4 số liệu thống kê nên quan tâm cho trang web bất động sản.
Là một doanh nghiệp bất động sản, các số liệu thống kê trên thiết kế webstite bất động sản bạn cần quan tâm là lượng khách truy cập vào website, lượng chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng thực sự, thời gian website có thể giữ chân khách truy cập và số khách truy cập giới thiệu.
Bạn có thể thuê một đội ngũ lập web bất động sản để xử lý những thông tin này. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn tự mình làm được điều đó với Google Analytics. Bằng việc học cách sử dụng Google Analytics cùng với một số công cụ theo dõi khác, bạn có thể tăng hiệu quả marketing của website bất động sản lên rất nhiều.
Google Analytics là gì ?
Google Analytics là một kho dữ liệu khủng lồ cho biết có chuyện gì đang xảy ra trên website, không chỉ cung cấp insight khách hàng mà còn đo lường hiệu quả của việc marketing. Hãy cùng tìm hiểu Google Analytics là gì và Tầm quan trọng của Google Analytics trong kinh doanh.
Xác định mục tiêu
Để phân tích chính xác cách thức tương tác của khách truy cập với website bất động sản, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:- Điều gì khiến khách truy cập ở lại lâu hơn?
- Điều gì khiến khách truy cập liên lạc với bạn?
- Điều gì khiến khách truy cập quay trở lại website?
- Điều gì khiến khách truy cập giới thiệu bạn với những người khác?
1. Đo lường thời gian khách truy cập ở lại trên website
Nếu khách truy cập ở lại trên website hơn 30 giây thì họ là những khách hàng đang có sự quan tâm đặc biệt, còn nếu con số này kéo dài đến 2 phút, họ là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Bạn có thể thu thập các số liệu này bằng cách sử dụng các công cụ quản trị website như:
- Số lượng khách truy cập
- Số lần xem duy nhất
- Số lượng chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng thực sự
- Thời gian mỗi khách truy cập ở lại trên website trước khi rời đi
Tuy vậy, theo dõi tổng lượng khách truy cập (bao gồm cả khách truy cập mới) so với thời gian họ ở lại trên website sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng đổi mới nội dung tốt hơn, nhắm đến khách hàng mục tiêu chặt chẽ hơn. Nếu đa số các khách truy cập đều có thời gian ở lại lâu, điều này có nghĩa rằng nội dung SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) của bạn phù hợp với mục tiêu đặt ra của thứ hạng tìm kiếm và thu hút các khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
2. Theo dõi cách tương tác của khách truy cập
Bằng cách tìm hiểu các số liệu chi tiết hơn, bạn sẽ vẽ lên một bức tranh toàn cảnh về cách tương tác của khách truy cập trên website bất động sản. Một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tốt sẽ giúp bạn xác định được các cách thức khách truy cập tìm được website của bạn.
Hãy xây dựng các số liệu cụ thể hơn về cách những khách hàng thực sự tìm thấy doanh nghiệp hoặc website bất động sản của doanh nghiệp:
- Họ đã gặp bạn tại một sự kiện nào đó?
- Họ được bạn bè giới thiệu về bạn?
- Bạn đã đưa danh thiếp của mình cho họ?
- Họ đã nhìn thấy doanh nghiệp trên quảng cáo hoặc tờ rơi?
- Hay họ thấy bạn trong một bài chia trên mạng xã hội?
3. Đánh giá lượng khách truy cập lại
- Là nội dung trên website bất động sản?
- Hay họ muốn tìm lại thông tin liên lạc của bạn?
- Hoặc là khách hàng muốn tham khảo nhiều bất động sản nhiều hơn?
Ví dụ: nếu lượng khách truy cập lại nằm trong dữ liệu các tài khoản đăng ký nhận bản tin thì nội dung của website là yếu tố thúc đẩy họ. Còn nếu khách truy cập lại không liên quan đến số người đăng ký nhận bản tin thì chính danh sách bất động sản là yếu tố thúc đẩy họ.
4. Đo lường lượng khách được giới thiệu
- Các nút chia sẻ có dễ tìm thấy hay không?
- Bạn có tặng những đặc quyền gì cho người giới thiệu?
- Khách truy cập có thể nhìn thấy những lời nhận xét của các khách cũ trên website hay không?
- Ngoài mạng xã hội, khách hàng có thể giới thiệu website thông qua nguồn nào?
Nguồn: Agent Image
Bạn đã xem chưa?
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.