bgware

Làm cách nào để tối ưu hóa hình ảnh trên website?

Upload một hình ảnh lên website là quá trình hết sức đơn giản nhưng chính điều đó nhiều khi lại khiến bạn bỏ qua mất một số nguyên tắc quan trọng để tăng tối đa hiệu quả của hình ảnh.

Tối ưu hóa hình ảnh trên trang web của bạn không chỉ đơn thuần là việc làm cho bức ảnh đó tốt hơn mà còn là một cách làm tăng lượng truy cập cho website của bạn. Nhất là các mẫu thiết kế web du lịch hay nhà hàng khách sạn. Chúng sử dụng rất nhiều hình ảnh, nếu không tối ưu đúng cách, ảnh sẽ xấu đi và giảm trải nghiệm người dùng với trang web của bạn. Dưới đây là một số bí quyết để tối ưu hóa hình ảnh trên website mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn:

mẹo tối ưu hình ảnh cho trang web 1

1. Chọn đúng kiểu file:

Mỗi một file ảnh có phần hậu tố cho thấy định dạng file của nó. Bạn có thể biết đến những định dạng phổ biến như  .png, .jpeg và .gif. Bạn cần lưu ý rằng mỗi định dạng khác nhau sẽ cho ra kết quả hiển thị khác nhau. Các chuyên gia thiet ke website quyết định loại file nào thông qua các yếu tố như màu sắc, kích thước, lương thông tin...Tuy nhiên, bạn không cần phải là một chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp mới có thể tối ưu hóa hình ảnh cho website của mình. Bạn có thể bắt đầu việc này ngay hôm nay bằng cách tìm hiểu về 3 loại định dạng cơ bản của hình ảnh. 

mẹo tối ưu hình ảnh cho trang web 2

2. Định dạng chất lượng ảnh:

Hầu hết các phần mềm biên tập ảnh ngày nay đều cho phép bạn lưu ảnh trên máy tính với các mức độ chất lượng khác nhau (và bạn cũng có thể sử dụng cả những công cụ online miễn phí, chẳng hạn như Pixlr để làm việc này). Khác với những điều mọi người nghĩ, lưu một bức ảnh với chất lượng cao nhất không phải là luôn là lựa chọn tốt nhất. Bức ảnh cỡ lớn như ảnh nền website hay các bức ảnh preview không cần độ phân giải quá cao mà chỉ cần đến chất lượng trên trung bình để giảm kích thước file và tăng tốc độ load trang. 

mẹo tối ưu hình ảnh cho trang web 3

3. Lưu tên file đúng cách:

 Khi bạn làm việc với một folder ảnh trên máy tính, chắc chắn sẽ có lúc bạn bị rối loạn với những file với các tên gọi gần giống nhau theo kiểu “image1.jpg”, “012794.gif” hay “dinner, june 2012.png”. Bằng cách tổ chức lại các file ảnh với tên gọi dễ phân loại, việc tìm kiếm chúng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Việc này không chỉ có lợi cho việc quản lý công việc của bạn mà còn có lợi cho website bởi nó sẽ giúp ích cho việc SEO. Các công cụ tìm kiếm sẽ dẫn mọi người đến website của bạn thông qua việc tìm kiếm tên file ảnh. Đây là một cách quảng bá tốt mà không cần dùng quá nhiều lời nói. 

mẹo tối ưu hình ảnh cho trang web 4

4. Sử dụng tiêu đề và mô tả: 

Khi bạn upload một hình ảnh lên thiet ke web của mình, bạn có thể thêm tiêu đề và một vài từ miêu tả nội dung của bức ảnh. Những chữ này cũng sẽ giúp ích cho quá trình SEO bởi nó sẽ lọt vào kết quả tìm kiếm trên internet. Những dòng thông tin đi kèm ảnh như vậy cũng giúp các công cụ tìm kiếm hiểu thêm về trang của bạn và từ đó tăng ranking cho website. Đó là lý do vì sao bạn phải bổ sung thêm những câu chữ thật thông minh vào ảnh. Những từ khóa đi kèm ảnh phải có sự cân bằng hoàn hảo với các từ khóa của website và nội dung thực của hình ảnh. 

mẹo tối ưu hình ảnh cho trang web 5

5. Suy nghĩ đến kích thước: 

Bạn cũng cần suy nghĩ đến việc tối ưu cho bức ảnh bao nhiêu không gian trên trang web, và các hướng dẫn thiết kế website và tối ưu hình ảnh của chúng tôi ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ trang web của bạn. Chiều rộng và chiều cao tương thích của ảnh phụ thuộc vào bố cục website mà bạn chọn, sự nhấn mạnh mà bạn muốn tạo ra đối với phần hình trên website và việc website trông sẽ như thế nào khi hiển thị trên các thiết bị di động. Chọn được kích thước phù hợp cho bức ảnh sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho diện mạo chung của website và cũng giúp tăng thêm sự chuyên nghiệp cho website đó. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Group
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây