bgware

Khách hàng thiết kế web cần gì ?

Để hiểu rõ khách hàng thiết kế web cần gì là cả một vấn đề sống còn với công ty thiết kế web. Bài viết này sẽ mô tả khái quát các yêu cầu một cách cô đọng nhất.

Đa phần các công ty thiết kế website đều gặp phải mọi trường hợp khách hàng, có thể chia khách hàng thành 3 nhóm đối tượng khác nhau.

  • Khách hàng không hiểu về dịch vụ và không có ý tưởng.
  • Khách hàng đã xây dựng ý tưởng.
  • Khách hàng đã có một kế hoạch hoàn thiện cho trang web của mình.

Với việc hiểu rõ hai đối tượng khách hàng này và phục vụ họ cho tốt là một vấn đề mà thông thường các công ty làm web nên làm. Để phục vụ được 3 nhóm khách hàng này, thường thì nhóm khách hàng thứ nhất hay sử dụng các dịch vụ thiết kế website giá rẻ hoặc là nhóm khách hàng hoạt động trong lĩnh vực bán hàng thường chỉ thiết kế website bán hàng.

Đối với nhóm khách hàng thứ hai nhóm đối tượng này thường là các doanh nghiệp nhỏ, họ có một ý tưởng nhất định và chưa định hình được các dịch vụ sẽ đăng ký và sử dụng, với các khách hàng này họ cần tư vấn rất nhiều thông tin để định hình dịch vụ họ sẽ sử dụng.

khách hàng khó chịu

Khách hàng khó chịu không không được phục vụ đúng mực.

Nhóm khách hàng thứ ba là nhóm khách hàng đã có được hoạch định rõ ràng trong kế hoạch phát triển website của mình. Thông thường các đơn vị và doanh nghiệp vừa và lớn trở lên họ luôn phòng marketing để xây dựng chiến lược phát triển website cho mình. Thông thường website sẽ tốn kém chi phí hơn rất nhiều và mức độ hiệu quả cho trang web cũng cao hơn hẳn. Tuy nhiên đây chỉ là một phần, có những trang web xây dựng rất nhiều tiền của nhưng không hoạt động hiệu quả. Nhất là các đơn vị nhà nước, các trang web này thường xây dựng rất nhiều tiền nhưng không có ai cập nhật, không có kế hoạch bảo trì nâng cấp đúng mục tiêu.

Nói đi cũng phải nói lại, chúng tôi cũng đã gặp rất nhiều trường hợp khách hàng đang sử dụng dịch vụ thiết kế web của công ty khác và chuyển sang công ty chúng tôi. Vấn đề ở đây là gì ? dịch vụ tồi tệ ? Tất cả đều do sự lựa chọn không đúng nhà cung cấp dịch vụ, hoặc các công ty làm web đem con bỏ chợ. Chính vì vậy để lựa chọn một đối tác uy tín là điều mà khách hàng nên cân nhắc cẩn thận khi lựa chọn đối tác.Đây cũng là một bài học xác đáng dành cho các công ty xây dựng web không có định hướng rõ ràng và không cân nhắc việc giữ khách hàng ở lại với mình như thế nào.

khách hàng tuyệt vọng

Họ tuyệt vọng ! Và đi tìm đối tác mới trong sự thận trọng hơn.

Đối với từng đối tượng khách hàng đều có cách tư vấn và thuyết phục riêng. Quan trọng nhất vẫn là hiểu khách hàng cần gì. Liệu họ cần gì ? và giải quyết như thế nào ? dưới đây liệt kê một số thông tin có thể khách hàng thiết kế web cần mà bạn nên tìm hiểu.

  • Bạn có sẵn sàng hỗ trợ họ khi khó khăn ?
  • Chỉnh sửa lặt vặt cho trang web đôi lúc làm công ty thiết kế website mệt mỏi.
  • Sau khi thiết kế xong trang web bạn bảo hành bảo trì như thế nào.
  • Trang web có tối ưu nhất ?

Hãy cố gắng trả lời những câu hỏi đó một cách thuyết phục nhất, tôi tin rằng bạn sẽ hiểu công việc của mình và làm nó tốt hơn. Trên đây là những ý kiến cá nhân mang tính đóng góp, các ý kiến riêng của bạn, hãy comment bên dưới bài viết này để chúng ta cùng học hỏi phục vụ đối tượng khách hàng của mình một cách tốt hơn.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây