bgware

Định vị thương hiệu – khái niệm và ý tưởng chủ đạo

Định vị thương hiệu là một yếu tố quan trọng trong quản trị thương hiệu. Định vị thương hiệu đề cập đến nguyên nhân khách hàng mục tiêu ưu tiên lựa chọn thương hiệu của doanh nghiệp thay vì các thương hiệu khác.

Định vị thương hiệu đảm bảo việc thực hiện các hoạt động thương hiệu theo mục đích chung: được hướng dẫn, chỉ đạo và cung cấp bởi lợi ích hoặc lý do của thương hiệu tác động đến hành vi mua hàng của khách hàng. Định vị thương hiệu tập trung vào tất cả các điểm tiếp xúc với khách hàng. Định vị thương hiệu là một yếu tố quan trọng khi nghiên cứu quản trị thương hiệu là gì.

Đây mà một bài viết nằm trong chuỗi các bài viết về kiến thức thương hiệu, để nắm rõ về kiến thức thương hiệu là gì các bạn tham khảo tại đây.

Định vị thương hiệu phải đảm bảo rằng:

  • Thương hiệu độc đáo/khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh?
  • Thương hiệu đóng vai trò quan trọng và khuyến khích đối với thị trường ngách?
  • Thương hiệu có phù hợp với tất cả các thị tường địa lý chính và các hoạt động kinh doanh?
  • Thương hiệu có cung cấp các sản phẩm gốc, độc đáo và phù hợp?
  • Thương hiệu có bền vững – cung cấp sự nhất quán thông qua tất cả các điểm tiếp xúc với khách hàng?
  • Thương hiệu có hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu tài chính?
  • Thương hiệu có thể hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp?
Đảm báo các yếu tố trong định vị thương hiệu
 
Để thiết lập một khu vực đặt biệt trên thị trường, thị trường ngách cần được lựa chọn cẩn thận và tạo nên một lợi thế khác biệt trong tâm trí người tiêu dùng. Định vị thương hiệu định hình quan điểm và ý kiến của khách hàng.

Định vị thương hiệu có thể được định nghĩa như một hoạt động của việc tạo lập hình ảnh thương hiệu theo cách thức giúp thương hiệu chiếm một vị trí và có giá trị đặc biệt trong tâm trí của khách hàng mục tiêu. Việc chủ doanh nghiệp lựa chọn khu vực tác động cho thương hiệu sẽ bị ảnh hưởng bởi quan điểm cạnh tranh mà chủ doanh nghiệp đó muốn áp dụng.
tạo lập hình ảnh thương hiệu

Định vị thương hiệu bao gồm việc nhận diện và quyết định những điểm tương đồng và khác biệt để xác định nhận diện thương hiệu thích hợp và để tạo lập một hình ảnh thương hiệu phù hợp. Định vị thương hiệu là chìa khóa của chiến lược marketing. Một định vị thương hiệu mạnh sẽ chỉ đạo chiến lược marketing bằng cách giải thích các chi tiết thương hiệu cụ thể, sự độc đáo của thương hiệu cũng như sự tương đồng đối với các thương hiệu cạnh tranh. Định vị thương hiệu sẽ đưa ra lý do cho quyết định mua hàng và sử dụng một thương hiệu cụ thể.

Khi nghiên cứu quản trị thương hiệu là gì, các bạn sẽ hiểu rằng định vị là cơ sở cho sự phát triển và nâng cao các kiến thức và nhận thức yêu cầu của các khách hàng. Đây là tính năng duy nhất thiết lập sự khác biệt của các dịch vụ/hàng hóa của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh.
Có: 1/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây