bgware

4 font chữ tạo diện mạo đáng ngưỡng mộ cho website

​Trong thời đại của công nghệ và tăng việc sử dụng các thiết bị di động, lựa chọn font chữ đã trở thành một khía cạnh quan trọng chủ yếu của thiết kế web.

Phông chữ có khả năng ảnh hưởng nhiều tới diện mạo và cảm nhận về một thiết kế. Tiếc là nhiều người không quan tâm đầy đủ đến việc lựa chọn chữ cho website, điều này có thể làm mất giá trị của ngay cả các thiet ke website được đầu tư nhất.

Suy nghĩ phổ biến của mọi người giống như kiểu: Tôi vừa tốn nhiều thời gian và công sức trong việc tạo nên cấu trúc tổng thể của một website, hình ảnh nào tôi chuẩn bị sử dụng và tông màu nào tôi chuẩn bị dùng đến...tại sao tôi lại cần tốn thêm công sức để chọn font nữa?

Sự khác biệt giữa một font chữ tốt và không tốt làm nên khác biệt đẳng cấp giữa một thiet ke website chuyên nghiệp và nghiệp dư. 

Dưới đây là danh sách 4 font chắc chắn sẽ giúp mang lại diện mạo đáng ngưỡng mộ cho thiet ke web của bạn. Nhũng font chữ tuyệt vời này đã được sử dụng bởi nhiều chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp. Bạn có thể tải những font chữ này ở link đi kèm và sử dụng nó cho sản phẩm của mình. 

1. Open Sans

4 font chữ tạo diện mạo đáng ngưỡng mộ cho website

Font này được tại ra bởi Steve Matteson  và nó có sẵn 10 biến thể. Phong cách đa dạng từ mỏng đến đặc biệt đậm nét. Font chữ khá đơn giản, gọn gàng và chuyên nghiệp. 

Mặc dù font trông khá ổn khi ở kích cỡ to hơn hay nhỏ hơn nhưng tốt nhất hãy dùng nó ở dạng đặc biệt đậm là đẹp nhất. 

Tôi muốn ám chỉ ở đây rằng phiên bản Open Sans Condensed cũng có sẵn ở 3 phong cách khác nhau. Toi nghĩ rằng phiên bản này có lẽ không phù hợp lắm với kích thước nhỏ, tuy vậy nhìn chung nó vẫn ổn với mọi trường hợp.

2. Oswald

4 font chữ tạo diện mạo đáng ngưỡng mộ cho website

Oswald thuần túy là một font kỹ thuật số, nó đặc biệt được thiết kế để sử dụng cho các thiết kế web và thiết kế đồ họa trên mọi độ phân giải màn hình. 

Đây là một phần của bộ font sans-serif, Oswald tiếp tục được cập nhật với các phiên bản được dùng trên website. Khoảng cách giữa các chữ nhỏ và nó rất hợp để làm chữ header. 

Font chữ này nhìn khá gọn gàng cũng như hiển thị tốt trên các thiết bị duyệt web. Hãy cân nhắc đến việc dùng nó cho thiết kế web tiếp theo của bạn. 

3. Lato

4 font chữ tạo diện mạo đáng ngưỡng mộ cho website

Lato vừa có vẻ đẹp vừa có sự mạnh mẽ, nó được ra mắt mùa hè năm 2010 bởi Łukasz Dziedzic.

Font cữ này đến từ bộ sans serif và được làm trong suốt một cách có chủ đích ở phần thân chữ.  Những chi tiết nửa vòng tròn của chữ trông khá ấn tượng khi sử dụng cho responsive website. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho dự án thiết kế web của bạn. 

4. Arvo

4 font chữ tạo diện mạo đáng ngưỡng mộ cho website

Arvo có nghĩa là số, giá trị, đáng giá theo tiếng Phần Lan. Nó thuộc bộ slab-serif với 4 kiểu:  Roman, Italic, Roman Bold and Bold Italic.

Trông nó có vẻ góc cạnh xong lại có độ tương phản tốt và cảm giác ấm áp cho thiết kế. Font chữ linh hoạt này có thể sử dụng theo nhiều cách trong thiết kế. Bạn có thể nghĩ đến việc dùng nó cho các khổ chữ tiêu chuẩn, mang lại sự tương phản rõ ràng cho người đọc. 

 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây