bgware

Kết hợp liên kết và nội dung khi thiết kế website

Khi bạn viết nội dung hoặc bài viết cho một trang web thì sử dụng các siêu liên kết là điều thật thú vị. Thậm chí, tôi còn bị cuốn theo cả các đường liên kết các trang khác nhau vào một đoạn văn ngắn gọn.

Mặc dù web page hầu hết được viết trong ngôn ngữ hyper-text, điều đó không có nghĩa là chúng ta có thể dùng các hyper-link ngay được. Không thể phủ nhận sự hữu ích của chúng, song nếu lạm dụng quá mức có thể làm phiền hoặc xao nhãng người đọc.

Khi bạn viết nội dung hoặc bài viết cho một trang web thì sử dụng các siêu liên kết là điều thật thú vị. Thậm chí, tôi còn bị cuốn theo cả các đường liên kết các trang khác nhau vào một đoạn văn ngắn gọn.

Mặc dù web page hầu hết được viết trong ngôn ngữ hyper-text, điều đó không có nghĩa là chúng ta có thể dùng các hyper-link ngay được. Không thể phủ nhận sự hữu ích của chúng , song nếu lạm dụng quá mức có thể làm phiền hoặc xao nhãng người đọc. 

Xin hãy lưu ý rằng, khi tôi nói về các đường link thì không có nghĩa hàm ý cả các đường link điều hướng truy cập. Nhưng khi tôi đề cập đến những hyper-link ở đây tức là nói đến những đường liên kết, ví dụ:

A web page content writer có thể được tìm thấy trên Yahoo! Hoặc Google, Còn Amrit Hallan viết các bài báo về việc sao chép và soạn nội dung cho trang web thì lại ở trên nhiều bài khác nhau.

Có rất nhiều đường link trong đoạn văn trên đưa người đọc đến nơi khác. Ở đây, các đường link có một số mục đích nhất định, trong trường hợp này tôi muốn giới thiệu bản thân. Nhưng nếu tôi chỉ chèn các đường siêu liên kết để cho thấy là tôi có nhiều thông tin thì điều này có thể thực sự làm rối. 

Thường thì khi thiết kế trang web, các đường siêu liên kết có thể được sử dụng khéo léo để liên kết giữa các trang bên trong nhằm thuận lợi cho các rô bốt công cụ tìm kiếm. Các từ khóa trong những hyper-link sẽ dễ được các bộ máy tìm kiếm chú ý hơn (ở một chừng mực nào đó). Các hyper-link hoạt động tốt nhất khi được dùng tại những vị trí sau:

Phía trên cùng của trang

Các đường link này hầu hết là những đường liên kết điều hướng, không kể đến những đường liên kết có thể đưa người đọc tới vài trang website khác. Các đường link ở vị trí này hầu như chỉ để tham khảo về những tài liệu có liên quan cho website riêng của bạn. Hãy thử dùng các từ khóa của bạn như những hyper-linked text. 

Đoạn tiêu đề chính

Nhiều các bloger sử dụng phương pháp này để trình bày nội dung của mình. Đoạn text gồm mô tả ngắn hoặc giới thiệu về trang và được liên kết tới người đọc. Thực sự tôi thích phương pháp này vì nó có thể: khiến bạn viết một đoạn ngắn về toàn bộ trang web, và tiêu đề của nó chứa những từ khóa quan trọng.

Phía cuối cùng của đoạn text

Bạn có thể từng nhìn thấy các đường liên kết như” Để hiểu hơn…” hoặc “ Đọc nhiều hơn …”. Bạn có thể đặt đường link này khi thấy rằng mục nội dung của bạn thật đặc biệt và cần người đọc quan tâm nhiều hơn( thay vì đọc đoạn văn tiếp theo) họ có thể nhấp chuột vào đường link. 

Phía cuối của trang

Khi bạn diễn đạt bất cứ điều gì mà bạn muốn nói, sẽ không phải ngại sẽ mất độc giả vào các trang web khác. Vào lúc này, nội dung của bạn quá hấp dẫn đến nỗi nếu xuất hiện một đường link dẫn ra ngoài nhưng độc giả vẫn muốn ở lại trên trang web của bạn để đọc nhiều hơn nữa. Nhưng nếu bạn viết bài như một chuyên gia và muốn đưa ra nhiều các đường link thông tin hơn tới người đọc thì điều đó cũng không hại gì. Nếu bạn viết thực sự tốt thì người đọc sẽ quay trở lại. 

Tại nơi nào đó trong đoạn text của bạn

Bạn có thể sử dụng các đường siêu liên kết tại nơi này song bạn nên sử dụng chúng thật vừa phải và thích hợp. Ví dụ, chèn nội liên kết tới thiết kế website như trong chính câu này.
Có: 4/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây