bgware

Tìm hiểu về ý nghĩa hình dạng (Phần 1)

Trong thiết kế có rất nhiều loại hình dạng cũng như những cách kết hợp hình dạng khác nhau. Và mỗi hình dạng lại truyền tải một thông điệp và ý nghĩa cụ thể. Thông thường, phía sau mỗi hình dạng là một yếu tố văn hóa đặc sắc.

1. Hình tròn

Hình tròn không có bắt đầu hoặc kết thúc. Chúng đại diện cho sự vĩnh cửu và trong mọi nền văn hóa, chúng là một hình mẫu đại diện cho mặt trời, trái đất, mặt trăng, vũ trụ và giữa những thiên thể khác. Hình tròn được sử dụng để liên tưởng đến những đối tượng có hình dáng tương tự như bánh xe, quả bóng và rất nhiều loại trái cây. Hình tròn gợi ý cho sự đầy đủ.

Hình tròn

Hình tròn có thể di chuyển tự do. Chúng có thể cuộn. Bóng và đường nét có thể gia tăng cảm giác di chuyển trong hình tròn. Hình tròn là sự duyên dáng và đường cong của chúng biểu tượng cho sự nữ tính. Chúng ấm áp, thoải mái, thể hiện sự gợi cảm và tình yêu. Sự di chuyển của vòng tròn đại diện cho năng lượng và sức mạnh.

Ngoài ra, hình tròn còn biểu trưng cho sự vô hạn, thống nhất và hài hòa. Hình tròn mang trong mình đặc tính bảo vệ, chịu đựng và giới hạn. Chúng tạo nên sự an toàn và kết nối. Vì vậy, hình tròn gợi lên hình ảnh cộng động, tình toàn vẹn và hoàn hảo. Hình tròn ít được sử dụng trong thiết kế, nhưng chúng có thể thu hút sự chú ý, tạo điểm nhấn rất hiệu quả.

2. Hình vuông/chữ nhật

Hình vuông và hình chữ nhật có tính ổn định. Chúng tạo nên sự gắn bó, tin cậy và trung thực. Chúng có các góc phù hợp, đại diện cho trật tự, toán học, tính hợp lý và hình thức. Chúng tượng trưng cho sự giới hạn bởi đất. Hình chữ nhất là dạng hình học phổ biến nhất. Phần lớn những văn bản chúng ta đọc đều được thiết lập trong hình chữ nhất hoặc hình vuông.

Hình vuông và hình chữ nhật

Hình vuông và hình chữ nhất còn tượng trưng cho sự phù hợp, hòa bình, bền bỉ, an ninh và bình đẳng. Chúng ổn định và gắn bó tuy nhiên lại khá nhàm chán. Chúng thường không thu hút được sự chú ý của người xem nhưng vẫn tạo nên sự bất ngờ nếu bị đặt nghiêng.

Trong biểu tượng của Phật giáo, một hình vuông (bị giới hạn bởi đất) bên trong một hình tròn (sự vĩnh cửu) đại diện cho mối quan hệ giữa con người và thần linh.


Còn tiếp...
Có: 9/3 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây