bgware

Những bí quyết giúp bán hàng online thành công

Bán hàng online đã trở nên rất phổ biến ở nước ta trong vài năm trở lại đây. Các “phương tiện” phục vụ cho bán hàng online đó là website bán hàng, mạng xã hội Facebook và các bộ máy tìm kiếm như google, yahoo, bing.

Bán hàng online đã trở nên rất phổ biến ở nước ta trong vài năm trở lại đây. Các “phương tiện” phục vụ cho bán hàng online đó là website bán hàng, mạng xã hội Facebook và các bộ máy tìm kiếm như google, yahoo, bing. Bạn chỉ cần có nguồn hàng để bán , có một website , các forum rao vặt và tài khoản trên mạng xã hội, …. là bạn có thể bắt đầu công việc  kinh doanh của mình mà không phải đau đầu để suy nghĩ tới chuyện tìm mặt bằng.

Cũng chính vì việc kinh doanh có thể thực hiện một cách đơn giản nên đã làm cho thị trường bán hàng qua mạng cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Vậy để “cửa hàng” online hay website bán hàng của bạn nổi trội, khác biệt  hơn hơn hẵn những “cữa hàng” của người khác thì bạn cần phải có những bí quyết riêng.

Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số tuyệt chiêu giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn.

1. Thiết kế website bán hàng, lập tài khoản trên face book.



Nếu muốn kinh doanh thành công thì đây là việc làm không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Bán hàng qua mạng là việc làm quảng bá sản phẩm qua Internet nên việc  thiết kế website bán hàng, hoặc lập một tài khoản bán hàng trên face book là việc đầu tiên mà bạn nên làm. Theo tôi thì việc thiết lập một website sẽ làm cho khách hàng tin tưởng vào bạn nhiều hơn là các trang mạng xã hội khác.

Nếu bạn có kiến thức về lập trình thì có thể tự thiết kế cho mình trang web. Còn không thì hãy tìm một công ty thiết kế website bán hàng uy tín, chuyên nghiệp để họ giúp bạn thực hiện công việc này.

2. Thu hút khách hàng bằng hình ảnh:

Bình thường khi mua một cái gì đó thì khách hàng sẽ đến tận cửa hàng để xem trực tiếp mẫu mã, chất lượng của sản phẩm. Nhưng với việc bán hàng qua mạng thì khách hàng không xem sản phẩm trực tiếp được mà phải thông qua hình ảnh do bạn cung cấp.

Khách hàng sẽ không mua một sản phẩm nếu không biết sản phẩm đó mẫu mã ra sao, hình thù như thế nào. Nếu bạn coppy hình của một trang mạng khác rồi cho vào hình ảnh sản phẩm của mình, khi khách hàng biết được thì đây là yếu tố làm giảm niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm của bạn.

Vì vậy nếu bạn bán hàng mà không kèm hình ảnh hoặc hình ảnh không đúng với sản phẩm thật thì chắc chắn bạn sẽ thất bại. Tốt nhất bạn nên tự chụp hình ảnh sản phẩm của mình, vì như vậy sẽ tạo nên sự chân thật nhất về sản phẩm của mình  chứ không nên coppy tràn lan trên mạng, như vậy thì “cửa hàng”  của bạn mới có thể tạo niềm tin và có những nét riêng biệt để thu hút khách hàng. 

3. Giá thành sản phẩm:

Hãy làm cho giá thành sản phẩm của bạn được tối ưu nhất. Gía thành tốt chính là yếu tố thu hút khách nhất. Hãy cố gắng làm việc với đối tác để có được giá thành sản phẩm tốt nhất.
 
Nếu giá của bạn thấp hơn giá thị trường, thì đây là một lợi thế, cần phát huy điểm mạnh này. So sánh giá của bạn với các nơi khác, nêu ra lý do vì sao giá của bạn rẻ hơn.
 
Nếu giá của bạn cao hơn thị trường, thì cần phải có lý do, có thể là chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành, chế độ chăm sóc khách hàng.  Bạn phải khéo léo với khách hàng, phải cho họ lý do để chọn sản phẩm của bạn mà không phải sản phẩm của đối thủ.

4. Cho khách hàng thấy được ích lợi của sản phẩm

Hãy liệt kê các chủng loại hoặc chức năng nổi bật của sản phẩm cho khách hàng thấy được khi mua sản phẩm của bạn họ sẽ nhận được lợi ích gì, điều này  rất hữu ích cho shop online của bạn.

5. Giao tiếp với khách:

Khi bán hàng qua mạng thì việc tiếp xúc với khách hàng thường là qua điện thoại hoặc chat trên face book, yahoo… vì vậy khách hàng chỉ có thể đánh giá bạn qua giọng nói và cách nói chuyện của bạn. Giọng nói ngọt ngào, dễ nghe là một lợi thế để bán được hàng.
Khi tiếp xúc với khách hàng  Thái độ  của bạn phải mềm mỏng nhưng quyết đoán trong vấn đề thương lượng giá cả, đồng thời bạn phải kiên nhẫn, tuyệt đối không tỏ ra khó chịu khi nói chuyện với khách hàng. Thoải mái với khách hàng dù họ hỏi nhiều  nhưng không mua sản phẩm của bạn. Vì có thể lần sau họ sẽ quay lại khi có nhu cầu.

6. Trung thực:

Khi bán hàng trên mạng , những lời chào hàng  kiểu  như “đẹp tuyệt vời”, “tốt nhất”, “rẻ nhất”  kèm theo những hình ảnh lung linh, nhưng thực tế lại không được như vậy thì bạn chỉ Có thể  lừa khách hàng được một lần nhưng và tôi chắc  chắn rằng khách hàng sẽ không bao giờ quay lại lần hai.
Bạn cần trung thực khi bán hàng qua mạng. Điều này giúp bạn lấy được niềm tin với khách hàng. Thậm chí khách hàng quen của bạn có thể giới thiệu với những người bạn của họ về dịch vụ của bạn. Như vậy bạn đã có thêm nguồn khách hàng.
 Tốt nhất là sản phẩm của mình Có thế nào thì rao thế ấy.

7. Hình thức  liên hệ :

Nếu bạn  bán hàng qua mạng, cần phải có địa chỉ công ty hoặc nhà ở rõ ràng, nếu thay đổi địa chỉ phải công bố trên website hay gửi mail đến các khách hàng thân thiết. Chính điều này sẽ gia tăng lòng tin của khách hàng lên gấp nhiều lần

8. Bảo hành sản phẩm:

Hãy đặt bạn vào vị trí của người mua hàng, đối với sản phẩm có giá và chất lượng như nhau nhưng một bên có bảo hành và và một bên không có bảo hành,  sản phẩm bảo hành 1 năm và sản phẩm bảo hành 6 tháng, bạn sẽ chọn sản phẩm nào?  Bất cứ hàng hóa nào cũng phải có bảo hành, bán hàng qua mạng càng cần thiết hơn. Việc bảo hành sản phẩm chính là ưu điểm phân biệt giữa sản phẩm của bạn cùng với sản phẩm của những cửa hàng khác.

9. Dịch vụ chăm sóc khách hàng:

Nếu công ty, doanh nghiệp của bạn bán hàng online thì chăm sóc khách hàng là một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống quản lý của bạn. Hoặc nếu bạn có website thì hãy thêm hãy phần tư vấn vào trang web để khách hàng có thể nhập trực tiếp câu hỏi cho bạn. Từ đó bạn có thể làm hài lòng khách hàng bằng cách giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của họ. Đây là việc cực kỳ quan trọng mà hầu hết các người bán cần phải làm tốt. Nếu bạn phục vụ họ tốt bạn có thể có được một lượng khách hàng trung thành.

10. Quảng bá website bán hàng của bạn nếu có:

Bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình trên mạng xã hội như: Google+, Facebook , Twiter… sau đó đặt backlink của bạn ở dưới bài viết. Backlink này sẽ dẫn khách hàng ghé thăm thiết kế website đẹp của bạn.
 

Tác giả bài viết: Liên Nguyễn
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây