bgware

Các bước để có một website chất lượng và hiệu quả

Việc sở hữu một website công ty hay cá nhân để hỗ trợ cho công việc hay chỉ đơn giản là dùng để chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức là một vấn đề được nhiều người mong muốn. Tuy nhiên, làm thể nào để có thể sở hữu một trang web chất lượng , đem lại hiệu quả cho người dùng và phải bắt đầu từ đâu thì không phải ai cũng biết.

Việc sở hữu một website công ty hay  cá nhân để hỗ trợ cho công việc hay chỉ đơn giản là  dùng để chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức là một vấn đề được nhiều người mong muốn. Tuy nhiên, làm thể nào để có thể sở hữu một  trang web chất lượng , đem lại hiệu quả cho người dùng và phải bắt đầu từ đâu thì không phải ai cũng biết.

Chất lượng của một trang web được đánh giá dựa trên những yếu tố sau đây:
  • Nội dung: Phải hấp dẫn, đầy đủ, hợp với chủ ý của việc thiết kế website
  • Bố cục: Được sắp xếp một cách hợp lý, tạo điều kiện cho người đọc/khai thác dễ định hướng trong website.
  • Hình thức:  Đẹp, phù hợp với chủ đề nội dung.


Nhưng để thực hiện các yêu cầu trên trước hết phải trải qua các bước cơ bản sau đây:

1.   Đăng ký tên miền:

  • Bất cứ cái gì cũng đều có một cái tên và trang web cũng vậy, nó cũng cần có một cái tên và được gọi là tên miền (Domain Name).
  • Bạn nên chọn tên miền có liên quan với nội dung của trang web.
  • Tên miền thường có 2 cấp  và được ngăn cách bởi dấu chấm (.), trong đó tên miền cấp 1 thuộc quốc gia  ví  dụ như .vn, đây là tên miền của Việt Nam hoặc quốc tế  như .com,.net, .org,...Tên miền cấp 2 là tên của trang web và đây chính là phần tên đăng ký.
  • Hãy nhanh tay  chọn cho trang web của mình một cái tên ưng ý nhất  và tìm đến một nhà cung cấp dịch vụ đăng ký và quản lý tên miền, nơi đây  họ sẽ tư vấn thêm cho bạn cách chọn tên miền cấp 1 phù hợp với trang web của bạn và không bị trùng với những tên miền khác đã được đăng ký.

2.  Thiết kế trang web:

  • Nếu bạn không có khả năng thiết kế web thì nên tìm cho mình một đơn vị thiết kế trang web chuyên nghiệp đáng tin cậy. Đồng thời bạn hãy nêu lên những ý tưởng và công việc cần làm trên trang web để giúp việc thiết kế được thuận tiện. Nên tham khảo thêm các trang web khác và tiếp nhận sự tư vấn từ phía nhà thiết kế để đạt kết quả tối ưu cho trang web.

3.  Thuê chỗ đặt trang web ( hosting):

  • Hosting là nơi lưu trữ trang web, được đặt trên một máy chủ Web, máy chủ này cung cấp dịch vụ Web và luôn được kết nối với Internet để trang web hoạt động và cho phép mọi người truy cập vào website của bạn.
  • Lựa chọn Hosting có lẽ là một công việc khó khăn nhất, tìm được một nhà cung cấp dịch vụ Hosting như ý quả thật không đơn giản. Rất nhiều trường hợp phải chuyển qua Hosting khác do sự không tương thích với mã nguồn làm cho trang web hoạt động không ổn định và do các dịch vụ hỗ trợ khách hàng kém. Nếu  bạn không chuyên về bên lĩnh vực này thì tốt nhất là nhờ một chuyên gia thuộc lĩnh vực này tư vấn cho bạn.

4.   Quản lý trang web

 

  • Sau khi có được trang web thì công việc cần làm là phải quản lý và cập nhật nội dung đã được chuẩn bị trước đó.
  • Nội dung trang web cần định rõ đối tượng của website, Họ hiểu ngôn ngữ gì, những thông tin gì làm họ quan tâm hơn cả.
  • Bạn hãy thường xuyên cập nhật nội dung mới và có chất lượng cho trang web để thu hút khách, nếu có các chủ đề riêng và hay sẽ là một lợi thế.
  • Hãy yêu cầu nhà thiết kế website cung cấp cho bạn một công cụ thuận tiện để có thể tự mình thay đổi nội dung thông tin, thậm chí cả bố cục và hình thức của website.
  • Nếu là trang Web bán hàng thì phải luôn cập nhật sản phẩm và giá mới thường xuyên, khách hàng sẽ không vào nữa nếu biết sản phẩm được đăng trên trang Web của bạn hiện không còn và giá cả cũng không đúng.
  • Một số trang web có thêm phần đánh giá, góp ý, diễn đàn,... để giao tiếp và hỗ trợ khách hàng được đánh giá rất tốt.
  • Sao lưu định kỳ các dữ liệu và toàn bộ trang web để có thể phục hồi lại nếu trang web gặp sự cố.
  • Luôn theo dõi và cập nhật các sửa lỗi để nâng cao bảo mật cho trang web.

5.   Quảng bá trang web:

Để trang web được nhiều người biết đến thì công việc quảng bá là cần thiết, ngoài cách làm cho nội dung phong phú để thu hút khác thì trang web của bạn phải được các máy tìm kiếm (Search Engine) thống kê khi người dùng tìm kiếm thông tin có liên quan đến trang web của bạn.


Thông thường thì các máy tìm kiếm sẽ lần theo dấu vết để tìm đến trang web của bạn nhưng với điều kiện phải có nhiều người truy cập. Tuy nhiên có một cách đơn giản và nhanh đó là thuê dịch vụ để giúp quảng bá trang web, đăng ký trang web vào các máy tìm kiếm hoặc có thể tự mình đăng ký vào các máy tìm kiếm như:

  • Đăng ký trang web của bạn lên các bộ máy tìm kiếm
  • Đưa trang web của bạn lên Google và Yahoo!
  • Đăng ký trang web của bạn lên các bộ tìm kiếm chuyên ngành
  • Yêu cầu liên kết trên các trang web ngành.
  • Trao đổi quảng cáo với các doanh nghiệp có thể liên kết …
Tác giả bài viết: Liên Nguyễn
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây