bgware

25 mẹo thiết kế web

Như chúng ta đã biết, tiền thân internet xuất hiện năm 1980, thuật ngữ về internet xuất hiện năm 1974. Ở Việt nam internet xuất hiện năm 1997 vào Ngày 19 tháng 11 năm 1997 là ngày đầu Việt Nam được hòa vào mạng Internet toàn cầu. Trước đây, các trang web đầu tiên tạo cảm như một thiên đường, một vùng đất huyền diệu với đủ thứ hiệu ứng mà bây giờ nó là bình thường. Internet thời ấy thông qua modem với tốc độ chỉ 14k.

Dường như lúc đó các công ty đã không thể nhận ra việc thiết kế trang web là một tài sản lớn cho doanh nghiệp. Ngày nay nó đã trở thành một "công cụ" không thể thiếu trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.


 
Trong những năm qua, Internet đã thay đổi đáng kể hành vi của người tiêu dùng từ mọi mặt. Trang web hiện nay chi phối cách chúng ta giao tiếp, cách chúng ta mua sắm và cách chúng ta đưa ra quyết định mua hàng trực tuyến với các thiết kế web thương mại điện tử, các trang web tin tức, các trang web giải trí thậm chí chơi game. và cũng trong thế giới đó, mọi nhu cầu của con người dần thay đổi, dân đến cả cuộc sống thay đổi. Ở Việt Nam cũng vậy, bạn đã từng nghe "việc gì khó có mít tờ gồ" ý nghĩa của nó là người dùng hiện nay muốn tìm gì đó họ đều vào Google, Google đã thay đổi cuộc sống và cách truy cập internet của nhiều người. Bạn cũng có thể tự cảm nhận được việc này.

Internet xuất hiện và thay đổi cuộc sống của con người Việt Nam như thế nào , chúng tôi xin tóm tắt 25 lời khuyên bổ ích cho tất cả các bạn một tổng hợp các mẹo thiết kế web từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế web, giúp cho việc thiết kế trang web của bạn phù hợp với thị trường, kích cầu người tiêu dùng, giúp cho công việc kinh doanh trực tuyến của bạn hiệu quả hơn. Nó có thể bổ ích cho nhiều người nhưng có thể bạn cũng đã biết, nếu bạn có thêm ý tưởng cho bài viết, đừng quên comment để lại ý kiến của bạn.

1. Quy tắc 5 giây.

Hãy nhớ rằng thông thường bạn chỉ có khoảng năm giây để giải thích đề xuất giá trị dịch vụ sản phẩm của bạn cho người dùng khi họ truy cập vào trang web của bạn. Nút back (quay lại) là lệnh được sử dụng rộng rãi nhất trên web. Nếu bạn không trả lời nhu cầu của người sử dụng ngay lập tức, họ sẽ bấm vào nút "trở lại" và thoát khỏi trang web của bạn. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn có tính năng hấp dẫn đủ sức thu hút độc giả và hãy cho họ một lý do để ở lại.

Gabriel Shaoolian is CEO of Blue Fountain Media

Người dùng luôn thiếu kiên nhẫn khi họ không tìm thấy nội dung mình cần.

2. Nội dung ngắn gọn


Khía cạnh quan trọng nhất của một trang web là nội dung của nó. Các trang web hiệu quả thường thì tính năng rõ ràng, súc tích, không sử dụng quá nhiều nội dung thừa. Nội dung cần được thể hiện khoa học và kèm hình ảnh minh họa cho nội dung đó.

3. Luôn luôn hỗ trợ

Nhìn vào bất kỳ các thiết kế trang web thương mại điện tử bạn sẽ thấy luôn có một khu vực hỗ trợ nho nhỏ để người dùng họ cảm nhận được bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ họ. Các dạng hỗ trợ phổ biến nhất là  "Yêu cầu báo giá", "Mua hàng ngay" hay "liên hệ với chúng tôi. Trang web của bạn phải luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi cần và trả lời giải đáp các thắc mắc. Ngoài ra bạn cũng nên có một khu vực tư vấn mua hàng, các hỏi đáp mẫu, cách thức mua hàng ...

4. Xây dựng Niềm tin


Xây dựng niềm tin là rất quan trọng nếu bạn đang bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến. Bằng cách tận dụng những kinh nghiệm từ chính các khách hàng của mình thông qua các nhận xét của khách hàng, bạn có thể tự xây dựng lòng trung thành của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ của mình, giúp cho thương hiệu được phát triển. Tương tự như vậy, các trang web thường làm nổi bật bằng các hình thức đảm bảo bảo mật, mua hàng an toàn, trung tâm chăm sóc khách hàng hoặc một số điện thoại than phiền giúp khách hàng có vấn đề và sự cố trong quá trình mua sản phẩm của bạn xảy ra sự cố. Những tính năng này có thể giúp cho khách hàng của bạn tin tưởng hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

5. Luôn cập nhật


Nội dung vẫn là vua. Bạn không muốn khách truy cập vào trang web của bạn để xem nội dung lỗi thời và nghĩ rằng doanh nghiệp của bạn không còn hoạt động trực tuyến, nó có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn. Trang web của bạn là bộ mặt của công ty bạn với thế giới. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn cho thấy rằng công ty của bạn được cập nhật và đang được cập nhật hàng ngày bằng cách thường xuyên tạo ra nội dung mới.

6. Kết hợp mạng xã hội.

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những cách tốt nhất để xây dựng lòng trung thành và thiết lập một hình ảnh 1 nhãn hiệu hàng hóa. Trang web của bạn phải thực sự dễ dàng cho đối tượng khách hàng muốn chia sẻ nội dung của bạn bằng cách tích hợp các mạng xã hội vào thiết kế web của bạn. Bước đơn giản này cung cấp một cơ hội tuyệt vời để tạo ra những người ủng hộ thương hiệu, những người sẽ thu hút khách hàng mới và giúp trang web của bạn thêm doanh thu cho bạn.

7. Đừng tạo một trang web phức tạp.

Kinh nghiệm được chia sẻ từ chính người dùng là chìa khóa để tạo dựng sự thành công cho bất kỳ trang web nào có thiết kế web tốt. Tạo sự tiện dụng cho người dùng trong việc tạo ra các nút (button) để họ có thể tìm kiếm được nội dung cần một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Nên nhớ người dùng rất mau nản khi họ không tìm được cái họ cần.

8. Web 2.0 không cá nhân hóa trang web.

Trong những ngày đầu của Internet, rất nhiều trang web kinh doanh tập trung vào cách nhìn, cách nghĩ của họ. Họ tạo ra một trang web dường như chỉ phục vụ cho bản thân họ. Ở Việt Nam cũng vậy, thay vì tạo ra một trang web quá cá nhân, bạn nên tập trung vào khách hàng vì chính khách hàng là người xem nội dung của bạn và quyết định sự thành công của một thiết kế web tốt.


 

Nếu bạn thực sự phục vụ người dùng, hãy lắng nghe họ và tìm cách thay đổi giao diện trang web thường xuyên khi nhìn thấy điểm bất hợp lý trên trang web của bạn. Mà thực chất, Web 2.0 có nghĩa là sử dụng web đúng với bản chất và khả năng của nó! Có tính cộng đồng và tương tác với người dùng hơn.

9. Video

Internet ngày nay có thể cho người dùng ở tốc độ truy cập cao. Một trong những cách tốt nhất để tận dụng lợi thế của tốc độ mới này là đặt các nội dung đa phương tiện video để làm cho doanh nghiệp của bạn chuyên nghiệp hơn. Video cho phép khách hàng không cần dùng chuột nhiều và để xem những gì doanh nghiệp của bạn đang làm về sản phẩm, dịch vụ, cách thức mua hàng ... nó là một lợi thế cho bạn so với đối thủ.

10. Đừng phát minh lại bánh xe


 
Người dùng thường cố gắng để xây dựng trang web của bạn từ đầu với CMS của riêng bạn, tốt hơn hết nên sử dụng nền tảng mã nguồn mở hiện có như WordPress, Drupal, Joomla và Magento (đối với thương mại điện tử) là lựa chọn thay thế tuyệt vời và tương đối dễ thiết lập, có thể cho phép tất cả các chức năng bạn cần. Các tùy chọn CMS đi kèm với chi phí thêm cho các plug-in để đơn giản hóa những nỗ lực tiếp thị trực tuyến của bạn và hỗ trợ bất kỳ vấn đề bạn có thể gặp. Và bạn nên nhớ rằng các mã nguồn này được cả một đội code tốt cộng với việc cập nhật thường xuyên các lỗ hổng và ý kiến cộng đồng giúp cho nó trở nên tốt hơn bạn tưởng tượng.

11. Luôn cập nhật công nghệ.

Các công nghệ web mới nhất thay đổi thường xuyên, từ web hỗ trợ resonsive, công nghệ html5, css3 .... được cập nhật hàng ngày. Bạn nên thuê một công ty thiết kế web uy tín để công việc cập nhật này được định kỳ thực hiện. Luôn đổi mới công nghệ là việc cần phải làm, để trang web của bạn luôn được cập nhật những công nghệ mới nhất, bạn có thể tụt lùi so với đối thủ cạnh tranh của mình nếu bạn có cố gắng bảo vệ luận điểm "trang web của mình đã quá tốt". Và đừng quên "thường xuyên" ghé thăm đối thủ của bạn xem họ đang làm gì.

13. SEO ngay từ đầu

Khi bạn đã thiết kế một trang web, hãy làm cho trang web của bạn như là tối ưu nhất có thể để cho các Search Engine Optimization (SEO) quan tâm đến bạn và lấy nội dung của bạn dễ dàng hơn. Hãy lưu ý phân tích các từ khóa bạn muốn cho các dịch vụ sản phẩm của bạn trong các thẻ tiêu đề phù hợp, chuỗi URL, các thẻ H1, H2 và các thẻ còn lại để giúp xếp hạng trang web của bạn cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm và giúp trang web của bạn tạo ra lưu lượng truy cập lớn hơn trong tương lai.

14. Tránh nội dung thừ

Một nghiên cứu cho thấy người dùng thường mất kiên nhẫn với các trang web quá nhiều nội dung "dài đăng đẳng". Bạn cần viết những bài viết về sản phẩm dịch vụ một cách khoa học, trình bày đơn giản nhưng đầy đủ.

15. Font chữ quá nhỏ

Đây là điều mà bạn nên để ý, chữ quá nhỏ làm cho khách hàng bỏ bạn mà bạn không nhận ra. Ở Việt nam các trang web thường để chữ quá nhỏ, nội dung không được phân đoạn rõ ràng. Khi chưa đọc người dùng đã nản. Hãy thử xem các trang web nước ngoài họ làm gì ? nội dung và tiêu đề font và size chữ rất lớn, dễ đọc. Hãy thay đổi trang web bạn ngay hôm nay nếu bạn đọc điều này.

16. Luôn luôn lắng nghe.

Bạn đừng nghĩ rằng mình thông minh nhất. Một trang web tốt không chỉ là trang web đẹp, thông minh, nhiều hiệu ứng ... mà còn phải biết tích cực thay đổi khi lấy được ý kiến người dùng.

17. Hỗ trợ nhiều thiết bị

Khi internet ngày nay phát triển với tốt độ chóng mặt, người dùng không chỉ đọc trang web của bạn qua pc bình thường khi mà điện thoại thông minh, máy tính bảng xuất hiện với giá rẻ. Với 17,4% lưu lượng truy cập trang web toàn cầu có nguồn gốc từ các thiết bị di động vào cuối năm 2013. Việc tiếp tục phát triển trang web của bạn hỗ trợ các điện thoại di động, máy tính bảng giúp cho người dùng của bạn sẵn sàng tiếp cận trang web của bạn trên mọi thiết bị. Hoặc bạn cũng có thể thiết kế web responsive là phương án tiết kiệm và tối ưu nhất cho bạn.

18. Đừng gắng sức cho tất cả

Khi xây dựng một trang web, điều quan trọng là phải nhớ ai là đối tượng khách hàng tiềm năng mục tiêu của bạn. Với một nỗ lực tạo ra trang web cho tất cả người dùng bạn có thể dễ dàng thất bại, hãy nhớ rằng việc xác định một đối tượng mục tiêu cụ thể và thiết kế trang web với mục tiêu đó sẽ giúp bạn đạt được điều mình muốn nhiều hơn và nhanh hơn.

19. Giám sát hiệu suất trang web

Khi bạn đang cố gắng tìm cách để nâng cấp trang web của bạn. Việc biết chính xác các tỷ lệ truy cập, thị hiếu người dùng, địa lý truy cập, nhân khẩu học ... sẽ giúp cho bạn dễ dàng hoạch định được trang web của bạn cần gì ? và bạn dễ dàng thay đổi nó hơn. Google Analytics là công cụ đáng tin cậy để bạn làm điều đó. Với việc tích hợp đơn giản và dễ dàng. Bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu được các vấn đề mình cần cho trang web của bạn.

20. Nội dung là vua

Bạn nên nhớ rằng khi bạn đang cố gắng marketing trang web của bạn cho khách hàng, nó có thể là con dao hai lưỡi. Hãy làm nội dung của bạn thật tốt trước khi marketing tốt. Và đừng làm điều ngược lại, bạn có thể mất đi một khách hàng tiềm năng và ảnh hưởng lâu dài đến quá trình kinh doanh của bạn. Bố cục nội dung tốt là điều nên làm, bạn được các Search Engine đánh giá cao hơn khi bạn marketing bài viết đó. Vì bài viết đó là của bạn.

21. Tạo điểm nhấn

Khi bạn nhìn màn hình ai đó, trên cùng có một đường viền xanh blue dày, bạn có thể cảm nhận ai đó đang truy cập Facebook ... hãy tạo ra một điểm nhấn cho trang web của bạn mà khi bạn thay đổi giao diện, đừng thay đổi điểm nhấn đó. Để khách hàng quen dần với điểm nhấn của bạn. Nó cũng chính là thương hiệu của bạn.

22. Nói không với Flash.

Bạn có biết tại sao bác Apple không chơi với Adobe Flash. Các trang web adobe flash thường ngốn Ram và CPU của thiết bị nhiều hơn. Khi mà công nghệ Pin trên thiết bị di động gần như không được cải thiện không tương đồng với tốc độ phát triển của phần cứng máy tính. Thì các trang web chứa quá nhiều Flash thường làm thiết bị ngốn pin nhiều hơn và giảm hiệu xuất của máy tính hơn. Bạn không nên sử dụng thiết kế flash cho bất cứ trường hợp nào.


 

24. Sự tương phản trong màu sắc

Một điều ít thay đổi trong thời gian qua là sự tương phản giữa hai màu đen trắng và thế giới màu còn lại. Chữ đen trên nền trắng luôn là các tốt nhất để ngưòi dùng đọc nội dung của bạn. Và dường như nó không thay đổi trong suốt thời gian dài. Thiết kế phẳng cũng tôn trọng lý thuyết này. Đừng cố tạo ra quá nhiều màu sắc mà có thể gây phản cảm với người dùng.

25. Sẵn sàng cho tương lai.

Nhìn một chút về tương lai, tối ưu hóa thiết kế web của bạn cho các thiết bị có thể tạo ra giá trị tiềm năng cho trang web. Google họ tạo ra Google Glass và máy tính bảng Chrome Book ( Máy tính chỉ có trình duyệt ). Bạn có nhận thấy rằng khi mà các ứng dụng đang dần dần "lên mây" thì bạn nên sẵn sàng để bắt kịp các đối thủ và thay đổi công nghệ khi cần.
Tác giả bài viết: TheWall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây