bgware

6 mẹo đối phó với việc chụp ảnh sản phẩm có kích thước nhỏ

Những mặt hàng nhỏ cần phải tạo sự tác động lớn đến khách hàng, do đó một bức ảnh chụp khéo léo để tôn lên từng chi tiết tinh xảo nhất của sản phẩm chính là yếu tố cần thiết.

Chụp ảnh sản phẩm đẹp đã đỏi hỏi kỹ thuật tốt với những sản phẩm thông thường, còn với những sản phẩm có kích thước nhỏ thì lại càng là một thử thách. Làm sao để tạo điểm nhất với những vật thể nhỏ vé và thu hút được khách hàng tiềm năng chính là nhiệm vụ của nhiếp ảnh gia. Hãy cùng tham khảo 6 mẹo chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp áp dụng cho những món đồ có kích thước nhỏ nhắn. Chắc chắn những kinh nghiệm này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. 

1. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Chụp ảnh sản phẩm của bạn ở vị trí có ánh sáng tự nhiên. Để khuếch tán ánh sáng vào những ngày có mây, bạn có thể dùng tấm phản chiếu. Bạn có thể dễ dàng tạo công cụ này bằng một tấm bảng trắng hoặc một mảnh bìa được bọc bởi lớp nhũ bóng. Mặc quần áo trắng khi chụp ảnh cũng giúp phản chiếu ánh sáng vào vật thể. 

2. Giữ sản phẩm ở vị trí trung tâm

Điều chỉnh độ sâu của máy ảnh đặc biệt quan trọng khi chụp ảnh sản phẩm nhỏ, chẳng hạn như đồ trang sức. Sử dụng manual mode đối với máy ảnh kỹ thuật số, chọn khẩu độ nhỏ nhất, nó sẽ được chỉ định là “f-number” lớn nhất trên máy ảnh của bạn, chẳng hạn như f/22. Một khẩu độ nhỏ hơn sẽ cho phép bạn tập trung vào bức ảnh trên toàn bộ sản phẩm hơn là chỉ tập trung vào một phần của sản phẩm đó. Chụp từ một góc tối đa hóa độ sâu sẽ giúp tạo phối cảnh cho ảnh chụp.  

image-teacup meo chup anh san pham dep
 
Ảnh chụp bởi Boho Chic Chic

3. Cố định bức ảnh của bạn

Khi chụp sản phẩm nhỏ, lắp máy ảnh của bạn tại một nơi cố định, chẳng hạn như mặt bàn, sẽ giúp bức ảnh sắc nét nhất có thể. Nếu cầm máy ảnh trên tay, bạn sẽ bị dịch chuyển nhẹ máy ảnh trong lúc chụp, dẫn tới ảnh bị mờ. Thông thường các dịch vụ chụp ảnh sản phẩm họ dùng các Lens chuyên dụng và việc canh khẩu hợp lý cộng với kinh nghiệm cá nhân giúp họ canh chỉnh chính xác những gì cần chụp.

4. Để chế độ macro để nhấn mạnh chi tiết sản phẩm

Macro làm tăng khả năng của máy ảnh với những khoảng cách ngắn, mang đến cái nhìn về những chi tiết cụ thể của sản phẩm. Bật chế độ marco khi chụp vật thể gần với ống kính máy ảnh, về cơ bản là giữa 4 và 12". Đừng quên tắt chế độ này khi bạn chụp ảnh ở khoảng cách nhiều hơn 12-14" nếu không ảnh sẽ bị mờ. 

chess-display meo chup anh san pham dep

5. Trải nghiệm với những background texture khác nhau

Phụ thuộc vào tính thẩm mỹ của thương hiệu, bạn có thể muốn trải nghiệm với nhiều họa tiết nền khác nhau cho bức ảnh. Ý tưởng về khu vực nền tự nhiên có thể gồm các thành phần như cát, cỏ, gỗ, vỏ sò... Các vật liệu tái chế và dụng cụ vintage có thể hữu ích cho việc tạo bối cảnh. Hãy thủ chọn nền với  những món đồ thêu, cuốn sách vintage, đĩa gốm, đĩa nhạc và lụa...

image-popcorn-card meo chup anh san pham dep
 
Ảnh chụp bởi Amanda L. Blake

6. Đừng quên công đoạn chỉnh sửa hoàn thiện

Bạn không cần phải là một chuyên gia về Photoshop hoặc chuyên gia thiết kế đồ họa để tạo ra bức atranh hoàn hảo cho mình. Có rất nhiều công cụ online thân thiện với người dùng và hỗ trợ đắc lực việc chính sửa ảnh online như iPiccy, PicMonkey và Picadilo, tất cả chúng đều cho phép bạn cắt ảnh, làm sáng và làm đậm nét các bức ảnh của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng.  

display2 meo chup anh san pham dep

Các dịch vụ chụp ảnh sản phẩm tại Hồ Chí Minh rất nhiều, nếu bạn không thể thực hiện được có thể thuê các dịch vụ này làm một lần và từ đó bạn sẽ có kinh nghiệm thực hiện. Chi phí cho việc chụp ảnh sản phẩm cũng không quá cao, bạn có thể thực hiện được để có những hình ảnh sản phẩm thực sự chuyên nghiệp và hỗ trợ đắc lực cho bạn trong quá trình kinh doanh trực tuyến.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây