bgware

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả

Chúng ta cần biết rằng để bán hàng trực tuyến thực ra không có quy định chung nào đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ bán hàng trực tuyến hiệu quả.

Chúng ta cần biết rằng để bán hàng trực tuyến thực ra không có quy định chung nào đảm bảo rằng khi thiết kế web chuyên nghiệp sẽ bán hàng trực tuyến hiệu quả. Bài viết này sẽ giúp đỡ bạn trong việc tìm hiểu các tiêu chí chính và áp dụng nó một cách khác nhau tùy từng trường hợp và mặt hàng bạn đang bán hàng để có những điều chỉnh cho việc bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn.

Các vấn đề quan trọng không nên bỏ qua khi xây dựng một trang web bán hàng trực tuyến thực sự hiệu quả và thực sự giúp ích cho việc kinh doanh của bạn phát triển trong tương lai mà chúng tôi chắt lọc từ chính những thành quả của các trang web bán hàng hàng đầu tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Có giao dịch hay không ?

Trước hết, bạn cần hiểu rõ mục tiêu và sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp cho khách hàng là gì và hướng dẫn thiết kế web phải có giao dịch mua bán khác với trang web không có giao dịch mua bán.Ban đầu nghe có vẻ phi lý nhưng có nhiều trang web bán hàng được thiết kế mà mà không bán hàng trực tuyến được tuy chúng trông khá hấp dẫn nhưng "vô dụng" rất tiếc chúng tôi không nêu cụ thể ở đây.

Và thông thường chỉ đơn giản là phơi bày thông tin về sản phẩm. Tất cả những gì các trang web này làm là đặt một nút “Mua hàng” thật lớn chỉ để cho khách hàng truy cập "ngắm". Đây cũng là một yếu tố quan trọng bạn cần phải chú ý trong quá trình xây dựng trang web bán hàng của mình.

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả

Cho phép chọn hàng, xem giá, mua thêm hàng dễ dàng.

Chỉ rõ lợi ích sản phẩm bạn cung cấp

Trong phần giới thiệu sản phẩm chúng ta nên sắp xếp bố cục sản phẩm có trình tự rõ ràng giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm như tính năng, công dụng, đặc biệt ... để khách hàng cảm thấy rõ ràng lợi ích của họ khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả

Thông tin sản phẩm rõ ràng giúp người mua hiểu hơn về sản phẩm.

Mang đến cảm giác tin tưởng

Đa phần khách hàng của bạn khá thận trọng khi họ bỏ tiền mua các sản phẩm trực tuyến cũng như thanh toán trên trang web của bạn, chính vì vậy bạn nên công bố một quy trình mua hàng hay hướng dẫn mua hàng cụ thể liên quan đến sản phẩm bạn đang bán như cách đặt hàng, phương thức thanh toán, bảo hành sản phẩm, quy trình đổi trả hàng... điều này sẽ giúp khách hàng an tâm hơn khi đưa ra quyết định và chấp nhận giao dịch.

Ngoài ra với các thông tin này sẽ giúp cho nhân viên hỗ trợ khách hàng của bạn tiết kiệm được thời gian hỗ trợ những vấn đề mà bạn có thể cung cấp sẵn cho khách hàng thay vì nhân viên của bạn phải trả lời các câu hỏi này. Mà bạn biết rồi đấy, thời gian của nhân viên bạn là "tiền bạc" của chính bạn khi kinh doanh.

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả

Biểu tượng cam kết hoàn tiền cho khách nếu phát hiện hàng giả và hỗ trợ thanh toán qua Ngân Lượng.

Phong cách của 1 logo rõ ràng và ấn tượng là một thông điệp của chính bạn trong quá trình kinh doanh và về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến người mua hàng. Khi logo đã ăn sâu vào tiềm thức của người mua hàng một cách lâu dài, nó trở thành một thương hiệu và thương hiệu sẽ giá trị lên hàng ngày. Đơn giản bạn chỉ có thương hiệu của Nokia, bạn sản xuất ra các sản phẩm và gắn thương hiệu Nokia lên, chưa cần nói đến chất lượng sản phẩm bạn cũng dễ dàng bán sản phẩm hơn rất nhiều lần so với các sản phẩm khác. Để có được logo dễ nhận diện là một biểu tượng đáng tin cậy giúp cho việc bán hàng của bạn hiệu quả hơn và nên hiểu rằng nó còn thể hiện sự uy tín của công ty hoặc tổ chức.

Dễ dàng tìm đường bằng bản đồ

Hãy sử dụng Google Map vào trang web của bạn để tạo được sơ đồ đường đi đến cửa hàng của bạn một cách dễ dàng. Google Map cung cấp cho bạn cách chia sẻ bản đồ trực tuyến, và khách hàng dễ dàng tìm kiếm từ vị trí của họ để đi đến cửa hàng của bạn một cách dễ dàng.

Có chuyên mục tư vấn, tin tức liên quan tới sản phẩm

Chuyên mục tư vấn, tin tức liên qua tới sản phẩm không những giúp cho khách hàng của bạn hiểu thêm về sản phẩm bạn đang bán mà còn hỗ trợ rất tốt trong việc SEO trang web của bạn đến các cỗ máy tìm kiếm gọi là Search Engine như Google Search, Yahoo Search, Bing Search ...

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả

Chuyên mục tư vấn thêm cho khách hàng khi mua hàng.

Các chuyên mục tin tức còn giúp cho việc kích thích khách hàng mua sản phẩm của bạn khi họ thấy được những lợi ích thực sự từ việc sử dụng sản phẩm.

Hỗ trợ khách hàng qua điện thoại và liên hệ

Không có một quy trình bán hàng nào là không có sự cố, kể cả những nhà bán lẻ hàng đầu như Apple, Amazon ... đề bị khách hàng phàn nàn về sản phẩm, chính vì vậy để hỗ trợ khách hàng và tránh được các việc không may trong quá trình bán hàng cộng với việc tạo thêm sự uy tín cho chính cửa hàng của bạn, hãy tạo ra một khu vực hỗ trợ khách hàng qua số điện thoại và thêm một form liên hệ với nhân viên hỗ trợ khách hàng của bạn.

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả

Có số điện thoại hotline chăm sóc khách hàng.

Nên bán sản phẩm có thương hiệu

Bạn đã biết "một con sâu có thể làm rầu nồi canh" một câu dân gian ta thường nói, bạn bán hàng tốt cả năm và chỉ cần một lỗi nhỏ cũng làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín thương hiệu của bạn. Vì vậy trước khi quyết định bán một sản phẩm nào đó, bạn nên hiểu rõ sản phẩm mình đang bán và uy tín của nó trên thị trường.

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả

Các sản phẩm của The Face Shop (Hàn Quốc) được bày bán giúp tăng uy tín thương hiệu của bạn.

Nó không những giúp cho việc hỗ trợ tư vấn cho chính khách hàng của bạn tốt hơn mà còn giúp cho bạn có một quá trình kinh doanh lâu dài và uy tín.

Chức năng mua hàng hiệu quả

Khi chúng tôi xây dựng website một số chủ cửa hàng thích nhiều bước rườm rà, cố gắng lấy quá nhiều thông tin của khách hàng mà họ không hiểu rằng đây là điều tối kỵ trong việc bán hàng. Việc lấy quá nhiều thông tin trong quá trình đăng ký thành viên trang web có thể dẫn tới việc khách hàng rời bỏ trang web của bạn và bạn nên nhớ một điều với thị trường hiện nay không chỉ một mình bạn đang bán sản phẩm đó.

Theo chúng tôi những thông tin cần thiết nhất mà bạn nên lấy của khách hàng là tên đăng nhập, mật khẩu và địa chỉ email. Hãy để cho khách hàng tự cập nhật thông tin khác như số điện thoại, địa chỉ... khi họ cảm thấy cần thay vì bắt họ làm ngay trong quá trình đăng ký.

Sử dụng mạng xã hội làm cầu nối

Theo thống kê có đến 20% việc khách hàng chọn mua một sản phẩm sau khi họ lướt qua các trang mạng xã hội. Với các mạng xã hội ảo như Facebook, Twitter, Zing Me... là một "mảnh đất" tốt để bạn khai thác khách hàng của mình. Đương nhiên còn tuỳ thuộc vào sản phẩm bạn đang bán là gì. Nhưng khi quảng bá nó lên mạng xã hội bạn đã quảng bá sản phẩm với một nhóm đối tượng khách hàng biết đến nó.

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả

Hiển thị mạng xã hội ảo và số người like cũng tạo thêm sự tin tưởng từ khách hàng của bạn.

Ngoài ra chính khách hàng tại cộng đồng mạng xã hội ảo có thể giúp bạn cải thiện được chất lượng sản phẩm của nhà sản xuất, cải thiện khâu chăm sóc khách hàng ...

Biểu tượng hỗ trợ thanh toán

Hiện nay việc thanh toán trực tuyến qua các công cụ hỗ trợ như Ngân Lượng, Bảo Kim, OnePay, Paypal ... không còn là điều quá khó khăn nữa, nó là một công cụ đứng giữa giúp cho việc thanh toán của khách hàng an toàn hơn. Nếu trang web bán hàng của bạn đang hỗ trợ thanh toán qua các công cụ này. Hãy gắn một biểu tượng thanh toán của các công cụ này lên để cho khách hàng biết rằng trang web của bạn hỗ trợ họ trong việc mua hàng dễ dàng đơn giản và tăng uy tín của trang web bạn.

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả

Các biểu tượng hoàn tiền, hỗ trợ thanh toán Ngân Lượng, Thanh toán khi nhận hàng, Giao hàng toàn quốc.

Tuân thủ các dịch vụ mình cung cấp một cách triệt để

Bạn nên nhớ rằng, các dịch vụ và chính sách của bạn cung cấp trên trang web cần được tuân thủ chặt chẽ và triệt để. Nếu bạn làm không uy tín với những gì bạn thông báo, nó chính là "con dao 2 lưỡi" quay ngược trở lại cho chính bạn trong quá trình bán hàng.

Và một điều tôi khuyên bạn chân thành khi bán hàn trực tuyến là "nếu bạn muốn bán hàng lâu dài, ổn định và uy tín, hãy tự tuân thủ các chính sách do chính mình đặt ra" trước khi muốn bán hàng trực tuyến.

Biểu tượng tin tưởng

Định nghĩa Trustmark có thể hiểu đơn giản là những hình ảnh hay logo nhỏ thể hiện sự đảm bảo chất lượng trang web, mức độ bảo mật, chất lượng sản phẩm ... từ cơ quan chức năng có uy tín giúp khách hàng yên tâm khi mua sắm tại trang web của bạn. Một số dịch vụ được cung cấp để đảm bảo uy tín cho trang web của bạn từ các tổ chức uy tín như Network Solutions, McAgee, Geo Trust ... và nó đảm bảo sự thuyết phục hơn với khách hàng mua hàng trên trang web, nó giúp cho khách hàng nghĩ rằng thông tin của họ không bị tiết lộ và được đảm bảo bảo mật.

Một số sản phẩm với nhãn hiệu đã có thương hiệu đủ mạnh thì họ sẽ không cần làm điều này. Ví dụ như các công ty cực lớn như Apple, SamSung ... vì họ đã có uy tín lớn trên thị trường.

Kết luận

Trên đây là những gì chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn trong quá trình bán hàng trực tuyến, có thể nó chỉ đúng với một số trường hợp nào đó và bạn nên hiểu rằng còn tùy thuộc vào sản phẩm bạn đang bán để có được những tiêu chí bán hàng riêng cho mình. Tôi hy vọng bài viết này bổ ích cho chính bạn trong quá trình bán hàng. Nếu bạn cảm thấy bài viết này thực sự hay hãy email cho chúng tôi và nhấn Like để tạo thêm động lực cho tôi viết tiếp các bài viết khác. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm giải pháp thiết kế web bán hàng của chúng tôi để có thêm kinh nghiệm cho bản thân mình khi thiết kế và xây dựng trang web bán hàng.

Tác giả bài viết: TheWall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây