bgware

Facebook tiếp tục “đè” fanpage, gia tăng tương tác thực của người dùng

Sau khi làm giới chủ fanpage Việt điêu đứng trong mấy tháng gần đây, Facebook lại tiếp tục công bố giảm lượng truy cập (reach) của các fanpage Facebook, đổi lại, hãng gia tăng cập nhật từ người dùng.

Sau khi làm giới chủ fanpage Việt điêu đứng trong mấy tháng gần đây, Facebook lại tiếp tục công bố giảm lượng truy cập (reach) của các fanpage Facebook, đổi lại, hãng gia tăng cập nhật từ người dùng.

Facebook tiếp tục “đè” fanpage, gia tăng tương tác thực của người dùng

Facebook cho hay sẽ nâng cấp thuật toán hiển thị Bảng tin (Newsfeed) của người dùng theo hướng giảm các cập nhật chỉ thuần chữ (text) từ các Pages và sẽ gia tăng cập nhật tương tự từ phía người dùng.

May mắn cho các chủ Pages là Facebook sẽ ưu tiên hiển thị cập nhật chứa link và chứa ảnh, video (media), sau khi giảm cập nhật chứa text. Tuy nhiên, cập nhật từ Page sẽ bị "xếp hạng thấp" hơn cập nhật từ người dùng. Đồng nghĩa với việc các Pages sẽ nhận được ít tương tác so với người dùng hơn.

Theo Facebook, lần nâng cấp thuật toán này được Facebook tính toán từ một nghiên cứu thông qua 9 triệu status. Nghiên cứu này chỉ ra rằng cập nhật càng đơn giản và chỉ chứa chữ sẽ được người dùng chia sẻ nhiều hơn là các cập nhật khác.

Facebook cũng khuyến khích việc chia sẻ liên kết qua công cụ share link hơn là việc chèn link lẫn vào trong status, bởi điều này sẽ giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn.

Cuối tháng trước Facebook cũng đã cập nhật thuật toán, giúp các status chứa link được hiển thị nhiều hơn. Động thái đó của Facebook được cho rằng là để hãng cạnh tranh trong thị phần tin tức với các đối thủ Google News hay Twitter. Kết hợp với chủ đề Trending (đang hot) vừa ra mắt gần đây, có vẻ tin đồn về việc Facebook sắp ra mắt một ứng dụng đọc tin dạng Flipboard chỉ còn là vấn đề trong thời gian ngắn.

Nhận xét về thay đổi thuật toán này của Facebook, một người nghiên cứu về truyền thông trên Facebook cho rằng “Với việc thay đổi thuật toán này, các chủ fanpage sẽ phải trả thêm tiền cho Facebook để gia tăng tương tác với người hâm mộ, các công ty quảng cáo phải gia tăng ngân sách quảng cáo trên Facebook để đạt được mục tiêu đề ra. Vì thế Facebook sẽ dễ dàng tăng doanh thu. Điều quan trọng là người dùng sẽ chẳng cảm thấy khác biệt gì nhiều, và đó là thành công của Facebook.”

Như vậy, sau một thời gian ra mắt và trở thành công cụ kiếm tiền của giới “bán like, câu comment” người Việt, nay Facebook đang có nhiều cải tiến để giảm tình trạng trên. Một điều được nhiều người dùng Facebook đồng ý là dạo gần đây tình trạng “rác” trên Facebook từ các fanpage vô bổ, thiếu lành mạnh đã giảm hẳn.

Tuy nhiên, ở góc độ khác, nhiều chủ shop nhỏ lẻ, ít vốn kinh doanh trên Facebook than trời bởi họ không thể tiếp cận được với khách hàng của mình. Hương, một chủ shop bánh ngọt online trên Facebook cho hay: “Trước kia với khoảng 13.000 fan, mỗi ngày mình nhận được khoảng 3 đến 4 đơn hàng đặt bánh. Nhưng kể từ khi Facebook thay đổi cái gì đó, cả tuần mình chỉ có một khách. Khách quen nhận xét chất lượng sản phẩm của mình vẫn ổn, thậm chí tốt hơn. Nhưng họ đều thừa nhận là ít thấy trang của mình xuất hiện nên nhiều khi quên luôn. Trong khi đó, mình đã “cắn răng” trả một ít tiền quảng cáo trên Facebook và chăm up-date fanpage thường xuyên hơn.”

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây