bgware

Thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp

Thiết kế bao bì là chìa khóa mang lại lợi nhuận trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch marketing của các thương hiệu mỹ phẩm trong ngành công nghiệp này.

Thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp

Các thiết kế bao bì mỹ phẩm sẽ giúp doanh nghiệp phân biệt các sản phẩm cao cấp của mình với hàng giá rẻ. Bên cạnh sự cần thiết để thiết kế các mẫu bao bì mỹ phẩm thu hút, doanh nghiệp cần phát triển một ‘nguồn mua sắm an toàn’ cho khách hàng trong chiến dịch “Phòng chống thiệt hại” (LP). Các sản phẩm mỹ phẩm rất dễ bị lấy trộm do chúng dễ mang và có thể bán lại (đặc biệt tại các thị trường chợ đen). Đây là một vấn đề làm đau đầu các thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu khi phải cố gắng kiểm soát phân phối và truyền đạt với khách hàng rằng sản phẩm của họ là mặt hàng chất lượng cao.

Các nhà bán lẻ cần cân bằng 2 vấn đề: việc cho phép khách hàng chạm vào sản phẩm và quản lý các sản phẩm được đóng gói đẹp mắt với các biện pháp an ninh đầy đủ, đảm bảo giảm tối thiểu tình trạng trộm sản phẩm và các sản phẩm làm nhái.

Sau đây, Ngôi Sao Số sẽ cung cấp cho các bạn một số lời khuyên để tạo dựng và thực hiện một nguồn mua sắm mỹ phẩm an toàn cho khách hàng cũng như bảo vệ các sản phẩm mỹ phẩm của doanh nghiệp.

Xác định những cá nhân có tham gia vào chiến lược phòng chống thiệt hại:

Xác định những thách thức đối với sản phẩm mỹ phẩm cụ thể của doanh nghiệp và định rõ một chiến lược phòng chống thiệt hại sản phẩm mỹ phẩm có liên quan đến các các nhà quản lý hoạt động, các nhà quản lý hạng mục sản phẩm và marketing.

Nhận diện mã SKU(1)

Trước hết, doanh nghiệp hãy bắt đầu bằng một chương trình gắn thẻ EAS(2) cho 10% các sản phẩm tạo nên lợi nhuận lớn và thường là mục tiêu của những kẻ trộm hàng trong các siêu thị, cửa hàng. Xác định KPI(3) rõ ràng để đo lường mức độ hiệu quả của chương trình gắn thẻ và chiến lược phòng chống thiệt hại mỹ phẩm tổng thể, do đó, bạn có thể nhìn thấy doanh số bán hàng sẽ nâng cao như thế nào. Tái đầu tư các cổ tức bán hàng để mở rộng sự bảo vệ đối với các SKU khác.
Nhận diện mã SKU

 
  1. SKU là đơn vị phân loại hàng hóa hay đơn giản là mã hàng hóa.
  2. EAS là thẻ điện từ, là một phương pháp có hiệu quả cao để giảm bớt sự mất cắp và ăn trộm tại cửa hàng, siêu thị.
  3. KPI là công cụ đo lường mức độ hiệu quả, chỉ số hiệu suất cốt yếu của đối tượng.

Thảo luận với đội nhũ thiết kế sản phẩm, thiết kế bao bì mỹ phẩm về các thách thức

Thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp và sáng tạo là một thách thức rất lớn vì bạn phải thảo luận từ bản thiết kế (sáng tạo và hấp dẫn) đến các vật liệu bao bì khác nhau (từ kim loại đến thủy tinh). Nếu thương hiệu bị nhãn EAS che mất thì doanh thu chắc chắn sẽ sụt giảm, ảnh hưởng đến hình ảnh chuyên nghiệp của thương hiệu cũng như sản phẩm. Do đó, doanh nghiệp phải làm việc với đội ngũ thiết kế để xác định vị trí có thể đặt nhãn hiệu mà không sợ bị che mất cũng như vị trí đặt nhãn EAS hợp lý.

Quyết định có nên áp dụng chiến lược nhãn hiệu ẩn hay hiển thị

Các nhãn EAS có thể ẩn ở bên trong bao bì hoặc đặt ở bên ngoài bao bì.  Xu hướng hiện nay trong ngành bán lẻ là thực hiện các hoạt động bảo vệ công khai để ngăn trặm kẻ trộm thông qua các nhãn RF(4) hoặc các nhãn hiệu cảnh báo. Tuy nhiên, nhãn hiệu ẩn có thể là một lựa chọn “dễ chịu” hơn đối với đội ngũ thiết kế.
Quyết định có nên áp dụng chiến lược nhãn hiệu ẩn hay hiển thị
  1. RF: là một loại thẻ từ

Xem xét công đoạn gắn nhãn thẻ

Gắn nhãn thẻ tại điểm sản xuất có thể là một quá trình hiệu quả hơn và cho phép các nhà bán lẻ giảm bớt nhân viên cửa hàng phải làm nhiệm vụ gắn thẻ EAS. Ngoài ra, gắn thẻ tại nơi sản xuất còn đảm bảo rằng thẻ không che mất nhãn hiệu sản phẩm và ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ của sản phẩm. Để làm việc hiệu quả, doanh nghiệp cần có những hướng dẫn nghiêm ngặt về vị trí dán thẻ đối với các nhà sản xuất.
Xem xét công đoạn gắn nhãn thẻ

Đội ngũ nhân viên tại cửa hàng tham gia vào chiến dịch phòng chống thiệt hại:

Nhân viên cần được đào tạo về vị trí và cách dán nhãn thẻ (nếu cần) và làm cách nào để tắt thẻ EAS. Nếu họ được đào tạo bài bản, chiến dịch sẽ được thực hiện trơn tru hơn. Nhân viên tuân thủ các hướng dẫn và tránh trường hợp gây lúng túng cho khách hàng khi chuông cảnh báo trộm sai do thẻ EAS chưa được tắt.

Tạo một quy trình thường xuyên cho các sản phẩm mới ra mắt

Ngành mỹ phẩm thường xuyên cho ra mắt các sản phẩm mới để thu hút khách hàng nhưng đồng thời cũng gây nên sự chú ý với kẻ trộm. Trong khi thực hiện quá trình “phòng chống tổn thất” thường xuyên với đội ngũ thiết kế và các nhà sản xuất, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, hạn chế thiệt hại và tăng doanh số bán hàng.
Tạo một quy trình thường xuyên cho các sản phẩm mới ra mắt

Trong quá trình thiết kế, Ngôi Sao Số luôn hướng đến sự đơn giản, nhanh chóng và chuyên nghiệp cũng như đem lại tính hiệu quả và sự an toàn tối đa cho sản phẩm của doanh nghiệp.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây