bgware

Một số kỹ năng cần có đối với nhà thiết kế đồ họa (Phần 1)

Thiết kế đồ họa là một ngành đòi hỏi sự sáng tạo nghệ thuật rất cao, kết hợp cùng một số kỹ năng ứng dụng phần mềm khác. Vậy bạn cần những kỹ năng nghệ thuật nào để trở thành một nhà thiết kế đồ họa?

1. Ý tưởng và sáng tạo hình ảnh trực quan

Ý tưởng và sáng tạo hình ảnh trực quan

Một nhà thiết kế đồ họa giỏi cần nhiều hơn kỹ năng sử dụng các hình ảnh stock hay một hình ảnh nào đó có sẵn. Công việc của thiết kế đồ họa là sáng tạo nên những hình ảnh đó. Bạn có thể phác thảo những ý tưởng ban đầu từ khách hàng, sau đó sử dụng hình ảnh phác thảo đó như một nền tảng xuyên suốt cho công việc thiết kế của mình, những hình ảnh trực quan xuất hiện trên website cũng như trên các ấn phẩm in ấn. Điều này đồng nghĩa với việc: để trở thành một nhà thiết kế đồ họa, bạn cần có kỹ năng vẽ ở mức trung bình trở lên mặc dù sản phẩm cuối cùng của thiết kế đồ họa xuất hiện ở trên màn hình chứ không phải bản vẽ trên giấy.

2. Typography

Typography

Typography là từ ghép bởi “typo” và “graphic” để mô tả về nghệ thuật sắp đặt và kỹ thuật ghép chữ trong in ấn. Nó có vẻ chỉ là một yêu cầu nhỏ trong thiết kế nhưng typography là một trong những kỹ năng cần có từ khi thiết kế đồ họa mới ra đời cho đến thời đại kỹ thuật số như hiện nay. Mọi người phản ứng tích cực hay tiêu cực đối với các font chữ đều phụ thuộc vào cách thức chúng hiển thị phù hợp với nội dung và hình ảnh trên website như thế nào.

Typography đặc biệt quan trọng đối với các phương tiện in ấn. Và cho dù với phương tiện nào, các nhà thiết kế đồ họa nên có kiến thức tương đối tốt về các “font family, line-height, tracking và nhiều loại khác”. Typography là ngôn ngữ văn bản trong thiết kế đồ họa và để trở thành nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, bạn cần nắm vững nó.

3. Triết lý màu sắc

Triết lý màu sắc

Triết lý màu sắc không chỉ dành cho các họa sĩ. Các nhà thiết kế đồ họa cần nắm được cách sử dụng màu sắc, độ tương phản, màu liền kề, và trộn màu dựa trên bối cảnh. Người đọc xem xét các quyết định màu sắc trong tiềm thức và điều này ảnh hưởng đến quyết định tiếp tục duyệt một trang web hay rời sang trang khác. Triết lý màu sắc cũng liên quan đến hiệu ứng sáng – tối trong các sản phẩm. Đây là một kỹ năng cần có của các nhà thiết kế đồ họa.

4. Thiết kế in ấn

Thiết kế in ấn

Mặc dù chúng ta đã bước vào thời đại kỹ thuật số nhưng in ấn vẫn đóng một vai trò rất quan trọng. Các nhà thiết kế đồ họa cần có kiến thức về không gian màu sắc, quy trình in ấn, tách màu, bố trí lưới và quản lý trang. Hãy nhớ rằng ngay cả khi các công ty sử dụng website là công cụ chính, họ vẫn cần các tài liệu in ấn cho cá sự kiện, quảng cáo hay bán hàng.


Còn tiếp....
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây