gian âm trong thiết kế logo. Hình vòng cung ở bên trên mũ của chiến binh Spartan cũng là biểu tượng xoay của các tay đánh golf. Và bạn có để ý thấy chi tiết nào đặc biệt trên khuôn mặt của chiến binh Spartan này không?

FedEx Logo
 

Mũi tên màu trắng giữa chữ E và X thực sự rất độc đáo. Đây là ‘mũi tên ẩn’ truyền đạt đặc tính năng động mà vẫn duy trì được sự dẫn đầu của FedEx. Logo đã giành được rất nhiều giải thương thiết kế và liên tục lọt vào danh sách những mẫu logo ấn tượng nhất. Mẫu logo này được thiết kế bởi Lindon Leader vào năm 1994, ông đã cảm thấy mục tiêu duy nhất của thương hiệu chính là chiến lược marketing hướng đến khách hàng. Và ông cho rằng, công việc của không không phải là sáng tạo một sản phẩm “để trang trí hay để ngắm đơn thuần”.

18. Fiat

Fiat

Các bạn đang nhìn thấy một sản phẩm chất lượng và sáng tạo đến từ cơ quan quảng cáo hàng đầu thế giới Leo Burnett. Không có gì ngạc nhiên khi nhóm thiết kế đến từ Brazil này đã đưa ra một con át chủ bài rất thông minh và xuất sắc trong chiến dịch dành cho nhà sản xuất xe oto Fiat – khuyến khích các lái xe không gửi tin nhắn trong khi đang đi trên đường.

Bản in có một chữ cái lớn màu trắng R sử dụng bởi một hình ảnh đồ họa về cô gái, hình minh họa được định dạng bởi một chữ cái. Các khẩu hiệu là: Đừng nhắn tin khi lái xe.

Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng không gian âm thông minh và tạo nên các tác động lớn. Sự tương phản cao giữa màu đen – trắng tạo nên hình bóng đẹp về cô gái, chú chó và xe ẩn trong chữ. Một ý tưởng sáng tạo và truyền đạt một thông điệp đầy ý nghĩa.


19. Day vs Night

Day vs Night
 

Tang Yau Hoong là một nhà illustrator tại Kuala Lumpur, Malaysia. Cô đã tự học illustration, cô thường xuyên thử nghiệm kết hợp không gian âm và hiệu ứng ảo giác trong thiết kế nghệ thuật của mình. Cô đã phát triển một loại các hình ảnh illustration đầy mê hoặc. Công việc của Tang Yau Hoong  chủ yếu liên quan đến khái niệm siêu thực và tối giản kết hợp với bảng màu thú vị.

Mỗi hình illustration đều sử dụng mực pigment và chất liệu giấy cao cấp đi kèm với chữ ký tay của Tang Yau Hoon.

20. Noma Bar

Noma Bar
 

Sau khi tốt nghiệp Học viên Nghệ thuật và Thiết kế Bezalel Academy, Noma Bar là một nhà thiết kế đồ họa đã từng đoạt được giải thưởng danh giá, ông nổi tiếng với phong cách “thiết kế không gian âm”. Bằng cách sử dụng một bảng màu giới hạn, Bar đã chế tác cực kỳ cẩn thận và đặt những không gian dương hỗ trợ tạo nghĩa cho không gian âm.

Sử dụng khoảng trống tối thiểu để truyền đạt thông điệp, những sản phẩm thiết kế đặc biệt của Bar đã được sự công nhận của cộng đồng quốc tế và điều này đã giúp ông có thể hợp tác làm việc với những công ty hàng đầu như Vodafone, Coca Cola và BBC.

22. Olly Moss

Olly Moss
 

Nhà thiết kế Olly Moss là một bậc thầy trong việc sử dụng không gian âm và không gian dương. Tấm poster dưới đây là một ví dụ hoàn hảo cho công việc của ông. Poster được thiết kế kỷ niệm sự trở lại sau 30 năm của bộ phim An American được chiếu tại London vào năm 2011.

Sự tương phản lớn, rõ ràng, không gian âm xung quanh tạo nên hình dạng của nước Anh nhìn từ trên cao xuống đồng thời trở thành hình minh họa cho các sinh vật đáng sợ xuất hiện trong bộ phim.

23. Tang Yau Hoong

Tang Yau Hoong

Nhà thiết kế đồ họa Tang Yau Hoong tại Malaysia có một khả năng tuyệt vời khi kết hợp khéo léo không gian âm vào sản phẩm thiết kế của mình. Tác phẩm Beware of those Hands này là một trong những tác phẩm mà nghệ sĩ tài năng này ứng dụng không gian âm để truyền tải câu truyện của các đối tượng nổi bật trong hình.

Là một bậc thầy trong nghề, Hoong rất yêu thích các thiết kế tối giản đây cũng là phong cách được ông thể hiện trong những tác phẩm của mình.


24. Simon C. Page

Simon C. Page
 

Đây là một tác phẩm thiết kế khắc họa 2 nhân vật Batman Vs Penguin của nhà thiết kế đồ họa Simon C. Page. Tác phẩm nằm trong series Criminal Underworld, ông đã khéo léo mô tả 2 nhân vật bằng cách sử dụng không gian âm hiệu quả.

Nhân vật đầu hói và mũi dài được người xem nhận ra ngay lập tức là Penguin của Danny Devito còn quay ngược lại, một hình bóng mạnh mẽ và táo bạo là Micheal Keaton hay còn được biết đến với vai trò Batman.  

25. Shigeo Fukada

Shigeo Fukada
 

Đây là tác phẩm nghệ thuật của nhà thiết kế đồ họa người Nhật Bản, Shigeo Fukada với hiệu ứng không gian âm mạnh mẽ cũng như những thí nghiệm táo bảo với góc nhìn và ảo giác quang học.

Người xem luôn được ngắm nhìn các tác phẩm sử dụng gam màu đen trắng nổi bật, cấu trúc tối thiểu cho đến khi ông qua đời vào năm 2009.

26. Glad

Glad
 

Gần đây, nhà tư vấn đồ họa Glad tại Anh đã phát triển một hình ảnh thương hiệu cho Safari tại Châu Phi – một nhà điều hành thám hiểm có trụ sở tại Zambia, Nam Phi.

Quảng bá các khía cạnh chính của thương hiệu, logo sử dụng không gian âm giữa các chân của chú voi để tạo nên hình ảnh bản đồ Châu Phi.

27. George Bokhua

George Bokhua
 

Các tác phẩm của George Bokhua chủ yếu được tạo từ hình đơn sắc kết hợp với không gian âm để khắc họa hình ảnh động vật. Sự đơn giản của thiết kế làm tăng các tác động của chúng đến nhận thức của người xem.

28. Lowe-SSP3

Lowe-SSP3

 

Tác phẩm đồ họa của công ty quảng cáo Lowe-SSP3 có trụ sở tại Colombia tạo ấn tượng với người xem từ cái nhìn đầu tiên. Hình ảnh illustration của Bạch Tuyết được miêu tả đơn giản qua mái tóc đen, dây ruy băng và đôi môi màu đỏ. Nhưng khi nhìn kỹ hơn vào tác phẩm, bạn sẽ hình thấy một bức chân dụng Sherlock Holmes chính là khuôn mặt của Bạch Tuyết.

29. Edgar Rubin

Edgar Rubin

Đây là một tác phẩm ứng dụng không gian âm nổi tiếng trên toàn thế giới của Edgar Rubin. Một trong những ảo ảnh quang học nổi tiếng nhất, không gian âm ở xung quanh bình hoa khéo léo tạo nên hình bóng của 2 khuôn mặt.


Rubin đã chuyền tải một ẩn ý hình ảnh bằng cách tạo nên các đặc điểm khuôn mặt in dấu trong bình hoa. Tác phẩm này đã trở thành một nghiên cứu nổi tiếng về không gian âm kể từ khi nó xuất hiện vào đầu những năm 1900.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây