bgware

Những ví dụ hữu ích tạo nên thiết kế bao bì sản phẩm sáng tạo và ấn tượng (Phần 1)

Để tạo nên một thiết kế bao bì sản phẩm sáng tạo và ấn tượng, hãy trả lời 2 câu hỏi sau: Tại sao khách hàng ra quyết định mua một sản phẩm tại siêu thị? Do sự thôi thúc hay do họ thực sự cần sản phẩm?

Khách hàng mua sản phẩm vì họ cảm thấy nó thú vị. Thiết kế bao bì sản phẩm gây ấn tượng với họ, thậm chí bao bì hoàn toàn có thể lôi kéo một khách hàng. Đó là mục đích của bao bì. Thiết kế bao bì hoàn thiện đạt được tiêu chuẩn chính xác và sáng tạo và sau đó, chính sản phẩm sẽ tự thực hiện hoạt động bán hàng mà không cần doanh nghiệp phải tiến hành hoạt động quảng bá quá nhiều.

Bao bì sẽ truyền tải một thông điệp, thu hút sự chú ý và tạo cảm giác yên tâm với khách hàng. Để tìm hiểu cách thức giúp sản phẩm của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, hãy tham khảo 50 ý tưởng và lời khuyên thiết kế bao bì sản phẩm sau đây để rút ra bài học và lấy cảm hứng giúp thiết kế bao bì hấp dẫn với khách hàng:

1. Sử dụng mô hình

thiết kế bao bì sản phẩm sử dụng mô hình
 
Sử dụng mô hình để giảm bước thiết kế bao bì sản phẩm. Bao bì công cụ dưới đây có cấu trúc đơn giản, bao bì khắc nổi với sọc vằn thú vị ở nền bao bì. Màu sắc đã truyền tải thông điệp chất lượng với khách hàng.

2. Xem xét tất cả các không gian trống

thiết kế chú trọng xem xét tất cả các không gian trống
 
Khi thiết kế bao bì, hãy tận dụng mọi diện tích bề mặt bao bì nếu có thể. Chiếc hộp đã sử dụng các hình minh họa bông hoa ở bên trong. Thay vì ảnh hưởng đến tổng thể thiết kế, hình minh họa giúp chiếc hộp trở nên sang trọng hơn và do đó, sản phẩm sẽ có hiệu ứng cao cấp hơn.

3. Không e ngại sự đơn giản

Không nên e ngại sự đơn giản trong thiết kế
 
Đôi khi, sự đơn giản chính là chìa khóa và điều đó được minh chứng rõ ràng trên bao bì sản phẩm. Tông màu đất, vật liệu tái chế đã giúp thiết kế bao bì sản phẩm truyền thông điệp thân thiện với môi trường và nhấn mạnh vào hình minh họa chiếc lông vũ. Nhãn hiệu sử dụng gam màu sáng tạo nên sự độc đáo, mang đến cảm giác hiện đại cho bao bì.

4. Nghĩ về trải nghiệm

Hãy nghĩ về trải nghiệm của người dùng trong thiết kế
 
Hãy nghĩ về các hành động của khách hàng khi họ tương tác với sản phẩm của bạn. Trong trường hợp này, sản phẩm là một đôi giày sang trọng. Và vì chúng là mặt hàng sang trọng nên chúng được bọc trong một chiếc túi vải ruffle đẹp và đặt trong một chiếc hộp. Khi mua hàng, khách hàng sẽ mở chiếc hộp và nhìn thấy một chiếc túi tuyệt đẹp và đôi giày họ mua thì ở bên trong chiếc túi. Hành động đơn giản khi khám phá từng lớp bao bì làm tăng khía cạnh sang trọng của sản phẩm và hợp lý hóa việc khách hàng phải bỏ thêm một ít tiền khi mua sản phẩm này.

5. Bổ sung cho sản phẩm

Bổ sung thiết kế cho sản phẩm hoàn thiện hơn
 
Hãy đảm bảo rằng thiết kế bao bì của bạn giúp sản phẩm hoàn thiện hơn. Thiết kế bao bì này trông khá đơn giản và tự nhiên, khách hàng hoàn toàn có thể nhìn thấy sản phẩm ở bên trong. Khi khách hàng nhìn thấy từng khía cạnh của sản phẩm, họ thấy yên tâm về chất lượng thì họ sẽ ra quyết định mua hàng. Khi bạn tự hào về sản phẩm của bạn, hãy tận dụng hiệu ứng của bao bì trong suốt để truyền tải vẻ đẹp và chất lượng của sản phẩm.

Còn tiếp....
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây