bgware

Để trở thành một Website Content Writer chuyên nghiệp

Website Content Writer là một công việc hoàn toàn không đơn giản và đòi hỏi người làm phải có nhiều kỹ năng tổng hợp để có thể chăm sóc và xây dựng một website có nội dung chất, hình ảnh đẹp...

* Website Content writer là người chuyên xây dựng nội dung và hình ảnh cho website.

1. Hiểu về CMS

CMS (Content Management System) tạm dịch là hệ thống quản trị nội dung, hay còn được gọi là khu vực back-end của website, là khu vực cho phép người dùng cập nhật nội dung cho website, chỉnh sửa giao diện hoặc thực hiện một số cấu hình khác khi cần thiết. 
Để trở thành một Website Content Writer chuyên nghiệp

Để trở thành một Website Content Writer chuyên nghiệp, bước đầu tiên bạn cần phải có kiến thức nền tảng về CMS bởi đây sẽ là môi trường, là không gian mà tất cả các thao tác chỉnh sửa hay xây dựng nội dung website được thực hiện.

Một số cách bạn có thể tham khảo để trang bị kiến thức về CMS:

  • Trải nghiệm nhiều CMS khác nhau: Trên mạng có nhiều mã nguồn mở giúp bạn có thể tự tạo website một cách dễ dàng. Bạn có thể thử tạo nhiều website bằng các framework khác nhau như: wordpress, joomla và thử đăng nội dung website để hiểu về CMS. Ngoài ra bạn có thể xem các video hướng dẫn quản trị web của các công ty thiết kế web ở trên internet để có cái nhìn đa chiều về nhiều hệ thống CMS khác nhau.
  • Rút ra cấu trúc chung của các CMS website: Sau khi trải nghiệm nhiều CMS, bạn có thể logic các kiến thức mình đã tiếp cận bằng cách làm một bài tập nho nhỏ: tóm tắt cấu trúc và nguyên tắc vận hành chung của các CMS. Mặc dù mỗi CMS có cấu trúc và cách vận hành khác nhau nhưng nó đều có những điểm chung. Ví dụ như: thông thường, tất cả các CMS đều có khu vực quản lý nội dung để đăng, sửa, xóa bài viết ở các chuyên mục khác nhau, đều có khu vực để quản lý giao diện...
  • Làm Freelancer quản trị nội dung website: Không có gì bằng kinh nghiệm thực tế. Khi bạn va chạm với thực tế bạn sẽ học nhanh hơn và tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn. Chính vì vây, để trở thành một Website Content Writer chuyên nghiệp, bạn có thể gia nhập vào các diễn đàn Freelancer và đăng ký làm quản trị nội dung website bán thời gian cho các doanh nghiệp.

2. Biết CSS và HTML

Một Website Content Writer chuyên nghiệp cần phải có kiến thức về CSS và HTML, bởi quản trị và chăm sóc website không chỉ là quản trị nội dung mà còn quản trị cả về hình ảnh và tính mỹ thuật của website. Nếu bạn không biết về CSS và HTML, bạn sẽ chỉ có thể đăng nội dung bài viết lên mà khó có thể trình bày bài viết đẹp theo ý muốn của mình. 

Để trở thành một Website Content Writer chuyên nghiệp

CSS và HTML hỗ trợ bạn trình bày nội dung bài viết được đẹp và linh động hơn. Bạn có thể chèn hình nền cho nội dung, chia nội dung thành 2-3 khối theo ý muốn, chèn bảng, thêm hiệu ứng cho hình, thêm hiệu ứng cho tiêu đề hay các khu vực bạn muốn làm rõ...

3. Có kiến thức về SEO 

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đang ngày càng trở nên quan trọng quyết định sự sống còn của doanh nghiệp trên internet. Không SEO, website không tăng thứ hạng trên internet đồng nghĩa với việc doanh nghiệp không tiếp cận được khách hàng, không có doanh số và chết dần. Chính vì vậy, người làm Website Content Writer chuyên nghiệp nhất thiết phải hiểu biết về SEO.

Hiếu biết về SEO nghĩa là bạn phải có kiến thức nền tảng về SEO, biết SEO cho bài viết, có thể lên chiến lược từ khóa, biết cách để làm tăng lượt xem (view) cho bài viết, biết cách đăng bài và vận dụng hệ thống mạng xã hội để hỗ trợ SEO...

Để trở thành một Website Content Writer chuyên nghiệp

4. Có khả năng viết lách

Bạn là Website Content Writer nên bạn cần có khả năng viết lách. Có khả năng viết lách không hẳn chỉ để bạn viết bài mà là để bạn có thể duyệt bài do những khác viết. Chung quy lại, thì cái cuối cùng người dùng cần là nội dung của website nên nội dung của website luôn cần được chăm chút và ưu tiên hơn tất thảy những thứ còn lại. Đây cũng là một quy tắc sống còn trong SEO (tối ưu hóa nội dung website).

Để trở thành một Website Content Writer chuyên nghiệp

Là Website Content Writer chuyên nghiệp thì bạn phải kiểm soát chất lượng bài viết, không được để bài viết trên web mắc phải các lỗi căn bản như: sai chính tả, lỗi câu, lỗi nội dung (tức là bài viết không logic, không hợp lý), lỗi hình ảnh (ảnh bị sai tỷ lệ. sai kích thước chuẩn)...

5. Hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà website cung cấp

Trước khi bắt đầu content nội dung cho một website, bạn cần phải tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà website cung cấp, đồng thời phải tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu mà website nhắm tới. Nếu không có bước tìm hiểu này, bạn có thể có những bước đi không đúng đắn trong chiến lược nội dung của mình hoặc bạn sẽ dễ dàng mắc phải một số lỗi cơ bản nhưng không thể chấp nhận được. Ví dụ như: vì không tìm hiểu kỹ sản phẩm, dịch vụ trên website, bạn viết một bài viết mà hình ảnh minh họa lại có dính sản phẩm của đối thủ...

6. Biết sử dụng photoshop và có kiến thức nền tảng về thiết kế

Biết sử dụng photoshop và có kiến thức nền tảng về thiết kế sẽ hỗ trợ bạn trong việc đảm bảo tính thẩm mỹ của website cũng như các bài viết trên website. Ví dụ như: nếu bạn không hiểu gì về thiết kế, bạn có thể sẽ đăng một hình ảnh sai tỷ lệ lên mà không có cảm thấy gì hết; nếu không hiểu một số nguyên tắc cơ bản của thiết kế, bạn có thể sẽ đăng hình có kích thước nhỏ hơn kích thước khung khiến hình trông rất mờ nhưng bạn không cảm thấy gì hết; nếu không thể sử dụng Photoshop bạn sẽ gặp khó khăn trong trường hợp muốn điều chỉnh kích thước hình, xóa watermark, thêm chữ hay thiết kế một số hình minh họa cơ bản... Kết luận: việc không biết sử dụng Photoshop và thiếu kiến thức nền tảng về thiết kế sẽ cản trở con đường trở thành Website Content Writer của bạn.

Để trở thành một Website Content Writer chuyên nghiệp
Tác giả bài viết: Steppe
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây