bgware

Những trường hợp bạn nên quyết định tái thương hiệu cho doanh nghiệp

Có rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới tiến hành tái thương hiệu và trở nên thành công hơn bao giờ hết. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi rằng, tái thương hiệu cho doanh nghiệp trong những trường hợp nào là tốt nhất?

1. Thương hiệu của bạn không còn phản ánh điều bạn làm nữa

Điều đó rất dễ xảy ra. Bạn sẽ bắt đầu với một cách tiếp cận sản phẩm/dịch vụ mới và điều đó đem lại cho bạn một số thành công nhất định. Việc hợp tác chặt chẽ với một công ty khác để phát triển hoặc tìm ra một sản phẩm mới. Bạn thấy rằng nhu cầu của thị trường trở nên mạnh mẽ nhưng chỉ trong một số thị trường ngách khác nhau. Thành công của bạn tăng nhanh và website của bạn có nhiều lượng truy cập hơn bao giờ hết.

Thương hiệu của bạn không còn phản ánh điều bạn làm nữa

Và nếu bạn mở rộng hoặc thay đổi sự cung cấp của mình, bắt đầu thay đổi để nhắm đến một phân khúc thị trường khác hoặc tiến hành một thay đổi đáng kể về cái bạn đang làm hoặc cách thức thì tái thương hiệu có thể là một hoạt động cần thiết để đảm bảo rằng bạn vẫn đang gửi đi một thông điệp đúng đến khách hàng.

2. Nhận thức của công chúng về thương hiệu hoặc ngành công nghiệp bạn đang hoạt động đã thay đổi

Đây là một tình huống khó khăn và có thể rất khó để vượt qua, một bước ngoặt trong nhận thức của công chúng cho thấy rằng hoặc là công ty của bạn đặc biệt hoặc là ngành công nghiệp đang gặp một vấn đề lớn. Ví dụ như những nhà khổng lồ trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh như McDonalds và Coca-Cola đang phải chiến đấu với một cộng đồng ngày càng quan tâm đến sức khỏe.

Nhận thức của công chúng về thương hiệu đã thay đổi

Nếu doanh nghiệp hoặc ngành công nghiệp của bạn đang nguội lạnh dần thì việc tái thương hiệu có thể là một cách hữu ích để bắt đầu trở lại. Nhưng hãy cẩn thận – tình huống này đòi hỏi bạn phải làm nhiều hơn là chỉ thay đổi một logo mới.

3. Bạn bị mất vị thế đối với đối thủ cạnh tranh mà không có lý do rõ ràng

Đây là khoảng thời gian bạn cần trả lời một cách trung thực cho những câu hỏi sau: Doanh nghiệp của bạn có cung cấp đúng nhu cầu của thị trường? Giá của sản phẩm có cạnh tranh hay công bằng? Bạn có đáng tin cậy, cung cấp đúng như lời hứa của doanh nghiệp? Sẹ hiện diện trực tuyến và marketing của bạn có dẫn đầu? Nếu bạn tất cả các câu trả lời của bạn đều là có nhưng vẫn mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh, thì có thể chính thương hiệu của bạn đang làm hại bạn.

Bạn bị mất vị thế đối với đối thủ cạnh tranh mà không có lý do rõ ràng

Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu có thể là sự cân bằng tinh tế giữa việc có những nét tương đồng với đối thủ cạnh tranh và tạo nên đặc điểm khác biệt của chính mình. Đi quá xa một trong 2 hướng này, bạn có thể gặp vấn đề với thị trường.

Hãy nghiên cứu, đánh giá lại tình trạng thị trường, đối thủ cạnh tranh và chính doanh nghiệp tìm ra điểm chung, điểm riêng và ý thức thị trường để tập trung xử lý lại thông điệp thương hiệu của bạn.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây