bgware

9 bước làm ra một thiết kế logo ngọt ngào nhờ negative space

Hôm nay chúng ta sẽ đến với một cách thiết kế logo độc đáo và vô cùng sexy từ một chuyên gia thiết kế web giàu sáng tạo.

Xuất phát từ một ý tưởng mới mẻ, kết hợp cùng sự khéo léo của đôi tay và sự hỗ trợ của những phần mềm thiết kế tiên tiến, người ta đã tạp ra một mẫu logo độc lạ và có tính ứng dụng cao. Hãy cùng lần lượt đi qua 10 bước để tạo ra logo đặc sắc này. Điểm đặc sắc ở đây là người ta đã tận dụng rất thành công không gian tiêu cực (negative space) để tạo hình khối và chiều sâu cho thiết kế. 

01. Biểu tượng hóa sự vui vẻ

Thiet ke logo dep

Hình ảnh đôi môi được sử dụng như một biểu tượng của niềm vui, sự hấp dẫn và hương vị. Điều này đã làm nảy sinh ra ý tưởng sử dụng hình ảnh đôi môi giống với môi người, tận dụng cả không gian tích cực và tiêu cực để tạo hình logo của thương hiệu Mister Cooper Ice Cream.

02. Thêm các hình vẽ typography

Thiet ke logo dep

Người ta nhanh chóng đưa ra thử nghiệm trên hình ảnh đôi môi này bằng cách cho thêm các thành phầm typography, sau đó quan sát xem liệu chúng có hợp với nhau không. Những hình phác thảo ban đầu được scan và đặt lên trên bề mặt dưới dạng vector để xem liệu mọi thứ có ổn hay không.

03. Hình ảnh giới thiệu đầu tiên

Thiet ke logo dep

Thiết kế đôi môi ban đầu đã được giới thiệu lần đầu tiên cho khách hàng dưới nhiều phiên bản khác nhau. Khách hàng của chuyên gia thiết kế này đã rất thích ý tưởng logo hình đôi môi và mong muốn phát triển thêm thiết kế này. 

04. Giải quyết vấn đề ký tự

Thiet ke logo dep

Sau một vài bước phát triển ý tưởng và thử nghiệm, những nét vẽ sau này đã gần đến đích. Nó vẫn còn là thiết ở ở dạng thô và vẫn còn nhiều việc phải làm với phần chữ, hình dáng và sự cân bằng của cấu trúc. 

05. Gặp lại khách hàng

Thiet ke logo dep

Sau một số chỉnh sửa và bổ sung phong cách cho chữ, những nét vẽ phác thảo được scan và thể hiện cẩn thận với Illustrator để định dạng và tạo đường cong dưới dạng letterform. Phiên bản này đã được sự tán thành của khách hàng. 

06. Tương tác với Letterform

Thiet ke logo dep

Chuyên gia về phần chữ Rob Clarke đã giúp định dạng phần chữ cho logo này, chú tâm vào sự tương tác giữa form chữ và việc tạo ra hình khối tròn trịa hơn, dễ tạo ấn tượng hơn. Những nét phác thảo đầu tiên thể hiện dưới dạng vector thô.

Thiet ke logo dep

Logo được hoàn thiện sau khi nhận phản hồi và sửa các vấn đề với khách hàng. Cần phải trải qua một công đoạn gọt dũa, làm sắc nét các chi tiết và định dạng in ấn ...để đưa ra sản phẩm logo chuẩn xác cuối cùng. 

08. Tạo ra con dấu 

Thiet ke logo dep

Ngay khi khách hàng đồng ý với phương án thiết kế cuối cùng , một con dấu của logo này được tạo ra để đóng logo theo một cách rất dễ thương lên những sản phẩm như bì thư, khăn giấy, bao bì...

09. Mở rộng ứng dụng của logo 

Thiet ke logo dep

Trước khi chính thức công bố hình ảnh của thương hiệu này, người ta đã đưa thiết kế logo này lên các sản phẩm như đồng phục, hàng hóa và văn phòng phẩm của công ty và xuất hiện ở đâu thì logo này trông cũng thật nổi bật. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây