bgware

Những lưu ý khi thiết kế website du lịch

Du lịch thực sự là một ngành kinh doanh trực tuyến. Ở thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, hầu hết các du khách đều dành thời gian tìm kiếm và nghiên cứu online trước khi quyết định lên lịch trình cho một chuyến đi. Do đó, thiết kế một website du lịch ấn tượng thực sự rất quan trọng.

Những bức ảnh tuyệt đẹp, những lộ trình hấp dẫn hay sự điều hướng của một website du lịch có tác động rất lớn đến kế hoạch du lịch của du khách. Chính vì vậy, khi du lịch càng phát triển thì công việc thiết kế web du lịch càng trở nên quan trọng. Vậy bạn muốn điều gì để website du lịch có thể dễ dàng cuốn hút khách du lịch vào trang web? Với hơn 8 năm kinh nghiệm về thiết kế website nói chung và website du lịch nói riêng thì Ngôi Sao Số sẽ chia sẻ một số lời khuyên cho bạn trong vấn đề này. Mời các bạn cùng đọc nhé.

Lưu ý khi thiết kế website du lịch

1. Ảnh và...thật nhiều ảnh

Bức ảnh chính là cách thức truyền đạt tốt nhất, tạo nên sự khác biệt của một website du lịch. Bí quyết để thiet ke web du lịch tuyệt vời là việc sử dụng photo gallery với những bức ảnh ấn tượng, kích thước lớn.  
Hãy chọn những bức ảnh đẹp nhất của bạn để đăng tải lên websie và cập nhật photo gallery đó thường xuyên. Bạn có thể kết hợp Flickr gallery ở phía bên phải website để có thể điều chỉnh hình ảnh dễ dàng hơn... Và không cần thiết phải photoshop đâu nhé.
thiet ke website du dich 1

2. Thanh Navigation

Một du khách sẽ cần rất nhiều ý tưởng liên quan đến chuyến du lịch của họ: họ nên chọn loại hình du lịch nào? Họ nên đi vào ngày nào? hay thậm chí là Họ nên đi đâu? Lúc này, website du lịch sẽ trở thành một chuyên gia trả lời tất cả những câu hỏi đó của khách truy cập.
Thiết kế website du lịch cần phải cung cấp những phương án khác nhau để điều hướng như: ngày tháng nên đi, khu vực du lịch nên đến, các hoạt động giải trí, chi phí chuyến đi.... Khách truy cập có thể khám phá trang web theo nhiều hướng khác nhau, họ có thể dễ dàng tìm kiếm được các thông tin liên quan đến chuyến đi và đưa ra quyết định nhanh chóng.
thiet ke website du lich 2

3. Style và Theme trong thiết kế website du lịch

Có hàng triệu website du lịch ở ngoài kia và không hẳn các website đó đều đẹp. Vậy việc bạn cần làm là thiết kế website du lịch độc đáo để nhanh chóng cải thiện thứ hạng trang web của mình. Thiết kế tốt là thiết kế giúp khách truy cập dễ sử dụng, giao diện đẹp, dễ dàng cập nhật và duy trì.
Thiết kế tổng thể nên phù hợp với theme và màu sắc của trải nghiệm du lịch. Chỉ cần nhìn sơ qua, khách truy cập có thể nhanh chóng đưa ra một ý kiến về website của bạn: lãng mạn, mạo hiểm hay thân thiện? Thiết kế website chuyên nghiệp chính là một cơ hội để mang lại trải nghiệm du lịch thực tế đến khách truy cập.
Một thiết kế website du lịch tuyệt vời bắt buộc phải có cá tính.
thiet ke website du lich 3

4. Thanh toán online

Bước cực kỳ quan trọng tiếp theo là: chuyển khách truy cập thành khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
Website du lịch cần phải đơn giản hóa cách thức đặt vé trực tuyến hay thanh toán online. Không được để xảy bất kỳ lỗi nào xảy ra giữa bước đặt vé trực tuyến hoặc thanh toán online với trang xác nhận cuối cùng khi khách hàng đã ấn nút “submit”, nếu không, khách hàng sẽ không bao giờ quay trở lại trang web của bạn nữa.
Ngoài ra, khi khách truy cập chuyển thành khách hàng tiềm năng, bạn hoàn toàn có thể liên lạc với họ để cung cấp thêm các chi tiết về chuyến đi.
thiet ke website du lich 4

5. Theo dõi và thống kê

Nhu cầu du lịch càng nhiều, đồng nghĩa với việc website du lịch phát triển càng lớn mạnh. Do đó hãy sẵn sàng thích ứng và thay đổi khi có tín hiệu. Bạn nên theo dõi và thống kê lượt truy cập web thường xuyên để có sự phân tích tốt nhất. Đánh giá đặc điểm của khách truy cập có thể chuyển thành khách hàng tiềm năng. Tìm hiểu và giải quyết nếu khách truy cập gặp vấn đề trong quy trình đặt trước. Cập nhật thêm thông tin và có chiến dịch quảng bá phù hợp.  
Hãy thiết kế website du lịch giúp du khách có thể lên kế hoạch du lịch một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất, đó mới là một website du lịch ấn tượng.

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Group
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây