bgware

Chiến lược quảng cáo để tiếp cận khách hàng mục tiêu

Một chiến lược quảng cáo là một chiến dịch chiêu thị được lập ra để quảng bá cho sản phẩm hay dịch vụ của công ty đến khách hàng tiềm năng.

Chiến lược quảng cáo được phát triển một cách thông minh sẽ hỗ trợ nhiều khía cạnh khác của công việc kinh doanh như ngân sách marketing, mục tiêu, hình ảnh của công ty và góp phần làm tăng thị phần. Thậm chí những doanh nghiệp nhỏ với nguồn vốn hạn hẹp cũng có thể thành công trong các chiến dịch quảng cáo của họ. Điều quan trọng ở đây là những ý tưởng sáng tạo và kế hoạch mềm dẻo để có thể tìm đường tới trái tim và tâm trí của khách hàng.


 
Một quảng cáo thành công là khi những mục tiêu cơ bản có thể đạt được. Hầu hết những chiến lược quảng cáo tập trung vào việc hoàn thành 3 mục tiêu cơ bản sau đây:
  • Làm cho khách hàng nhận biết được công ty và các sản phẩm và dịch vụ của nó.
  • Thuyết phục khách hàng mua các sản phẩm, tức là tạo ra và tăng doanh số và thu hút những khách hàng của các đối thủ.
  • Khắc sâu hình ảnh của công ty trong trí nhớ của khách hàng.

Với những mục tiêu này, hầu hết các doanh nghiệp đều cố gắng tạo ra một sản phẩm kết hợp quảng cáo và những nỗ lực quảng bá khách phục vụ cho một mục tiêu marketing chung của doanh nghiệp.

Những chiến lược quảng cáo phụ thuộc phần lớn vào những khán giả mục tiêu của nó. Đó là những người sẽ thực sự mua sản phẩm. Dựa vào 3 điều này, một vài chiến lược quảng cáo cơ bản bao gồm:

Feel good (dễ chịu)

Thông thường các quảng cáo thường cố gắng tạo ra một mối liên hệ tình cảm với khán giả và làm cho cảm thấy dễ chịu. Rất nhiều quảng cáo có hình ảnh mẹ và con chơi với nhau hoặc bạn bè ôm nhau là những ví dụ của quảng cáo feel good.

Những đứa trẻ dễ thương

Nhiều quảng cáo sử dụng hình ảnh trẻ con nhưng lại không quảng cáo cho các sản phẩm dành cho lứa tuổi này. Chúng ta không trông đợi trẻ con sẽ hoàn hảo. Chúng đóng vai trò định hướng suy nghĩ cho khán giả mục tiêu của các quảng cáo.

Giống như thật

Đôi khi các quảng cáo về đồ chơi lại cố gắng đem lại một cảm giác như thật. Cảnh tượng bọn trẻ hay các nhân vật tưởng tượng làm những điều phi thường với máy bay và ô tô nhóm lên mong ước làm được những điều này của bọn trẻ.

Hiệu quả âm thanh

Âm nhạc và các hiệu ứng âm thanh đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra tâm trạng và khiến cho các quảng cáo trở nên hấp dẫn.

Quyền lực của ngôi sao

Sự tham gia của các ngôi sao vào quảng cáo là một kĩ thuật đã được sử dụng từ lâu và vẫn còn rất hiệu quả. Những quảng cáo thwong mại được thiết kế với ý tưởng rằng những người bình thường thích làm những điều mà các ngôi sao yêu thích của họ làm.

Giải trí gia đình

Ngày nay nhiều quảng cáo tập trung vào cuộc sống gia đình và những khoảnh khắc thú vị trong gia đình. Trong thời đại của những gia đình hạt nhân và cuộc sống bận rộn ngày nay, ý tưởng này khá hiệu qủa vì nó đánh thức những xúc cảm gắn kết tinh tế.
Có: 9/2 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây