bgware

Lý do nào mà RedBull, CocaCola Heineken lại từ bỏ Facebook?

Với sự tăng trưởng của các mạng xã hội khác, những nghiên cứu cho thấy nhiều thương hiệu tỏ ra "chán' Facebook.

Khi Facebook ra đời, những thương hiệu hàng đầu thế giới đã nhanh chóng nhận ra tiềm năng của mạng xã hội này. Tuy nhiên, xu hướng gần đây khiến RedBull, Heineken, hay Coca-Cola dần quay lưng lại với Facebook Like. Matthew Burns, đồng sáng lập của eBench, sẽ đưa ra lý giải về điều này.

Hiện tại, trang chính thức của Red Bull trên Facebook có tới 44 triệu người hâm mộ. Con số có vẻ lớn, tuy nhiên thống kê cho thấy chỉ có 330.000 hoạt động tương tác (interaction) được thực hiện trong tháng trước. Tính ra, có chưa tới 1 tương tác trên 100 người hâm mộ mỗi tháng.

Tại sao Coca-Cola, Red Bull hay Heineken lại từ bỏ Facebook?

 

Trong khi đó, trang chính thức của Coca-Cola trên Facebook có tới 84 triệu người hâm mộ, nhưng thậm chí mức độ tương tác trên mỗi người thích còn thấp hơn 20 lần so với Red Bull. MAC, một trong những thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới, chỉ có 1 tương tác trên 500 người hâm mộ mỗi tháng. Câu chuyện tương tự với thương hiệu bia nổi tiếng thế giới Heineiken, với tỉ lệ 1/180.

Những nhãn hàng lớn là những người đầu tiên nhận ra sức mạnh của dịch vụ quảng cáo Facebook, song họ cũng là người đầu tiên thấy được giới hạn của nó: "Tại sao phải trả tiền cho Facebook để tiếp cận và gặp gỡ với người hâm mộ khi chúng ta có thể đạt điều đó đơn giản hơn nhiều trên các mạng xã hội khác, và hoàn toàn miễn phí"?

Thực tế, các thương hiệu trên đã bắt đầu tiếp cận những công thức miễn phí trên mạng xã hội: MAC, RED Bull đang thâm nhập vào Youtube, mà không tính tới việc mua view.

Tìm kiếm những giải pháp thay thế khác

Coca-Cola đang nhanh chóng trở thành người dẫn đầu trên Twitter, thu hút tới 1/4 lượng người theo dõi đề cập trong số các thương hiệu nước giải khát không cồn. Red Bull thống trị nhóm nước tăng lực trên Youtube và Instagram. Với MAC, thương hiệu này tạo một danh mục tiếp cận thực sự trên mạng xã hội, hoạt động tốt trên Instagram, Pinterest và Youtube.

Thậm chí cả Burberry, được tổ chức như chỉ giành cho Facebook cách đây vài năm, cũng thu được gấp 2 lượng tiếp cận trên Instagram so với Facebook, dù lượng fan của họ ít hơn 7 lần.

Với sự tăng trưởng của các mạng xã hội khác, những nghiên cứu cho thấy nhiều thương hiệu tỏ ra "chán' Facebook.

Tại sao Coca-Cola, Red Bull hay Heineken lại từ bỏ Facebook? (1)

Nếu một thương hiệu sử dụng mạng xã hội theo kiểu: "trả tiền cho Facebook thu hút fan, mua view trên Youtube và trải nghiệm trên những nền tảng khác,... nó sẽ chẳng khác gì các chiến dịch truyền thông kiểu cũ được "Tái chế" lại trên mạng xã hội.

Ngày nay, các thương hiệu muốn tập trung vào việc phát triển nội dung tuyệt vời trước, và triển khai nó trên nhiều nền tảng khác nhau. Đối với họ, Facebook chỉ là một trong nhiều nền tảng, một nền tảng "có thể" giúp họ tiếp cận nhiều khách hàng, nhưng lại có chi phí cao hơn so với các nền tảng miễn phí khác.

Lợi nhuận cao nhưng có bền vững?

Trong khi Facebook đang tăng trưởng lợi nhuận, các nhà phân tích cho thấy lợi nhuận không đến từ các nhà tiên phong trong kỹ thuật số. Thay vào đó, Facebook dựa vào thương hiệu chưa phát triển cộng đồng ở các nền tảng khác ngoài mạng xã hội này, và tại những thị trường mà Facebook vẫn đang là người khổng lồ không thể thay thế.

Không giống như quảng cáo trên Google Một công cụ "lai" giữa quảng cáo cổ điển và truyền thông xã hội như Facebook vẫn còn sức cạnh tranh, nhờ vào một tỉ người dùng. Tuy nhiên, mạng xã hội này đang gặp khó khăn để cạnh tranh với các nền tảng miễn phí khác.

Những thương hiệu đang từ bỏ Facebook và dựa vào các nền tảng khác để tăng cường lợi thế của mình: Tiếp cận người hâm mộ với nội dung đủ sức châm ngòi, và tất cả đều miễn phí.

Trong khi các nền tảng khác đang chứng minh mình ngày càng hấp dẫn, Facebook cũng cần thể hiện cho mọi người thấy sự kết hợp với việc tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ và truyền thông miễn phí luôn tốt hơn so với lựa chọn kênh truyền thông trả phí truyền thống. Nếu không, Facebook sẽ sớm bị các thương hiệu ghẻ lạnh.

Theo Infonet/Marketing magazine

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây