Những “vấn đề” đối với thiết kế bao bì sản phẩm mật ong

Thứ hai - 09/05/2016 15:23

Trên thị trường có hàng trăm nghìn sản phẩm đồng nghĩa rằng bao bì sản phẩm cũng có số lượng tương đương. Bao bì sản phẩm tạo nên sự khác biệt của sản phẩm, đặc biệt đối với những sản phẩm cùng loại. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với thiết kế bao bì sản phẩm mật ong.

thiết kế bao bì sản phẩm mật ong

Khi tìm kiếm các mẫu thiết kế bao bì mật ong, bạn sẽ nhận ra một vấn đề là: hầu như các mẫu nhận diện mật ong đều giống nhau. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng Ngôi Sao Số tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Nếu bạn dạo một vòng trên mạng internet và ngắm nhìn những thiết kế bao bì mật ong hoặc đơn giản là tìm ý tưởng thiết kế, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều bao bì mật ong “vừa khác nhau nhưng cũng giống nhau”. Nói cách khác, dường như đối với riêng sản phẩm mật ong, các thiết kế bao bì đều tuân thủ những đặc điểm nhất định.

Nếu nói đến mật ong, bạn sẽ liên tưởng đến những yếu tố nào? Câu trả lời đầu tiên chính là “ong” – nếu không có những chú ong cần mẫn, bạn sẽ không thể thưởng thức những giọt mật ong ngon lành và quyến rũ.

Tiếp theo chính là vị ngọt ngào khó cưỡng như lại mang vẻ đẹp thuần khiết và đơn giản của mật ong. Mật có màu vàng sánh, trong suốt nhưng sức hấp dẫn không thể đong đếm được.
Cuối cùng là “hình lục giác” của tổ ong. Hình lục giác có cấu trúc ấn tượng và truyền đạt thông điệp của sự hoàn hảo. Tổ ong biểu trưng cho cấu trúc hoàn hảo của tự nhiên.

Những đặc điểm nổi bật ở trên đã tạo nên ba yếu tố thiết kế thường được sử dụng trong các mẫu bao bì mật ong.
Sau đây, Ngôi Sao Số sẽ giải thích rõ ràng hơn về 3 yếu tố này và một vài ví dụ cho những yếu tố thiết kế đó.
Đặc điểm của các yếu tố:
  • Hình minh họa chú ong dễ thương: Những thiết kế bao bì sản phẩm này thường sử dụng hình minh họa loài ong có phong cách giống như bước ra từ một bộ phim hoạt hình và thường rất đáng yêu – thu hút mọi ánh mắt của khách hàng.
  • Phong cách tối giản: Những thiết kế bao bì có phong cách thiết kế rất đơn giản, thường khá giống với mẫu chai dầu ô liu thông thường.
  • Hình lục giác: Những thiết kế chai mật ong có hình lục giác, truyền tải hình ảnh tổ ong là thiết kế có hiệu ứng thị giác tốt, các nhà thiết kế thường rất chú trọng ưu tiên lựa chọn kiểu dáng thiết kế này.
Một số ví dụ:

1. Hình minh họa chú ong dễ thương

Thiết kế bao bì chai mật ong Lovely Honey (Nguồn: Favim)

thiết kế bao bì sản phẩm mật ong Lovely Honey
 

Thiết kế bao bì chai mật ong Biener Kleber (Nguồn: The Dieline)

thiết kế bao bì sản phẩm mật ong Biener Kliber
 

Thiết kế bao bì chai mật ong Buzz Honey (Nguồn: Pinterest)

thiết kế bao bì sản phẩm mật ong Buzz Honey
 

2. Phong cách tối giản

Thiết kế bao bì sản phẩm mật ong Beeline Honey (Nguồn: Pinterest)

thiết kế bao bì sản phẩm mật ong Beeline Honey
 

Thiết kế bao bì sản phẩm mật ong Bh Honey (Nguồn: Thisisbravetalk)

thiết kế bao bì sản phẩm mật ong Bh Honey
 

Thiết kế bao bì chai mật ong Gibbs Honey (Nguồn Designer Daily)

thiết kế bao bì sản phẩm mật ong Gibbs Honey

3. Hình lục giác

Thiết kế bao bì chai mật ong Radocevic (Nguồn: The Dieline)

thiết kế bao bì sản phẩm mật ong Radocevic

Thiết kế bao bì chai mật ong Honey (Nguồn: The Dieline)

thiết kế bao bì sản phẩm mật ong Honey

Thiết kế bao bì chai mật ong Bee Honey (Nguồn: The Dieline)

thiết kế bao bì sản phẩm mật ong Bee Honey

Các bạn thấy những thiết kế chai mật ong ở trên như thế nào? Hãy chia sẻ cảm nhận của mình với Ngôi Sao Số nhé.

Chúc các bạn vui vẻ.

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ web & brand solutions