bgware

Mẹo hút người dùng mục tiêu nhờ UX, UI trong thiết kế web

Các công ty thiết kế website chuyên nghiệp hoặc designer tự do đều sẽ phải quen thuộc với những thuật ngữ như UX (Thiết kế trải nghiệm người dùng) và UI (Thiết kế giao diện người dùng). Mặc dù có sự khác biệt xong cả UX và UI design đều có mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau để mang lại kết quả tốt nhất.

Nếu hình dung ra cơ thể người, thì xương chính là code, UX design hoạt động như cơ quan đo lường và hỗ trợ chức năng sống, thiên về lĩnh vực phân tích và kỹ thuật. Trong khi đó UI design được so sánh như thành phần bên ngoài của cơ thể, chẳng hạn như cách chúng ta phản ứng, cảm giác mọi thứ…UI gần hơn với thiết kế đồ họa và phản ánh cách liên hệ với UX thông qua các lệnh hoặc menu, chẳng hạn như nút bấm, toolbar, icon và các hoạt động điều hướng, input dữ liệu…trên website.

Trong kinh doanh online,UX đóng vai trò thúc đẩy và thỏa mãn trải nghiệm người dùng, đảm bảo họ có thể tương tác trên màn hình mà không bị gián đoạn. Không thể quá chú trọng vào một trong hai yếu tố UX hoặc UI mà bỏ quên mất cái còn lại.
 

Thiết kế UX thống nhất: cho người dùng thứ họ muốn

Các hoạt động kinh doanh phụ thuộc vào trải nghiệm người dùng chất lượng. Do đó, UX việc tìm ra thứ người dùng mục tiêu đang tìm kiếm, cổ vũ khách hàng tìm năng mua sản phẩm…là những mục tiêu cần hướng tới. Bất kể người dùng cầm điện thoại thông minh hay dùng máy tính, mọi thứ phải thật ổn định như nhau, đó là yêu cầu then chốt.
 
Thiet ke web
 
Ảnh: Catalyst Resouces
 
Tuy nhiên, để có một trang web chuyên nghiệp và thành công còn phụ thuộc vào cơ chế vận hành suôn sẻ. Trước khi một website tạo ra giá trị, người dùng mục tiêu cần phải tìm được website đó và sử dụng nó. Đầu tiên phải tìm cách biết được họ sẽ muốn bỏ thời gian ra cho điều gì. Trang chủ là cổng chính để vào nội dung trang, đây phải lf nơi truyền thông điệp nhanh và hiểu quả đầu tiên cho người xem.
 

UI Design: Hình ảnh thu hút người dùng mục tiêu

Hơn cả việc quyết định đặt nút bấm và link, tạo ra giao diện người dùng hiệu quả bao gồm cả việc có khả năng tạo trang và ứng dụng dễ dùng, ít xung đột UI nhất. Một thiết kế giao diện người dùng có chất lượng sẽ góp phần đáng kể để tăng khả năng sử dụng của trang và tăng tính cạnh tranh của website.
Thiet ke web
 
Ảnh: UX Motel
 
Trong khi nhiều website sử dụng quá nhiều ảnh flash và video tự động, UI design lại đang trở về với sự đơn giản trong mấy năm trở lại đây. Typography vốn chiếm 93% thành phần web, nay được đẩy mạnh. Tăng khả năng độc, tạo cân bằng trong đồ họa…Bằng cách tạo sự tối giản trên website, người ta có thể chú tâm vào chia sẻ những nội dung quan trọng.
 
Thiet ke web
 
Ảnh: 121 Blog
 
Một cách tiếp cận thiết kế web nữa được biết đến là skeuomorphism (thiết kế mô phỏng), vốn được áp dụng lần đầu bởi Apple Inc. Không giống thiết kế tối giản, thiết kế mô phỏng dựa vào sự bắt chước hình dáng và chức năng của vật thể mà hấu hết người dùng quen thuộc. Đặc biệt nếu nó được áp dụng cho thiết kế ứng dụng web trên thiết bị cảm ứng thì sẽ tạo được sự sinh động và thân thiện với người dùng.

Phụ thuộc vào sản phẩm trên website, nội dung viết, diễn đàn ….mà chọn UI design phù hợp để thu hút người dùng mục tiêu. Chẳng hạn tran web có nội dung chia sẻ hình ảnh, video…thì sử dụng blog, website tối giản là tốt nhất để hút những người dùng muốn đóng góp nội dung của chính mình. Mặt khác, nếu là một trang web bán hàng thì những từ ngữ, hình ảnh, màu sắc có tính thôi thúc hơn sẽ là ý tưởng phù hợp. 
Tác giả bài viết: Phùng Thang Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 10/2 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây