bgware

10 'cung hoàng đạo' cho người dùng công nghệ

Người nghiện nhắn tin trên điện thoại, người lại mê blog, một bộ phận giới trẻ không thể sống thiếu Internet trong khi số khác cảm thấy không vào mạng cũng chẳng quan trọng gì.

Trung tâm nghiên cứu các hành vi trực tuyến Pew Research Center (Mỹ) cho rằng thời đại số cũng cần có những "cung hoàng đạo" của riêng nó, nên họ đã tiến hành khảo sát và chia ra 10 mẫu người sử dụng điển hình (các tính từ mô tả chỉ phù hợp trong phạm vi công nghệ, không thể hiện tính cách của con người).

Trung tâm nghiên cứu các hành vi trực tuyến Pew Research Center (Mỹ) cho rằng thời đại số cũng cần có những "cung hoàng đạo" của riêng nó, nên họ đã tiến hành khảo sát và chia ra 10 mẫu người sử dụng điển hình (các tính từ mô tả chỉ phù hợp trong phạm vi công nghệ, không thể hiện tính cách của con người).
 


 

1. Người kết nối (Digital Collaborator - DC)

DC mê các thiết bị di động và dùng chúng trong việc đóng góp, chia sẻ nội dung, sự sáng tạo. Internet đóng vai trò trung tâm còn việc tham gia blog, forum giống như ăn cơm hàng ngày. Những người này chiếm khoảng 8% "dân số".

2. Người mâu thuẫn (Ambivalent Networker - AN)

AN cũng thích sử dụng thiết bị di động để chat, nhắn tin, kết nối bạn bè, chia sẻ thông tin... nhưng cảm thấy khó chịu nếu ai đó nói họ "lúc nào cũng online" và bực mình khi bị làm phiền bằng những tiếng chuông điện thoại. Dân số: 7%.
 

3.Người trung hòa (Media Mover - MM)

MM không dùng thiết bị không dây nhiều như hai nhóm trên, nhưng cũng thường giữ khư khư điện thoại bên mình. Họ yêu mặt xã hội của công nghệ di động và thấy thoải mái trước sự can thiệp của công cụ này trong đời sống. Dân số: 7%.

4.Người xê dịch (Roving Node - RN)

RN cần thiết bị di động để phục vụ nhu cầu kết nối cần thiết vì họ hay phải đi lại. Họ ít tham gia blog, diễn đàn và thường trao đổi thông tin bằng e-mail (thi thoảng qua chat). Với họ, điện thoại đơn giản là công cụ để quản lý cuộc sống bận rộn. Dân số: 9%.

5. Người dùng mới (Mobile Newbie - MN)

Đây là những người mới bắt đầu làm quen với các tiện ích của thiết bị không dây. Điện thoại đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống của Newbie nhưng họ chưa khai thác nó nhiều để truy cập Internet. Dân số: 8%.

6. 'Cựu binh' desktop (Desktop Veteran - DV)

DV quan tâm đến thông tin nhưng không cần điện toán di động. Họ truy cập mạng qua hệ thống cố định để theo dõi tin tức, gửi e-mail và có thể vào blog, diễn đàn... Những người này dùng điện thoại chỉ để gọi điện, thi thoảng nhắn tin với ngôn ngữ bình thường (ít viết tắt, không tiếng lóng...) và nếu có cơ hội họ sẽ liên lạc bằng điện thoại cố định. Dân số: 13%.

7. Người thất thường (Drifting Surfer - DS)

DS không dành nhiều thời gian trên Internet và không quan tâm nhiều đến kết nối di động. Họ cũng truy cập Internet những với tần suất hiếm hoi. Điện thoại là công cụ "chỉ được nhớ đến khi cần". Dân số: 14%.

8. Người tiêu cực (Information Encumbered - IE)

Với IE, thiết bị không dây, thậm chí cả Internet, là gánh nặng hơn là để hỗ trợ con người. Họ thừa nhận công nghệ giúp con người kết nối dễ dàng hơn nhưng điều đó chẳng mang lại ý nghĩa gì cho cuộc sống của họ. Dân số: 10%.

9. Người lãnh đạm (Tech Indifferent - TI)

TI được mô tả là người hoàn toàn thờ ơ với điện thoại và Internet. Nhà của họ có trang bị những thứ đó nhưng họ hiếm khi động đến và nếu dùng, họ cần nhiều sự trợ giúp, hướng dẫn. Họ cũng không định sắm một thiết bị di động trong tương lai. Dân số: 10%.

10. Tự nguyện ngắt kết nối (Off the Network - ON)

ON đang dùng điện thoại, Internet nhưng nếu bị cách ly khỏi chúng, họ cũng không quan tâm. Chẳng hạn, khi điện thoại hỏng, họ không định sắm ngay một cái mới và nếu hóa đơn ADSL quá cao, họ sẽ lập tức cắt hợp đồng thuê bao và chưa tính tới chuyện dùng lại. Dân số: 14%.

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây