bgware

Cách thiết kế để thuyết phục khách hàng thích tác phẩm của mình

Là một graphic desginer, một trong những việc quan trọng nhất mà mình phải đối diện trong cả sự nghiệp là thuyết phục khách hàng nói đồng ý với những ý tưởng và thiết kế của mình.

Là một graphic desginer, một trong những việc quan trọng nhất mà mình phải đối diện trong cả sự nghiệp là thuyết phục khách hàng nói đồng ý với những ý tưởng và thiết kế của mình.

Vì nói chuyện và thuyết phục khách hàng là một phần tối quan trọng nếu bạn muốn trở thành một graphic designer thực sự.

Đôi khi bạn rất nản chí khi phải những khách hàng rất khó khăn trong việc lựa chọn và chỉnh sửa thiết kế của mình, và bạn cảm thấy rất khó thuyết phục họ ?

Cách thiết kế để thuyết phục khách hàng thích tác phẩm của mình

Nhưng các bạn đừng quên rằng, vấn đề quan trọng không phải là cảm giác của các bạn. Vấn đề là làm sao để khách hàng đồng ý với thiết kế của bạn và đáp ứng được những yêu cầu kinh doanh của họ.

Có rất nhiều loại khách hàng khác nhau mà bạn sẽ gặp phải trong sự nghiệp của mình. Một vài khách hàng thích trả giá rẻ. Nhưng với một vài người khác, bạn cần phải tư vấn để thuyết phục họ. Đấy là khó khăn mà rất nhiều graphic designer trẻ phải đối mặt trong sự nghiệp. Hãy thử nhìn nhận vấn đều theo một hướng khác, bạn sẽ dễ dàng làm cho khách hàng gật đầu đồng ý với những thiết kế của mình.

Dưới đây là 5 cách hữu dụng mà bạn có thể sử dụng để thuyết phục khách hàng thích tác phẩm của mình:

1. HÃY LUÔN ĐÓNG VAI TRÒ LÀ MỘT CHUYÊN GIA:

Cách thuyết phục khách hàng khi trình bày thiết kế

Mối quan hệ khách hàng và designer luôn luôn là mối liên hệ 2 chiều khi mà khách hàng cũng muốn chia sẽ quan điểm của mình. Nhưng là một graphic designer, bạn nên có một phương pháp để giữ vững lập trường và ý kiến của mình. Hãy giải thích cho khách hàng biết vì sao ý kiến của họ có phù hợp hay không, có thể họ sẽ đổi ý hoặc không, nhưng sẽ đánh giá bạn là một chuyên gia và tin tưởng vào bạn hơn.

2. GÓP Ý THEO CHIỀU HƯỚNG TÍCH CỰC:

Cách thuyết phục khách hàng khi trình bày thiết kế
 

Đừng bao giờ chê bai hoặc tỏ vẻ không thích những gì mà khách hàng đề nghị. Thay vì phê bình hoặc phản bác ý kiến của khách hàng, hãy sử dụng kiểu góp ý tích cực để lái ý kiến của khách hàng theo hướng mà mình muốn, mỗi khi bạn gặp một ý kiến không hay từ khách hàng, ta sử dụng phương pháp “Ý kiến của anh/chị rất hay… nhưng…”.

Ví dụ : ta sẽ nói “Đúng rồi, ý kiến của anh/chị rất hay và sáng tạo, nó thể hiện được sự đột phá mạnh mẽ, nhưng tôi nghĩ chúng ta cần một thiết kế mang tính bền vững vì…” Cách này giúp cho khách hàng cảm thấy được tôn trọng và cũng làm cho ý tưởng thiết kế của mình trở nên giá trị và phù hợp hơn trong suy nghĩ của khách hàng.

3. HÃY TƯ VẤN CHO KHÁCH HÀNG

3 Cách thuyết phục khách hàng khi trình bày thiết kế
 

Đối với một vài khách hàng khác, điều cần thiết là tư vấn cho họ biết vai trò của họ là làm gì trong một dự án thiết kế. Cách tốt nhất là trước khi bắt đầu một dự án thiết kế,  bạn nên hẹn gặp khách hàng và miêu tả, giải thích quy trình làm việc. Điều này giúp khách hàng nhận ra vai trò và trách nhiệm cụ thể của họ trong một dự án thiết kế.

4. TRÌNH BÀY MỘT CÁCH THUYẾT PHỤC:

4 Cách thuyết phục khách hàng khi trình bày thiết kế

Có một luật bất thành văn trong kinh doanh là cho dù bạn bán cái gì, bài thuyết trình (presentation) là tất cả. Thậm chí trong thiết kế đồ họa, cách bạn trình bày tác phẩm và ý tưởng đóng vai trò tối quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng.

Ví dụ : bạn thiết kế logo rất đẹp và sáng tạo cho khách hàng, nhưng bạn in ra một bản chất lượng thấp và gửi nó cho khách hàng. Khả năng khách hàng không đồng ý với thiết kế là rất cao. Hãy luôn chắc chắn rằng bài thuyết trình của bạn có chất lượng cao nhất có thể.

5. GẮN LIỀN THIẾT KẾ VỚI LỢI ÍCH CỦA KHÁCH HÀNG:

5 Cách thuyết phục khách hàng khi trình bày thiết kế

Thay vì chú trọng vào các yếu tố trang trí trên thiết kế của mình, hãy giải thích lợi ích kinh doanh trong ý tưởng của bạn cho khách hàng. Có thể bạn đang lãng phí thời gian vào việc giải thích các khái niệm chuyên ngành trong thiết kế của mình, nhưng sự thật là khách hàng chỉ quan tâm vào việc thiết kế hay in ấn đó sẽ mang lại lợi ích gì trong việc kinh doanh. Vì thế, bạn nên đi thẳng vào vấn đề và giải thích với khách hàng ý tưởng của mình sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của họ tốt hơn như thế nào.

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây