bgware

10 quy tắc kinh doanh cho một nhà hàng thành công

Cùng xem những chia sẻ của Brad một người gốc Ấn và đang số tại Mỹ, bắt đầu kinh doanh từ năm 12 tuổi với những triết lý sống thú vị như ăn chay, yêu thiên nhiên...

Từ những kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng tôi có được, tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm này cho các bạn, là ông chủ của nhà hàng hiện tại hay đang có ý định kinh doanh nhà hàng. Thành công thường đi kèm với việc vượt qua những công việc khó khăn và năm xây dựng một thương hiệu nhà hàng vững chắc và uy tín trong lòng thực khách. Tôi tin rằng một nhà hàng có thể thành công nếu 10 quy tắc sau được áp dụng một cách triệt để.

Quy tắc 1: Không gian "tự sướng"

Quy tắc #1: Không gian 'tự sướng'

Tạo một nhà hàng mà khi thực khách đến với bạn, họ sẽ có không gian để chụp ảnh và chia sẻ lên trang cá nhân, một cách marketing vô hình nhanh chóng cho bạn mà không tốn tiền, ngoài ra đừng quên một nơi dành cho trẻ nhỏ sẽ giúp gia đình họ vui chơi dễ dàng hơn và ở với nhà hàng bạn lâu hơn. Nhưng không phải dễ dàng để làm được nhé vì cần có sự tinh tế trong quá trình thiết kế nhà hàng.

Quy tắc 2: Đơn giản thực đơn

Quy tắc #2: Đơn giản thực đơn

Bill Cosby đã từng nói  "Tôi không biết chìa khóa để thành công, nhưng chìa khóa để thất bại là cố gắng để làm hài lòng tất cả mọi người."

Điều mà các nhà hàng ở Việt Nam thường xuyên gặp phải là trong danh sách thực đơn cố gắng chiều lòng tất cả mọi người bằng cách menu món ăn cho đủ thứ món, nhưng khi gọi lại không có. Đừng có làm vậy và đôi khi chỉ ghết  chết chính nhà hàng của bạn. Hãy có những món ăn chuyên và là khẩu vị của nhà hàng. Khi tạo ra nét riêng không lẫn vào đâu được và đừng cố gắng tạo ra nhiều món ăn nhuwgn khi gọi lại "hết hàng hay không có".

Quy tắc 3: Ghế thoải mái

Quy tắc #3: Ghế thoải mái

Bạn có biết thực khách mong muốn điều gì khi đến nhà hàng, khi họ ăn uống cảm giác cần nhất là chỗ ngồi phải thoải mái, đừng có chen chúc trong cách bố trí bàn ăn và phải phù hợp với nhiều người. Bạn nên nghĩ đến sự thoải mái của nhà hàng khi thực khách đến, không quên ghế trẻ nhỏ cũng như tiện ích cho ghế người già... ăn tiền từ những phục vụ nho nhỏ đấy nhé, bạn còn thấy như nhà hàng của diễn viên phim hành động nổi tiếng Jackie Chan còn bố trí riêng một chỗ xạc điện thoại gần ghế thực khách, nhỏ thôi nhưng họ thích đấy.

Quy tắc 4: Dấu hiệu quán dễ nhìn

Quy tắc #4: Dấu hiệu quán dễ nhìn

Dấu hiệu quán dễ nhìn là điều bạn nên làm ngay vì nếu khó tìm quá, thực khách sẽ dễ dàng bỏ quán của bạn mà đổi sang một nhà hàng khác. Bạn đừng cố gắng dùng màu sắc như đỏ hay vàng mà hãy nhìn vào đối thủ của bạn, nếu trong một khu phố toàn bảng hiệu đỏ và vàng, bạn hãy dùng màu sắc khác. Nó sẽ giúp bạn nổi bật nhất trong đám đông nhé.

Quy tắc 5: Trang trí phù hợp

Quy tắc #5: Trang trí phù hợp

Nếu bạn đang xây dựng một nhà hàng dành cho trẻ nhỏ, hãy trang trí những gì chúng thích, và những bản nhạc sôi động phấn khích. Hoặc nếu làm một nhà hàng cho người lớn tuổi, độ tuổi trung niên họ cầm sự tĩnh lặng và không quên để những bức tranh "hoài cổ" để họ cảm thấy thoải mái nhất.

Quy tắc 6: Nhân viên biết cười và không để chờ đợi

Quy tắc #6: Nhân viên biết cười và không để chờ đợi

Đừng để thực khách phải chờ đợi, hãy tối ưu hóa quy trình chế biến thức ăn nếu như bạn không muốn mất khách. Điều tối kỵ ở các nhà hàng là để thực khách chờ quá lâu, việc chờ đợi đôi lúc làm họ thiếu kiên nhẫn và sẽ không bao giờ quay trở lại nhà hàng của bạn. Và đừng quên để tạo cảm giác bớt nhàm chán khi chờ đợi, một ban nhạc có thể giúp họ say sưa theo điệu nhạc du dương.

Quy tắc 7: Bãi đậu xe thuận tiện

Quy tắc #7: Bãi đậu xe thuận tiện

Nếu bạn bắt đầu kinh doanh nhà hàng, đừng quên một bãi đậu xe thuận tiện khuyến khích họ tới nhà hàng của bạn nhiều hơn. Một nơi quá chật hẹp làm giảm khả năng thực khách đến với bạn. Một bãi đậu xe rộng rãi hoặc nếu không có bãi đậu xe rộng rãi hãy cho một nhân viên thân thiện hướng dẫn họ cách đậu xe, điều này luôn tạo cảm giác thân thiện của bạn với thực khách.

Quy tắc 8: Kỷ vật

Quy tắc #8: Kỷ vật

Một kỷ vật nhỏ giúp họ luôn nhớ đến nhà hàng của bạn, một cách marketing khéo léo và nếu biết cách làm những kỷ vật của bạn còn được họ nâng niu và tự quảng bá hình ảnh của bạn với thực khách khác. Một chiếc áo thun, móc khóa hay một huy hiệu của nhà hàng là ý tưởng không tồi cho việc này.

Quy tắc 9: Truyền thông qua mạng xã hội

Quy tắc #9: Truyền thông qua mạng xã hội

Các hoạt động nổi bật nhà hàng của bạn phải được thường xuyên hoạt động trên các mạng xã hội Twitter và Facebook. Những bức hình vui nhộn và nội dung cho blog của bạn khi thiết kế website nhà hàng. Hãy làm những gì cần thiết để tạo ra một cộng đồng thực khách trực tuyến trung thành.

Quy tắc 10: Sweat the Small Stuff, eg. Napkins

Quy tắc #10: Sweat the Small Stuff, eg. Napkins

Khăn ăn và giấy ăn đừng để phải gọi, cố gắng phục vụ họ ngay khi hết vì đây là điều tối kỵ, tôi thấy một số nhà hàng còn tính phí khăn ăn giấy ăn thêm. Mặt khác đâu phải cũng thích khăn ướt, khăn khô có khi họ thích hơn thì sao. Bạn có thể tính thêm phí cho món ăn chứ đừng tính phí cho khăn ăn và phí gởi xe, hai loại phí này tuy khá nhỏ nhưng đôi khi làm mất niềm tin của thực khách với nhà hàng, tin tôi đi.

Bonus Rule 11: Tạo ra các cuộc thi

Bonus Rule #11: Tạo ra các cuộc thi

Một vài cuộc thi khéo léo mời những người nổi tiếng, có ảnh hưởng tới xã hội là ý tưởng không tồi cho quá trình marketing nhà hàng của bạn. Cần khéo léo thực hiện các chương trình này một cách chỉn chu, khoa học và chuyên nghiệp để tạo dựng danh tiếng nhà hàng theo thời gian.

Một số kỹ năng kinh doanh nhà hàng trực tuyến:
Nguồn: http://blog.bradleygauthier.com
Tác giả bài viết: Patrick Le
Có: 2/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây