Chiến lược marketing online hiệu quả nhất
Các chiến lược marketing online hiện tại đang rất cần áp dụng cho doanh nghiệp trong thời buổi công nghệ thông tin. Để xây dựng một chiến lược marketing online là vấn đề rất quan trọng trước khi kinh doanh trực tuyến.
Chiến lược marketing online
- Chiến lược xây dựng nhận dạng thương hiệu qua hệ thống các công cụ marketing online ( trên website , qua email, qua mạng xã hội, tin nhắn SMS, Diễn đàn forum)
- Chiến lược thương hiệu theo đối thủ cạnh tranh ( Xây dựng website theo đối thủ, Pr để tiêu diệt đối thủ …)
- Chiến lược chiếm thị phần thông tin trên công cụ tìm kiếm (Search engine optimization hay chính là số lượng những thông tin về sản phẩm vài dịch vụ của doanh nghiệp xuất hiện trên công cụ tìm kiếm nhiều nhất, từ web ( chiến lược, chiến thuật), video, slideshare, blog, landing page, facebook, map, ảnh, diễn dàn, hỏi đáp… chuỗi hệ thống
Làm thế nào để thực hiện các chiến lược trên ? Đâu là chìa khóa và giải pháp cho vấn đề ?
Giải pháp cho vấn đề :
STT | Giải pháp | Ưu điểm | Nhược điểm | Đối Tượng Áp Dụng |
01 | Doanh nghiệp tự thực hiện sau khi tham gia khóa huấn luyện và đào tạo của một trung tâm, trường đào tạo. | Giảm thiểu chi phí, Doanh nghiệp chủ động hoàn toàn công tác marketing của doanh nghiệp. | - Hệ thống vận hành rất khó thành công do nhân sự thực hiện chưa đủ kiến thức, kinh nghiệm cần thiết vận hành. -Thường 95 % thất bại. |
|
02 | Doanh nghiệp tự thực hiện sau khi tham gia khóa huấn luyện và đào tạo của một trung tâm, trường đào tạo nhưng được sự giám sát, hướng dẫn, kiểm của một đơn vị tư vấn | Thừa hưởng được ưu điểm, khắc phục được nhược điểm của giải pháp một | Khó có thể thực hiện, do nhân sự vận hành không có hoặc họ không dam mê thích thú |
|
03 | Thuê ngoài hoàn toàn | Không cần nhân sự nhiều, chỉ cần một người giám sát. | Phụ thuộc rất lớn, chi phí khá cao |
|
04 | Thuê một đơn vị làm, chuyển giao công nghệ, doanh nghiệp tự vận hành nhằm mang tính chủ động công tác marketing. (Đáp ứng tốt cho các đơn vị chưa có nhân sự marketing nhưng vẫn có thể chiếm lĩnh thị phần lớn trên thị phần thị trường tìm kiếm thông tin) | Không cần nhân sự trong giai đoạn đầu, doanh nghiệp vẫn có thể kiểm soát hệ thống . Đảm bảo thực hiện được mục tiêu một cách nhanh nhất với chi phí thấp nhất | Tốn một khoảng chi phí trong giai đoạn đầu khi chưa có nhân sự về marketing online |
|
- Tôi hy vọng rằng, với tất cả những chia sẻ kinh nghiệm còn khiêm tốn của mình sẽ đóng góp một phần trong công tác hoạch định chiến lược marketing online cho Quý doanh nghiệp và với tư cách là một chủ doanh nghiệp, bạn phải lựa chọn các giải pháp marketing online phù hợp điều kiện hoàn cảnh của công ty.
- Trong quá trình thực thi, nếu bạn cần sự hỗ trợ, tư vấn về chiến lược thực thi marketing online cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì xin đừng ngần ngại với liên hệ với tôi để được hỗ trợ thêm.
- Rất mong nhận được sự đóng góp chia sẻ cùng quý độc giả để công tác phân tích được hoàn thiện hơn.Trân trọng cảm ơn.
Bạn đã xem chưa?
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.