bgware

Thiết kế nhận diện thương hiệu: 5 tiêu chuẩn đối với thiết kế logo

Chúng ta đều biết rằng logo rất quan trọng và hầu hết mọi doanh nghiệp đều sở hữu một thiết kế logo riêng. Nhưng khi bắt đầu thiết kế nhận diện thương hiệu, một nhà thiết kế cũng như chủ doanh nghiệp cần xác định họ cần loại thiết kế logo nào?

Khi thiết kế nhận diện thương hiệu, logo thường là yếu tố thiết kế đầu tiên. Công việc lựa chọn loại thiết kế logo không phải là lựa chọn màu sắc hay kiểu chữ. Bạn có thể lựa 5 loại thiết kế logo tiêu chuẩn. Và bạn có biết sự khác biệt giữa các loại thiết kế logo này?

1. Thiết kế logo hình ảnh tượng trưng

Thiết kế logo hình ảnh tượng trưng

Đơn giản, in đậm và dễ nhớ, loại thiết kế logo này cung cấp cảm nhận trực quan tuyệt vời để truyền đạt ý tưởng và cảm xúc liên quan đến thiết kế thương hiệu của bạn. Logo biểu tượng dựa vào những nỗ lực marketing của doanh nghiệp để giải thích “bạn là ai và bạn làm gì”, ngoài ra, chúng cung cấp một phong cách và phương pháp hiệu quả để đơn giản hóa thông điệp của thương hiệu. Rất nhiều doanh nghiệp chuyển sang sử dụng logo biểu tượng vì chúng phổ biến hơn và dễ tạo lập hơn. Một số thương hiệu nổi tiếng sử dụng logo biểu tượng như Apple, Nike và Microsoft.

2. Thiết kế logo kiểu chữ

Thiết kế logo kiểu chữ

Nghệ thuật của loại thiết kế logo này là những ký tự mô tả tên của doanh nghiệp mà không sử dụng bất kỳ hình ảnh biểu tượng nào. Kiểu chữ dày được sử dụng để thể hiện sức mạnh, chữ viết láu để miêu tả tốc độ hoặc sự chuyển động và phong cách chữ viết tay gợi lên cảm giác thú vị, vui vẻ và thân thiện. Với thiết kế bộ nhận diện thương hiệu toàn cầu sử dụng thiết kế logo kiểu chữ nổi tiếng như Coca-Cola, Disney và Google.

3. Thiết kế logo kiểu ký tự (các ký tự thương hiệu)

Thiết kế logo kiểu ký tự

Khá giống với logo biểu tượng và logo kiểu chữ, thiết kế logo kiểu ký tự sử dụng từ viết tắt hoặc những chữ cái đầu tiên của tên doanh nghiệp. Thiết kế logo này thường sử dụng loại chữ biểu tượng sáng tạo và là ý tưởng cho các doanh nghiệp có tên khá dài hoặc khó phát âm. Một số thiết kế logo ký tự nổi tiếng như Hewlett Packard, General Electric và IBM.

4. Thiết kế logo kết hợp

Thiết kế logo kết hợp

Phong cách logo mạnh mẽ này kết hợp cả văn bản và hình ảnh, cung cấp phương thức hiệu quả hơn cách chỉ sử dụng tên doanh nghiệp. Thiết kế logo kết hợp thiết lập 2 mức độ nhận biết thương hiệu: từ ngữ và hình ảnh và sau đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng riêng biệt 2 yếu tố “từ ngữ và hình ảnh” này trong bộ thiết kế nhận diện thương hiệu của mình. KFC, Adidas và Juguar là những thương hiệu nổi tiếng sử dụng mẫu thiết kế logo kết hợp này.

5. Thiết kế logo biểu tượng

Thiết kế logo biểu tượng

Mẫu logo khá phổ biến với các đội thể thao và doanh nghiệp an ninh, kiểu logo biểu tượng khá giống với logo kết hợp nhưng sự kết nối giữa từ ngữ và hình ảnh mạnh mẽ hơn rất nhiều. Logo loại này thường có vẻ ngoài rất tinh xảo, đôi khi khó đọc khi in trên bao bì loại nhỏ hoặc bảng chỉ dẫn. Harley Davidson và Starbuck là 2 minh họa tuyệt vời cho loại thiết kế logo này.

Khi bạn quyết định lựa chọn loại thiết kế logo phù hợp với bộ thiết kế nhận diện thương hiệu, quyết định lớn tiếp theo là màu sắc. Ngoài ra, bạn cần nghiên cứu và tập hợp các phản ứng hoặc nhận xét về thiết kế logo trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Chúc các bạn thành công.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây