bgware

Các việc cần làm khi bắt đầu bán hàng trực tuyến

Có rất nhiều cách bán hàng trực tuyến và làm sao để bán hàng trực tuyến được đúc kết từ rất nhiều kinh nghiệm của người bán hàng trực tuyến. Ngày nay ở các thành phố lớn ở Việt Nam, việc bán hàng trực tuyến không còn quá lạ lẫm đối với nhiều người.

Có rất nhiều cách bán hàng trực tuyến và làm sao để bán hàng trực tuyến được đúc kết từ rất nhiều kinh nghiệm của người bán hàng trực tuyến. Ngày nay ở các thành phố lớn ở Việt Nam, việc bán hàng trực tuyến không còn quá lạ lẫm đối với nhiều người. Để kinh doanh và buôn bán online cần phải biết những gì, làm những gì, bài viết này cô đọng chính các yếu tố cần thiết cho việc bán hàng trực tuyến, nói chung quy việc bán hàng trực tuyến vói mỗi mô hình sẽ triển khai khác nhau, hãy cùng chúng tôi điểm qua các công việc cần làm này nhé.

Xây dựng mô hình và kế hoạch kinh doanh

Với việc kinh doanh truyền thống, sự thành công của người kinh doanh hay đơn thuần là một cô bán cá. Họ cũng có kế hoạch của riêng họ và chính vì vậy khi bạn bắt đầu cho công việc kinh doanh của mình, hãy xây dựng một mô hình kinh doanh đơn giản tuy cách viết mô hình này mỗi người khác nhua nhưng đúc kết lại nó cũng là mô hình kinh doanh của riêng bạn.

Hãy vận dụng kiến thức cá nhân của mỗi người để xây dựng một mô hình cho mình, và khi đã có mô hình kinh doanh hãy sử dụng nó để vạch kế hoạch kinh doanh và sử dụng môi trường internet để trải nghiệm và minh chính cho kế hoạch kinh doanh của bạn. Nếu bạn bắt đầu với một quy mô lớn, kinh nghiệm chia sẻ cho bạn là có thể sự vội vàng và "bộp chộp" của bạn sẽ dập tắt bạn ngay khi bạn mới bắt đầu thắp sáng ý tưởng kinh doanh. Hãy giảm thiểu những rủi ro bằng cách bạn có thể xây dựng công ty nhỏ với vốn đầu tư thấp để kiểm nghiệm kế hoạch kinh doanh trước khi đầu tư vào một mô hình lớn hơn. Cái giá của sự thất bại là bài học kinh nghiệm và bạn nên nhớ điều đó để làm tốt hơn.

Các việc cần làm khi bắt đầu bán hàng trực tuyến

Bán hàng trực tuyến cần những gì - Lập kế hoạch kinh doanh

Thiết kế một trang web bán hàng chuyên nghiệp

Bạn cần hiểu rằng, các sản phẩm của bạn trên internet cũng giống như người dùng mua hàng ở các chợ truyền thống. Chính vì vậy đừng tiếc tiền vì những thứ không đâu mà hãy tìm kiếm một công ty thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp để bạn có một dịch vụ hoàn hảo kể cả từ khi triển khai trang web cho đến triển khai marketing trong suốt quá trình kinh doanh của mình.

Một kinh nghiệm "sương máu" là các khách hàng tự chụp ảnh sản phẩm của mình để tự đăng lên internet, bạn nên nhớ rằng sản phẩm bạn có thể chụp một lần và bán cả trăm lần, thậm chí cả ngàn lần. Mỗi sản phẩm nên tập trung làm sao cho chuyên nghiệp nhất kể cả hình ảnh, video clip sản phẩm và nội dung của sản phẩm đó. Tốt nhất hãy tìm hiểu về dịch vụ chụp ảnh sản phẩm, content nội dung sản phẩm của một công ty để có được một sản phẩm đẹp trên internet. Nó chẳng khác nào thể hiện sản phẩm của bạn tốt, vì người dùng khi mua sản phẩm của bạn chỉ có một cách cảm nhận nó qua hình ảnh của bạn đăng lên.

Hình ảnh thương hiệu và sản phẩm xuất hiện trên internet sẽ giúp tăng khả năng cạnh tranh của bạn với đối thủ, làm bạn "đẹp hơn" trong mắt người dùng kể cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Internet phát triển, hàng loạt trang web bán hàng ra đời và cạnh tranh với nhau một cách gay gắt, vì thế, chất lượng website trở thành yếu tố chủ chốt quyết định sự thành công của bạn. Một công ty thiết kế web chuyên nghiệp họ sẽ cho bạn giá trị của trang web một cách ấn tượng hơn, tiện ích và nhất là được tối ưu thân thiện với công cụ tìm kiếm, nâng cao khả năng quảng bá trang web tạo lòng tin cho khách hàng của bạn.

Các việc cần làm khi bắt đầu bán hàng trực tuyến

Bán hàng trực tuyến cần một trang web chuyên nghiệp để tạo hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng.

Giữ khách hàng ? cần một kĩ năng.

Quá trình kinh doanh của bạn theo thời gian phát triển dần lền đồng nghĩa với việc bạn phải biết giữ khách hàng, điều quan trọng là làm sao để bạn giữ chân được họ quay trở lại mua hàng của bạn và phát triển hệ thống khách hàng ngày càng lớn dần theo thời gian. Bạn cần có đầy đủ kỹ năng mềm của riêng mình trong việc làm sao để giữ được khách hàng và trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp. Bạn nên hiểu rằng, hãy chăm sóc khách hàng của bạn một cách tốt nhất khi họ trở lại và sẵn sàng hỗ trợ họ khi cần.

Các việc cần làm khi bắt đầu bán hàng trực tuyến

Kỹ năng mềm giúp bạn giữ khách hàng thân thuộc và lâu năm.

Hãy học kỹ năng bán hàng thường xuyên và cập nhật theo thời gian và đừng bao giờ hài lòng với khả năng hỗ trợ khách hàng của bạn đang có. Ví dụ Apple hiện  là công ty hàng đầu thế giới về chăm sóc khách hàng. Bạn có thể thấy tuy Apple là một nhà sản xuất sản phẩm cả phần cứng lẫn phần mềm của họ và họ không ngừng phát triển các cửa hàng bán lẻ của họ và dạy cho nhân viên của họ các làm sao để khách hàng hài lòng về sản phẩm của họ.

Tuy nhiên kỹ năng mềm bạn có thể học được từ những người bán hàng lớn tuổi, những người thành công, cách họ giữ khách hàng và luôn nghĩ rằng một khách hàng khó tính nhất có thể cho bạn kỹ năng tốt nhất để học cách làm sao chăm sóc được khách hàng này.'

Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm chung của một người bán hàng trực tuyến phải có, khi áp dụng có thể cách áp dụng của mỗi người sẽ khác nhau nhưng chúng tôi hy vọng nó sẽ là những "gạch đầu dòng" quan trọng cho bạn trong quá trình xây dưng hay bạn đanh có ý định xây dựng công việc kinh doanh của mình bằng bán hàng trực tuyến. Nếu bạn thấy bài viết này hay, hãy like để chúng tôi có thêm nhiều động lực trong việc viết tiếp các bài viết sâu hơn về kỹ năng bán hàng trực tuyến.

 

Tác giả bài viết: TheWall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Group
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây