bgware

11 Bước thần thánh để thiết kế logo thành công

Nếu bạn từng nghĩ thiết kế logo là một công việc dễ dàng thì bạn nên đọc bài viết này. Đằng sau một logo thành công là một quá trình lắng nghe, nghiên cứu, phá triển và tương tác với designer. Họ phải tốn rất nhiều thời gian và chất xám để tạo ra một logo hiệu quả và phù hợp. Quy trình thiết kế là một trong những chìa khóa giúp các designer thành công trong công việc này. Bài viết sau xin chia sẽ đến bạn 11 bước trong quy trình thiết kế để có một logo thành công.

Bước 1: Xác định vấn đề và hiểu được mục tiêu

Cần nắm rõ và thấu hiểu khách hàng là một bước rất quan trọng trước khi bắt đầu dự án. Bạn phải nói chuyện với khách hàng về các mục tiêu hoặc đưa họ một bảng câu hỏi để biết được yêu cầu của dự án. Bạn không thể thiết kế mà không biết khách hàng thực sự muốn gì. Đặt những câu hỏi như: công ty của bạn khác biệt với các đối thủ như thế nào? Những từ khóa môt tả tốt nhất cho logo? Hay những logo nào làm cho khách hàng ấn tượng? ... Đối với khách hàng nước ngoài, bạn có thể thực hiện điều này qua email nhưng đối với khách hàng gần khu vực của bạn, tốt nhất là nên nói chuyện trực tiếp với họ.

Bước 2: Nghiên cứu

Sau khi nhận được các tài liệu hỗ trợ thông tin cho việc thiết kế logo, designer sẽ tiến hành nghiên cứu và tham khảo thông tin mà khách hàng đã cung cấp ví dụ: công ty đối thủ cạnh tranh, những logo là cảm hứng của khách hàng - điều này giúp cho designer có một cái nhìn tổng thể và giúp truyền tải thông điệp một cách toàn vẹn nhất có thể.
 
Kết quả hình ảnh cho logo shoes

Bước 3: Cảm hứng

Có thể bạn chưa biết, nhưng designer trước khi vẽ mẫu phác thảo sẽ tìm hiểu và lướt qua một số tài liệu hoặc kho mẫu logo trực tuyến để có được sự sáng tạo hơn. Trong quá trình đó họ cũng tìm kiếm những kỹ thuật để có thể sử dụng cho quá trình thiết kế của mình. Cách này giúp ích rất nhiều cho designer khi tiếp cận với dự án mới. Nhưng hãy lưu ý giữa việc tìm cảm hứng và "đạo logo" là hai phạm trù khác nhau.

Bước 4: Phác thảo và triển khai ý tưởng

Việc nhảy trực tiếp vào máy tính để thiết kế có thể làm chậm quá trình sáng tạo. Hầu hết designers đều phác thảo bản vẽ trước khi thực hiện chúng trên máy tính, bằng việc phác thảo luôn hiệu quả vì nó cho phép designer sáng tạo nhiều hơn.

Bước 5: Triển khai số hóa

Sau khi có được bản phác thảo tốt nhất, designer sẽ vẽ lại logo trên máy tính. Những phần mềm thông dụng được sử dụng để thiết kế logo thường là Corel Draw hoặc Adobe Illustrator. Trong giai đoạn đầu của việc số hóa logo designer thường không thêm quá nhiều màu sắc trong quá trình thiết kế điều này cho phép họ tập trung hơn về ý nghĩa của thương hiệu - một biểu tượng tốt nên hoạt động hiệu quả trong cả hai phương án trắng, đen và màu sắc.
 
 
https://mir-s3-cdn-cf.behance.net/project_modules/1400/ad6feb43189371.57e6e0a117b63.jpg

Bước 6 + 7: Khách hàng phản hồi

Làm việc chặt chẽ với hàng hàng là một việc cần thiết đối với designer, việc tương tác tốt sẽ giúp cho khách hàng và designer vận hành công việc trơn tru và đạt hiệu quả cao. Điều này cũng giúp xây dựng lòng tin của khách hàng vào công việc mà designer đang làm.
 

Bước 8: Hoàn thiện thiết kế

Sau khi có phản hồi từ khách hàng, designer sẽ thực hiện những thay đổi hoặc cung cấp thêm mẫu. Vì đã có những phản hồi từ khách hàng nên designer sẽ có thêm những ý tưởng phù hợp hơn so với những thông tin ban đầu.

Bước 9: Màu sắc và kiểu chữ

Sau khi khách hàng hài lòng khoảng 80% với mẫu thiết kế, designer sẽ đưa ra một số kết hợp màu sắc và font chữ. Thường khách hàng sẽ nhận được 3-4 mẫu logo khác nhau với từng biến thể màu sắc và kiểu chữ. Khách hàng có thể lựa chọn phù hợp với thương hiệu và thông điệp của công ty.
 

Bước 10: Sản phẩm cuối cùng

Sau khi khách hàng thỏa mãn về các giải pháp tổng thể tốt nhất cho logo của họ. Designer sẽ thực hiện một quá trình chuẩn hóa bộ nhận diện thương hiệu, như sổ tay sử dụng nhận diện thương hiệu, mock-up logo của khách hàng lên những ấn phẩm truyền thông hoặc văn phòng tùy theo thỏa thuận giữa khách hàng và designer. Điều này giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về logo của mình.

Bước 11: Cung cấp file thiết kế

Thiết kế thường được lưu trong đĩa CD hay DVD ở định dạng JPG và vector. Đảm bảo logo phải có scalable và có độ phân giải cao để khách hàng có thể sử dụng ở mọi kích cỡ và hình dạng.
Tác giả bài viết: Meotamngon
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây